Chapter XXVII

23 2 0
                                    

Cassanova Prince|Chapter XXVII 'Last week Date'

***

Jazz POV

It was last week na di masaya. Di naman awkaward. Ang saya nga e. Pumunta kaming timezone naglaro kami nung catcher ba yun? Yung kukuha ka ng teddy bear? First time ko lang kaseng makapasok sa ganoon alam mo naman hardworking wala na akong time for that.

Nag basketball kami ang galing nga nya e. Nung nag papalit kami ang daming ticket nakuha namin yung pinaka malaking teddy bear. Tapos nag restaurant kami pero umiling ako at nai treat ko sya ganto nga yung eksena.

"Ayoko wag na tayo dyan may alam akong mas masarap at mas enjoy" wika ko.

"Ako naman mag babayad. Dito nag pupunta ang mga nag de-date ano ka ba" Aish? Nakipag talo pa =,=

"Dun tayoooo! Daliii na my treat" then i pull him papunta sa isang turo-turo or another term street foods.

Wag nyo yang minamaliit masarap yun. Nakoo!

"Sure ka bang malinis 'to?" bulong nya sakin.

"Kahit hindi masarap naman. Tingnan mo sila sarap na sarap" sabay siniko sya sa tagiliran.

"Manang pabili nga muna ako ng um.. Isaw apat!" sigaw ko crowded yung place. Nakipag siksikan kami ni Nathan. Tinituruan ko lang sa buhay mahirap.

"Oh?!" inabot ko ang dalawang stick ng isaw. Umiling iling pa sya. "isusubo mo o ako mag susubo?" he just grin.

"Ikaw nalang mag subo ^__________^" i felt some awkwardness at na feel kong namula ako

"Ay hindi o iyo na daliii na kase. Bibili pa akobg malamig... Manang malamig dalawa hane?!"

"Sure ka ito?" i nodded as i assure na safe yun."Aish. Bahala na nga!" tinakpan nya pa ilong nya. Ang arte naman. Yun kinagat nya nung una parang diring diri.

"Ano ano masarap?" sumeryoso ang mukha nya kinabahan ako dahil duon "bakit?" tanong ko.

"MASARAP! HAHAHA! First time ko lang makakain pero mukhang the best pala" tapos nag two thumbs up pa sya. "Manang apat ng stick nga po ulit" sigaw nya. "treat mo di ba?" tapos tinaas baba nya yung kanang kilay nya.

Tapos yung isa pang experience sa jeep. Pauwi na sana kami kaso na flattan yung kotse nya, e walang na daan na taxi duon kaya nag commute kami.

"Aish! Nasan na ba yung mga taxi ang init na" tapos pinapaypay nya yung kaliwa nya habang yung kanan may hawak na isang stick ng isaw. Yun kase ang naging favorite nya ako yung betamax.

May dumaang jeep. "duon tayo dalii" hinila ko sya madaming tao kaya nag uunahan.

"Oh Madami pa kiliwa't kanan pa po iyan makikiusog nalang ho tayo" tawag nung barter. Pumasok kami at ang init siksikan. "Makikiusog nalang po tayo galaw galaw" para na nga kaming sardinas.

May pumasok na matandang babae at may kasama syang bata "Ma-manong wala na pong upuan" mabagal na wika ng matanda.

Naramdaman kong gumalaw si Nathan at narinig ko nalang syang nagsalita "Manang dito nalang po kayo" sabi ni Nathan "Jazz sabit nalang ako, para new experience." tsaka pumunta duon sa dulo ng jeep.

"Salamat iho" pahabol ng matanda at umupo sa tabi ko. "Ang bait naman naman ng nobyo mo iha, bagay na bagay kayo" ay si manang heeez! Pwe! Ano bayan Jazz remember FAKE always Fake.

"Ahh.. Opo manang mabait yan.. Hehehez"

Ang gentleman nya no? Pagkatapos nun umuwi na kami naloloka nga ako kase kahit pawisan sya ang bango. Parang pawis nya palang pabango na ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄

End Of That.. Nasan na ba ako Umm nakahalumbaba ako nag oorganize kase sila for the party ata? Tapos sa mansyon yung b-day party ni Akisha bukas. Oo bukas na yung b-day as in.

Ang bongga nga e. Ano pa bang ineexpect ko. Naloloka ako pati pala ako kasama kase daw ipapakilala ako ni Nathan na Girlfriend nya.

Eto nga chinichika ako ni Niks at Marj. Di ko naman masabi dahil kakikilala ko palang sa kanila di mo naman maalis sakin na may second though dahil sila ang unang kaibigan ko.

"Hello?" nag snap si Marj ng finger nya.

"Jazz still there?" kumakaway kaway naman si Niks.

"Ha? Ah eh Oo.."

"Ha? Ah eh Oo ka dyan were like crazy here that talking and talking and talking" wika ni Niks.

"Your out of this world and your making your own world what the problem?" -Marj.

"Yeah! Jazz what's the problem nga were like baliw na here talking since kanina pa" -Niks

"Niks your speaking like conyo like DUH!" nagtalo sila okey sila lang ang tao.

"Pupunta ba kayo sa birthday party ni Akisha?" tanong ni Marj. Oo nga pala nakalimutan ko.

"Oo invited naman ako" tugon ni Nikka.

"Not so sure"

Pumunta kaming locker para ilagay ang ilang libro kukunin ko na din yung pinagawang report saakin ni maam Valdez our Values teacher nagulat ako maski sila mark at Niks ng may biglang umakbay sakin at ikinagulat ko din ang pag sabi nya ng.

"Hi Babe..."

You a ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon