Chapter XXX

37 2 0
                                    

A: isang maikling patalastas. Kung napapansin nyo po puro kay Jazz ang Point Of You, mejj. Tinatamar kase si Author sa madaming character. Yung ibang character mag kakaroon sila ng kanikanilang side story, tsaka sorry kase ngayon lang ako naka pag update ka cheapan kasi ni Author nawala yung pocket wifi ko mobile lang gamit ko, so bawi nalang ako ^_^

Cassanova Prince|Chapter XXX- Before Another Celebration

Na out of balance kami tapos.. tapos we k--- joke walang kissing scene na nangyare inuntog ko lang naman sya. Headbat ba tawag dun?

"Ang Bayolente mong babae ka, babae ka ba? Kaya di ako nag dalawang isip na ikaw ang i hire ka bilang fake girlfriend ko" tapos hinampas ko sya.

Haha buti nga pagkatapos nun kinabukasan pagpasok namin tahimik lang sila marj si nikka lang ang nakakausap ko. Siguro a week past na ganun lang ng ganun maski si nathan.

Anong nangyare sa ilang linggong naka lipas? Sa Academy bumalik na ang queen bee raw na si myrtel. Mabait naman sya kailangan lang siguro mag chance to explaine na di mabigay sa kanya ng dati nyang kaibigan.

Pero sa tingin ko gusto padin ni Marj na maging kaibigan si Myrtel base lang naman yun sa nakikita ko. Kase di ba? Kung wala syang paki kay Myrtel di na sya maapektuhan pati si Nathan, lalo naman yun kase halata mong di pa nakaka move on.

"Hi Jazz" bati ni Myrtel sakin lagi syang nakikipag usap sakin. Kinakamusta si Nathan.

Halata mong nag aalala at may gusto sya kay nathan ang gaan gaan nga ng pakiramdam ko sa kanya. Ang friendly nya at role model di tulad ng so-called-queen-bee samin ang tataray.

"Hi den" matipid kong bati at nag smile.

"di ka pa ba komportable saken?" tanong nito, di nga ba? Ewan ko di ko alam may Oo na hindi.

"Umm.. Ano kas---"

"Jazz" nice. Galing mo nathan, nag uusap pa kami dito. Bastusan tayo?

"Ah b-bakit?" kinakabahang tanong ko. emotionless kase ang mukha nya nung tinawag nya ako.

"Let's eat together" kapag nag uusap kami ni Myrtel lagi syang ganyan parang nagiging sweet.

Naisip ko tuloy na mahal nya si myrtel at tingin ko mahal nya pa din yun hanggang ngayon. Tsaka feeling ko ginagamit nya ko para pag selosin si Myrtel. Kailangan lang nilang dalawa ng time na mag usap.

"guys may party kami actually beach party. dahil mag bi-birthday na ako next next day i want some relax" wika ni niks.

Napangiti ako na may halong lungkot wala akong pang regalo. Alam ko na gagawa nalang ako ng personalize bracelet.

"So what's the plan darling?" pagtatanong ni Marj. Agad na baling tingin namin ka niks.

Nasa cafeteria kami at tamang tama 1hr. Free kami ngayon wala si maam history. Eto kami daldalan. Siguro puro ka section namin to.

"mom call me last time at sa laguna nalang daw mag celebrate sa Sat. gaganapin b-day ko.." takot ako sa tubig. Di ko naman sinasabing as in takot. Baka lang malunod ako di ako marunong lumangoy. "Dont worry pili lang ang guest ko tsaka masaya yun. Sasama naman kayo right? Tsaka dun tayo sa may rest house namin."siguro puro syosyalera ang bisita nya kaa pili lang. Di nako umaasa ng sumama.

"Count me!" sabi ni marj sabay taas ng kanang kamay.

"Me too. At pati si babes" Aish! Charles talaga tagal na rin nila ni Patrice,almost 1year na ba?. Sweet kaya nilang. Hmmf! Kaingget, i mean happy ako for them.

You a ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon