STYLM : Chapter 15
"Y/n, eat first. I made you a soup." nagulat ka ng bumukas ang pinto at iluwal noon ang lima mo pang kaibigan. Kasalukuyan mong ginagamot ang sugat ni Jimin sa labi ng dumating sila.Lumapit ang lima sa inyo. Hawak-hawak ni Jin ang dilaw na tray habang si V, Jungkook at Jimin ay humiga na sa kama ninyong dalawa ni Yoongi.
"Are you ok, Y/n? Please, forgive us about what happened. Hindi namin balak na saktan ang damdamin mo." hingi ng tawad ni Rm. Ngumiti ka naman sa kaniya.
"No need to say sorry Namjoonie, palagi naman akong nasasaktan ng ganito at si Yoongilagid lang talaga ang may kasalanan dito ok? Labas na kayo do'n," mahinahon mong sabi
"Oh, ginawan ka ni Jin ng soup. Nag-aalala kami sa nangyayari sa'yo eh." bakas sa tono ni Jhope kung gaano siya nag-aalala para sayo.
"Wala ka na namang galang Jhorse ka! Jin-hyung! Jin-hyung!" paalala ni Jin kay Jhope.
Napanguso naman si Jin dahil doon, ano pa ang silbi ng pagiging gurang niya sa Grupo?
Nag-set sila ng mini table sa harap mo at inilapag ang soup. Hinigop mo iyon hanggang sa maubos. Aaminin mong masarap talagang mag-luto si Jin. Napagaan no'n kahit papaano ang nararamdaman mo.
"Thank you sa lahat. . ." naiiyak na sabi mo. You're very lucky because you have friends like them who are always by your side.
Kahit minsan gago,siraulo at tarantado ang mga ito sa ibang tao ay kaka-iba ang tunay na katangian nila.
"Why are you crying?" mas lalong nag-alala si Jhope at ang iba pang member ng bigla ka na lang umiyak.
It's a tears of joy, you're so happy because you are with them, they're not tired of understanding you.
"Tumigil ka nga d'yan, mukha kang paro kapag umiiyak," asar pa ni Taehyung sayo. Napatingin ka ng masama sa ka kaniya.
"Hold on. We no longer want to see our princess cry. It's bad for a baby to cry. Take care of the baby because she will be our new princess and you. . . You will be our Queen." nakangiting turan sayo ni Jimin. Nakakapagpagaan sa kalooban ang mga sinasabi nila sa'yo.
"Titigil ka sa kaka-iyak mo o ipaluluwa ko sayo yung soup na hinigop mo?" nakapamewang na tanong ni Jin.
"Ito na, isusuka na." pagbibiro mo pa kay Jin. Napapoker face na lang ito.
Pinunasan mo ang mga luhang tumulo galing sa iyong mga mata at iniayos ang sarili. Nakakahiya, umiiyak ka pa sa harapan nila. Tumigil ka na sa pag-iyak dahil ayaw mo ring nagaalala sila sayo.
"Y/n, did you know why doesn't Ed Sheeran have a girlfriend?" tanong ni Jin sakin.
"Ayan na naman si Hyung..." saad ni Jhope kaya nagtaka ka naman.
"Why?" tanong mo at hinintay ang kaniyang isasagot.
"Cause Sheeran." saka tumawa si Jin sa sarili niyang joke. Napatawa ka na lang ng mahina dahil hindi man lang natawa ang mga kasama n"yo.
"Si Y/n lang talaga nakaka-gets ng joke ko kaya wala kayong hot dog bukas!" nakangusong saad ni Jin pagkatapos tumawa.
"E'di iluluto namin yung amin!" nakangising sabi ni Jimin. Binalibag naman siya ni Namjoon ng unan.
"Siraulo. Huwag mo kaming idamay diyan iluto mo sarili mong hot dog!" sabi ni Namjoon.
"Tama na nga 'yan. Matulog na tayo, may pasok pa nga pala tayo bukas," pagaaya mo sa kanila.
"Ohh bakit hindi pa kayo lumalabas?" tanong mo sa kanilang anim at nagkamot ng batok si Jhope na para bang may sasabihin kaso nagaalangan lang ito.
BINABASA MO ANG
"Say That You Love Me"
RomanceMin Yoongi X Reader Loving someone who can't love you back is not easy. Min Yoongi a.k.a Suga, my cold hearted crush---the man will be forced to marry me. But to what extent and when will I endure if someone like him is dumb in love? "If you really...