TP 28

1.8K 47 0
                                    

-3 years later...
------------------------

[Nathalia P.O.V]

"Be careful Bessy, and stay safe please? Babalik ka dito ng buhay okey?" Natatawa akong ngumiti kay Megan at niyakap ko sya.

"I will bessy. Oh, iiwan muna kita dyan and be sure papakainin mo si Calvin." Biro ko sa kanya at nanlaki ang mata nya.

"No.No.No! Hindi ko nga malapit-lapitan yun. Sige na, I need to go my shop para na rin kumuha ng damit mo. So be safe bessy. Bye" sabi nya at ibineso na ko.

Nakakatuwa lang, years passed and hindi ko inaasahang magiging ganito. Megan became by bestfriend. Nakakatuwang isipin pinuntahan nya ko mismo dito sa mansion at pagbungad ko sampal gad ang ipinasalubong nya. At dahil din natauhan and naging magbestfriend kami.

"Be ready." Sabi ko sa earpiece at lahat sila nagtanguan sa akin. Sumakay na ko sa aking Black Lamborghini at agad pinatakbo. Dwight uses his white ducati, pinaka-paborito talaga namin.

We are heading to the Wolfsphire Main Quarters, why? Simple just because nandoon ang parents ko. Sabi nga ni grandfather sakin, 'It's now or never' kaya heto kami lulusubin na ang Main nila. Sapat na ang tatlong taon para maghanda ang grupo nila at ng sa amin.

"No matter what happen Granddaughter, you will save your parents and we need to stop everything" sabi ni lolo at agad kong pinindot ang earpiece.

"Yes Grandfather, I will."

-----

"Back Up" sabi ni Dwight sa earpiece kaya tinignan ko sya sa kinalalagyan nya.

Madami ng nakapaligid sa kanya at patuloy na nakikipaglaban. Madami rin akong mga tauhang nakalatay na sa sahig.

"Argh" masama kong tinignan yung mahigit 50 lalaki na nakagrupo na nakatingin sa akin.

"We are running out of time Crush. Go save your parents." Nanlaki ang mata ko ng humarang ang isang babaeng naka-puti na may hawak na baril at naka-ngiti sa akin.

"P-paano ka nakapunta dito?" Manghang tanong ko at ngumiti sya.

"Because I know, my friend needs my help. Go Nathalia I can handle this thing" sabi nya at tumango ako.

Agad ko ng tinakbo ang hagdanan pero madami parin akong nakakasalubong kaya hindi ko maiwasang labanan sila.

"A-argh..." Napa-upo ako sa sahig ng sipain ako sa tyan ng babaeng kulay green ang buhok.

"Your clan is really great! Akalain nyong nahanap nyo kami? But sorry Princess I'm gonna kill you" sabi nya at tinutukan ako ng baril pero agad kong sinipa ang kamay nya kaya nabitawan nya ang baril. Kaagad akong humawak sa bakal at tumayo. She get a knife at sinugod ako.

"I won't let you! Come near! in my master!" Sigaw nya at agad na sumugod sa akin pero puro sangga lang ang ginagawa ko. Until nagulat ako ng bigla nya akong nadaplisan sa pisngi.

"Ahahaha...."

"what's funny?" Tanong nya.

"Ahahahahahaha...." At mas lalong lumakas ang tawa ko.

"You are crazy" sabi nya at binitawan ko ang katana ko kaya lahat sila napatingin sa akin ng tumunog ang pagbagsak sa sahig ng katana ko.

Nakaramdam ako ng init sa katawan ko at lamig sa mga mata.

"Ha!" Napasinghap sya ng tinignan ko sya.

"You are wrong. Because, I will kill the all of you..." sabi ko at agad kong hinablot ang buhok nya tyaka ko sya tinuhod, tinadyakan at inihampas ang mukha sa pader.

The Pretender (Book 1 & 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon