Chapter XXIII

29 2 0
                                    

Cassanova Prince|Chapter XXIII- The normal day is end

Jazz POV

Ewan kinakabahan ako ngayon, pwera pa yung mamaya mag o-audition ako sa photography club na tatakot ako ah basta iba ang paki ramdam ko ngayong araw

Natapos na ang ilang subject namin kung ineexpect nyong nag aaral at may pag asa pa yung dalawang kalapit ko sad to say wala ng pag asa to.

"Okey Class dissmiss"

Pumunta na kaming Cafeteria nagkahiwalay kaming tatlo mahirap mag isa pero kailangang mag survive.

"Ate Slice Chocolate Cake, Carbonara at Juice thank you ^_^"

Nag bayad ako at tsaka nag hanap ng upuan. Wala na talaga akong makita pwera dun sa upuang para namang impyerno.

Dumating yung tatlong bully yung ng bully dun sa masungit na nerd.

"Tarika sabay tayo kumain" parang tumigil ang oras nakakabingi ang katahimikan at halos lahat sila nakatingin na saken. "Upo" nanginginig ang buong katawan ko. Kinuha na nung isa yung tray ng pag kain ko at hinila naman ako nung isa para umupo. "Kain" habang sumusubo ako nanginginig ang kamay ko naalala ko yung ginawa nila dun sa nerd.

Ano bang trip neto? Paulit ulit yang tanong sa utak ko, syempre naguguluhan ako.

"Tayo!" sigaw naman ni Nathan. Oo si Nathan nga nakakatakot ang tensyon. Teka bakit ba parang mushroom ang tao ngayon? "Sabi ko tumayo ka!" tumayo ako pero hinatak ako paupo ni Nicolo

"Wag kang bastos kumakain pa kami"

Di nagpatininag si Nathan at hinila ako kinuha ko yung tray kaso tumayo si Dino at parang humalang sa dadaanan namin pero di nya kami pinigilan.

Naglalakad na ako ng patidin nya ako, natapon lahat ng pagkain ko, pinigilan kong wag umiyak pero tumulo luha ko.

Ang bilis ng pang yayare nakita kong hawak hawak ni Nathan ang kwelyo ni Nicolo

"Nathan wag na, tayo na"

Hinila ko na palayo si Nathan, sa rooftop duon kami napadpad dalawa.

Ansakit ng sugat ko, Oo may sugat sugat. Sa may braso pati dun sa tuhod gasgas lang ang sa tuhod pero may sugat sa may braso ko.

"Ayos ka lang ba?" halata mong may pag aalala sa boses nya. Nag *nod ako para sabing ayos lang ako.

Nag ring yung phone ko at nakita kong si Nicolo. Oo alam ko ng sya yung ng threaten sakin last evening na di ko pinansin. Nakita ko kase yung number na nag text sakin na umoerder ng pizza at yung threaten text ay iisa lamg ang number.

"Sino yan?"

"Si ...Nicolo--"

Biglang nag bago ang mood nya at mas sumeryoso. Natakot ako in same time kahit alam kong may safe ako kay Nathan para kase syang nagiging monster.

"Pano nya nakuha number mo"

Ano idadahilan ko? Ayoko namang palitan ang sim ko at ayokong madamay ang chilli chan.

"Di ko alam"

Nag sinungaling nalang ako, ayokong madamay ang chilli chan bahala na dapat ako ang umayos nito.

"wag mong sasagutin"

Ayoko sanang sagutin pero takot din naman ako kay Nicolo kaya nung mag sasalita na ako bigla nya akong hinalikan. Totoo na talaga ako kinurot ko ang sarili ko at nasaktan ako.nabitawan ko ang cellphone ko. Antagal.. Antagal naming naghalikan. Bigla ko nalang inalis ang pagkakahalik at iniwan sya.

You a ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon