TP 15 (Training)

2.5K 64 0
                                    

[Nathalia P.O.V]

Nagising na lang akong nakatingin sakin ang lolo at si Kevin.

"Who told you that you can enter my room? Get out" mariing sabi ko at tumayo.

"Then, who told you that you can enter my room, too? And get that thing?" turo ni lolo sa box. At napa-ngisi ako.

"It's my way to know everything." sabi ko at tinignan silang dalawa.

"May itatanong nga pala ako."

"Baby Nath.."

"Patay na ba talaga ang mga magulang ko?" At natigilan silang dalawa

"Y-yes. Yes they are." Sabi ni Lolo at tumango lang ako.

"Liar. Ikaw? Talaga bang lolo kita?" Nakita kong kumunot ang noo ni Kuya Kevin dahil sa tanong ko.

"Nathalia! Stop it! You're passing the line!" Galit na sigaw sa akin ni Kuya Kevin.

"Kevin."

"No Lo! Sobra na yung mga pananalita n--"

"Masama bang malaman ko ang gusto kong malaman? Masama bang hanapin ko naman yung totoong ako? Masama bang gusto ko nang makawala sa lahat ng kasinungalingan nyo?!" Hindi ko napigilang sumigaw.

*Pakkk!

"Nathalia--"

"What? Sasabihin mong hindi mo sinadya? Na nabigla ka lang?" Tawa kong tanong at tinignan ko lang sila.

"You wanna know the truth huh?" Sabi ni Kuya at nagkibit-balikat lang ako.

"Then, Im going to tell you the truth!"

"Kevin!" sigaw ni Lolo.

"No! She wants it Lo! Then Let her know!" Sabi nya at tinignan ako.

------

Nakatingin lang ako sa salamin... I-I can't believe it. Isa akong Yakuza. Isa kong Mafia.

"Ow~ looks who's here?" Natatawang sabi ni Megan.

"A beautiful girl infront of you. You the trash" Sabi ko at lumabas na.

"Bestfriend! Ang tagal mo ata?" Tanong ni Dara sa akin.

Nasa cafeteria kami ngayon, as usual, magkasama kaming lahat.

"May naka-salubong pa kasi ako." sabi ko at agad kinain ang chocolate cake.

"Oo nga pala! Malapit na ang November Ball!" napatingin ako kay Lance ng sabihin nya iyo.

"Oo nga pala nuh?" Pagsang-ayon ni Walter.

"Ano yun?" Tanong ni Raven.

"Ball sya at ang theme about November. Edi syempre nakakatakot dapat. Party din sya." paliwanag ni Dara at tumango kami.

"Kailan ginagawa?" Tanong ko.

"Kadalasan mga October 31." Sagot ni JD at tumango lang ako.

"Grabe!! Na-e-excite nanaman ako! Yieee..." parang bata talaga si Dara. Ahaha...

"Bakit naman?" Tanong ni CJ

"Kasi pwede na kong sumali ngayon!" sabi ni Dara at nagtawanan kami.

Pagkatapos sa Cafeteria, ay tumambay muna kami sa field.

"Ang sarap ng simoy ng hangin... Hmmm" Wika ni Raven.

"Yeah... Kaka-antok" sabi ko at sumandal sa puno tyaka pumikit...

The Pretender (Book 1 & 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon