Cassanova Prince|Chapter XXV - Be his CONTRACT GIRLFRIEND...
"Hah Ano?!" malakas kong wika. Ewan ko lakas ng trip neto baka trip lang ako.
"I said be my girl and everything will be over, Nicolo will stop bullying you and other student will respect you..." pag papaliwanang nya. So seryoso sya. "Um.. PERO! Fake relationship lang 'to" sunod nyang iwinika. Ewan ko kanina naguguluhan ako na masaya ngayon malungkot at feeling ko ang sakit sa feelings. "Dont worry may dagdag na allowance ka every week 20,000 a week tsaka napag isip isip kong i need you..."
H-he ne-need me? Talaga Asus sabi na eh may pag nanasa sa beauty ko 'to
"...." basta i just reply some silence
"Dadating kase yung.. Basta may dadating and i need your help sa July 13 na kase ang birth day celebration ni Aki"
Okey Assumera ako. Whoo! Party party =,= SORRY naman TAO lang NAGKAKAMALI din ho.
Ayoko. Ayoko. Ayoko! Yan yung nasa isip ko na gusto kong sabihin pero 20,000 sayang din yun.. Oh my gulay ano gagawin ko?
Gusto kong hindian pero kailangan ko naman ng pera.
"Umm.. Okey sige.. PERO! No kissing" yun lang ang nasabi ko pero feeling ko pumula at nang init ang pisngi ko.
Ano ba naman 'tong nararamdaman ko.
"Tommorow sumama ka saken may pupuntahan tayo sa sabado na ang birthday ni Aki you must take make over. I think Auntie Daisy can handle and took care of you. You may leave now" okey leave edi leave. Na-nose bleed naman ako =,=
Nag elevator ako nakakatamad mag lakad ang dami ko na pating ginawa ngayon.
---
Kinabukasan ...
Lumabas muna ako para bumuli ng cup noodles sa labas ayoko sa loob ng bahay nila. Kinakabahan ako sa make over thingy na yan.
Baka kase di umepektib. Kesyo iniisip ko 'yan dapat think positive lang.
"Maam may hot water po tayo dyan sa side may chairs din po tayo sa labas" sabi nung babaeng nasa counter.
Kumuha ako ng mainit na tubig at tsaka pumuwesto sa labas tinatamar ako kaya yumuko muna ako.
Naramdaman kong may taobg nasa harapan ko at naki upo pero di ko pinansin pero..
"Hm. Dito ka pala tumatambay.." wika ng isang familiar na boses.
As in si Nicolo ba ang nasa harapan ko? Nag tulog tulugan nalang ako.
"Hello... Ha! Nakasave pa pala number ko sayo... Body guard ka na pala nya.. Pake mo.." may kausap sya? Alangan namang ako pero parang ang seryoso "Hoy Yung body guard mo ayun"
Kunwari nag unat ako at napatingin si Nicoli nga. Teka sinong body guard? Tumingin ako sa kabilang kalsada at si Nathan pala O.o
Anong ginagawa nya rito. Ano ba 'yan umalis nga ako sa bahay nila para mapag isa mamaya pa naman kami aalis ah? Aish!
Tumayo na ako at tumawid na iwan ko tuloy yung cup noodles kong thanks sa kanya hah!
"Are you ready?"
"Hah?" hinila nya ako. Yung parang naka holding habds kami parang may kuryente.
Sumakay kami sa kotse nya.
"Till now on your my Contract Girl"
"Aish! Wag ka na ngang mag english dyan pilipinas 'to halerr!" angal ko na nonosebleed na nga ako eh!
"Hello... Ate daisy... Yes ... Sige... Were coming.. Thanks.. Bye!" yihh! Makikita ko ulit si ate daisy.
"A-ah! Di ba masakit yung make over?" pag tatanong ko
"Engot! Di ka naman ooperahan me-make upan ka lang at papasuotan ng magandang damit." naka poker face sya nung sinasabi nya yan.
Malay ko ba baka masakit ang make over thingy na yan.
Naipark nya ang Ferrari nyang red at nag lakad na kaming papuntang loob ng mall take note: MAGKAHOLDINGHANDS! ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄ tsenetseleg ako.
Haha! Fake lang naman 'to alam ko. Di ko nga alam ang dapat ikilos ko.
Nakita ko si Ate Daisy na naka printed na white t-shirt tas yellow na skater. Simple pero maganda. Fashion nga kase.
"Ate Daisy" bati ko at naka smile.
"oh? Jazz ikaw pala" nag beso beso kami "Nath don't tell me sya yung sinasabi mo?" nag nod lang di Nathan. Ang tamad sumagot "I thought GF ka ni Charles"
"Naku! Di po baka kalbuhin ako ng jowa nun" tapos umiling iling ako.
"O credit card ko you can buy whatever you want ate daisy make sure she'll be beautiful" boring at walang buhay na sabi ni Nathan
"Aish!" binatukan ni ate daisy si nathan "she's beautiful even she's simple! Psh!"
"Okey! Okey fine" Umalis na sya at kami nalang ni Ated Daisy ang nandito.
"Tara na?" nag nod lang ako pumunta kami sa isang salon. 'Beauty Salon and Fashion'
Nag pa manicure, pedicure tapos massage then sa hair pinakulayan ng brown tas kulot ang dulo na may bangs.
Next ay Dress Pink, Violet, Red, at iba pabg kulay may ibat ibang design isama pa ang bagong sandals na five inch hills .
Tas make up.
"Aray!" hiyaw ko habang binubunot ang kilay ko. Ahuhuhu! Ang kilay ko.
Lumabas na kami. Nakita kong madami ang napapatingin sakin kahit yung may kasamang jowa. Yung mga babae ang tatalim ng tingin.
"Ate daisy baka ang panget ko" nakakapit ako kay ate daisy.
"Be confident my dear your too beautiful!" na flattered naman ako..maganda raw ako.
---
Nathan's POV
Pumunta ako sa isang Café mainipin ako ayoko namang mag arcade mag isa dahil sanay akong kasama sila Pards, Dre, Bro, Dude. Haay.
Ilang oras na din ang nakakalipas asan nakaya sila.
Tinawagan ko ang si ate daisy pero di naman sinasagot.
Nag vibrate ang phone ko si ate daisy pala
(Nathan look at your back were done)
"K. TS!" Tumalikod at hinanap kung nasan sila at nakita ko si ate daisy kakaiba kase ang fashion nya unique. Napansin ko ng may kasama syang babae
Σ>―(〃°ω°〃)♡→
Sh*t sya ba na ba y-yon?
BINABASA MO ANG
You a I
FanfictionNathan is a cassanova who meet a girl name jazz a simple girl but mysterious life.