[Nathalia P.O.V]
"Ma'am Nathalia, ito na po yung mga pinapakuha nyong documents" sabi nung sekretarya ko at tumango lang ako.
"Okey, Salamat" Sabi ko at nag-bow na sya at lumabas.
I start scanning the documents. Im finding something.
"Aish. Asan ba yun?" Inis kong sabi at patuloy parin sa pag-scan
Im finding the documents about that Yurishiko.
"Too busy, Ms. Castillio?" Napa-angat ako ng tingin dahil sa nagsalita.
"What are you doing here? Paano ka nakapasok sa office ko?" Tanong ko at iniligpit ang mga documents.
"Of course, I used the door" ngiti nyang sagot at umiling na lang ako.
But, In a second, nagulat na lang ako dahil kaunti na lang ang pagitan naming dalawa. He did that?
"You are more beautiful kapag nagugulat ka." He whispered kaya nag-taasan ang balahibo ko.
"Nath-- What the Fvck!" Narinig ko ang sigaw ni Ace and the next thing I know, Lee is on the floor.
"Who are you?!" Galit na sigaw ni Ace kay Lee.
"Ace, hayaan mo na. He is a Yurishiko" sambit ko at hinarap ako ni Ace.
"Are you okey? Wala ba syang ginawa sayong masama?" He asked and hinaplos ang mukha ko.
"Too Sweet." Tinaasan ko ng kilay si Lee at ngumisi lang ito.
"Well, I guess, busy ka?" Tanong nya at inikot-ikot ang paningin nya sa kwarto ko.
"Uhm, Ace, bakit ka nga pala andito?" Hindi ko pinansin si Lee at itinuon ko ang tingin kay Ace.
"OUR BABY, is finding her MOMMY! so, susunduin lang sana kita" Natawa na lang ako because pinagdidiinan nya talaga ang BABY.
"Susunod ako. Mag-uusap ng kami" sabi ko at tumango sya.
"Bakit ka nandito?" I ask him at patuloy parin ang pagtingin sa opisina ko.
"Will you please stop searching at my office?" Im really pissed off.
"Well, gusto ko lang makita yung opisina ng future wife ko. Opss. Kidding" Ngiti nya sa akin at napa-iling na lang ako.
"Im asking you. Bakit ka andito?" Tanong ko and this time he look at me. so serious.
"Hindi ba nasabi sayo ng lolo mo na dito rin ako magtatrabaho?"
"What?!" Gulat kong tanong at tumango sya.
"50% ang shares natin sa isa't isa kaya they decide it. And I guess, sa iisang kwarto lang din tayo magtatrabaho." Sabi nya at tinignan ako simula paa hanggang ulo.
"Perv! Stop looking at me!" I said at ibinato ko ang ballpen sa kanya pero nasalo nya iyon with his two fingers.
I said it. May kakaiba sa kanya.
----
"Kanina pa malalim ang iniisip mo dyan." Napatingin ako kay Jen at tumango lang.
"Mukhang hindi ko na kailangang bumalik ng Japan." sabi ko at napatingin sya sa akin.
"Really?" Masayang tanong nya at tumango ako.
"Yeah. But, Please, Let me ask you a favor" Wika ko at tinignan nya ako ng pagtataka.
"Kumuha ng bahay. Yung hindi madaling mahanap. Bahay good for you and for Vienna, For her parents. And for the Villapuertes" Sabi ko at tumango sya.
"I will. Pero, bakit?" She asked.
"May ideya na ko kung sino yung taong nasa likod nito. Pero, hindi pa rin ako sure. Mas mabuti na yung maging handa tayo." Sabi ko at tumango sya.
"Nath. Whatever happens, just call me okey? Tandaan mo. Andito lang ako. Also, Dwight. Wait, speaking of Dwight? Pano sya?" She asked me at ngumiti ako.
"I know, wala man akong sabihin, kikilos at kikilos sya" sabi ko at ngumiti sya ng nakakaloko.
"Mr. Cupido~" Sabay nya sa kanya ng cafe at binato ko lang sya ng tissue.
"Thats why I like you Jen! Nakukuha mong mangganyan pero kayo ni--- "
"Oh! Shut up!" She said and roll her eyes.
------
"Nath, may itatanong pala ko." Napatingin ako kay Lee ng dire-diretsong pumasok sa office ko.
"Yes?" I asked.
"Para san pa yubg ibang details dito? Look? Bakit sobrang laki ng profit ng product?" Tanong nya at tumabi sa akin.
"Ah, Well, tama lang yan. Dahil mababawi natin yan sa kita." Sagot ko pero tinignan nya ako.
"Don't you think masyadong mahal para sa mga consumers?"
"Well, Average lang naman yung presyo." Sabi ko at tumango sya. At naglakad na palabas but, bubuksan pa lang nya yung pinto ng binuksan ito ni JD.
"Sophia, tuloy na ba bukas?" Natahimik sya ng nakita nya si Lee at ngumisi si Lee.
"I need to go. Bye the way, thats why I like you Nathy... Ang galing mo sa lahat." Sabi nya at ngumisi pa lalo kay JD.
"Yes. Tuloy na tuloy tayo bukas." I said and smile at him.