B2TP -4

1.9K 46 0
                                    

Picture ni Vienna at the side ------>

------------------------------------------------------------

[Nathalia P.O.V]

"Oh, ang aga mo ata aalis?" Tanong sa akin ni Ace.

"Yeah. Dederetso na kong office. Si Vienna?" I asked

"Natutulog pa.' Sabi nya at tumango ako.

"Okey. Bye." Sabi ko at hinalikan ko na sya sa pisngi at lumabas.

* Ting...

"G-Good Morning Ms. Nathalia" bati sa akin ni Architect Jessy.

"Morning." Wika ko at pumasok na sa elevator.

"Uhm. About the designs? How it is?" Tanong ko.

"Nakakalahati na po ko, Ma'am." Sagot nya.

"Good. By the way. Bakit mo hinalikan si Ace?" Tanong ko at mukhang nagulat sya.

"Dahil ang bastos nya!" Sabi nya at natawa ako.

Napanood ko kasing pinapanood? Or pinag-aaralan ni Ace ang kuha ng CCTV kagabi.

"Really? Or malandi ka lang talaga?" Tanong ko at sasampalin nya sana ako pero nahawakan ko ang kamay nya.

"Parehas kayo ng ugali! Bagay nga talaga kayo!" Sigaw nya sa akin at sinampal ko sya.

"Eh ang boyfriend mo? Nakikipaghalikan kagabi sa ibang babae" sabi ko at ngumisi sya.

"I know that. Kaya naman sya nagkaganun dahil sayo diba? Tyaka, hinahayaan ko lang dahil alam kong saakin pa rin ang uwi nya." Sabi nya at saktong nagbukas ang elevator kaya nauna na akong lumabas.

Nasa kalagitnaan pa lang ako ng receiving area ng tinawag nya ko.

"Hey!" Sigaw nya at humarap ako she pull my hair.

"Damn It!" Sigaw ko at pilit na inaalis ang kamay nya sa buhok ko.

"Tama lang sa iyo yan! Dahil sayo nagkaganyan sya! Dahil sayo hindi natuloy ang kasal ko! Dahil sayo kaya nangyayari ang lahat ng ito!" Sigaw nya at patuloy parin sa pagsabunot sa akin.

"Jessy!" Narinig ko ang sigaw nya at nilapitan ang babaeng ito.

"Bitawan mo ko JD! Tama lang sa babaeng yan ito!" Sigaw nya.

"Nathalia!"

"M-Mommyyyy!!!" Naagaw ng atensyon ko ang  sigaw ni Vienna kaya napahiga ako sa sahig at ngayon nasa itaas ko sya.

Tinigilan nya ang pagsabunot sa akin pero pinagsasampal nya ako.

"Tigilan mo ang Mommyy ko!!!" Nakita kong hinatak ni Vienna ang buhok ni Jessy pero nahampas sya kaya napaupo ito sa sahig. Lakas ng impak nun.

"Damn You!" Sigaw ko at kinuha ko ang buhok nya sabay sabunot dito ng pagkalakas-lakas.

Buti naman at nai-alis nya si Jessy sa akin.

Agad akong tumayo at pinuntahan si Vienna.

"Baby, are  you okey?" Tanong ko at kinalong ko sya sabay pinunasan ang luha.

"Nathalia, okey ka lang?" Tanong sa akin ni Ace at tumango ako. Ibinigay ko sa kanya si Vienna at nilapitan si Jessy.

"Bitawan mo nga ako!" Sigaw nya kay JD.

The Pretender (Book 1 & 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon