Chapter 16

178 13 1
                                    

STYLM : Chapter 16
  
  
"Y/n wake up! May asawa ka pang pagsisilbihan!" sigaw ni Jin sa'yo. Napamulat ka naman at dahan-dahang umupo sa kama. Napatingin ka kay Jin na nakapamewang at may hawak pang sandok.

"Uupo ka pa riyan? Kung hampasin kaya kita ng sandok para tumayo ka na diyan? Aba may pasok pa!" parang nanay kung kumilos si Jin sa harap mo.

Kaya hindi mo rin masyadong namimiss Mama mo dahil na rin kay Jin na pinaparamdam sayo na parang may Ina ka pa ring nagaalaga sayo. Tumingin ka ng masama kay Jin.

"Bakit mo ba ako inuutusan ng parang Nanay kita ha? Baby mo ba ako?” asar na tanong mo kay Jin at tumayo ka na. Napahinga naman ng malalim si Jin.

"Ok, Baby. Bumangon ka na."

"Daddy?"

"Baby."

"Daddy?"

"Yuck! Mandiri ka nga!" Sabay na sabi n'yo ni Jin at napangiwi.

"Tumayo ka na! Ang bagal mong kumilos ehh! Si Suga, gisingin mo at ayaw magising, patay na yata. Baka sakaling sa halik mo mandiri rin 'yon." napatingin ka ng ulit ng masama kay Jin.

"Ikaw Jin! Lumabas ka na nga!" inis mong pagtataboy sa kaniya dahil magaayos ka muna.

Lumabas na ng kwarto mo si Jin. Alam mong ayaw sa'yo ni Suga pero sobra naman ang sinabi ni Jin sa'yo. Mandiri? Tsk, may nangyari na nga sa inyo ni Suga at ngayon pa ba siya mandidiri?

Bumaba ka na pagkatapos mong mag-ayos. Naabutan mo ang lima na nasa hapag kainan na at hinihintay na maluto ang niluluto ni Jin.

Napatingin ka naman sa sala at nakita mo doon si Suga na natutulog. Sa sofa na pala siya natulog dahil ayaw na niyang mang-abala pa sa inyo kagabi.

Nilapitan mo ang kinaroroonan niya. Gigisingin mo na lang siguro siya kapag tapos ng maluto ang pagkain.

"Y/n! Ikaw nga mag-luto nito may gagawin lang ako sa itaas!" sigaw ni Jin at agad ka namang lumapit.

"Oh? Bakit ang dami mong hot dog na niluto? Akala ko ba hindi mo lulutuan yung limang 'yan?" tanong mo kay Jin ng maalala ang sinabi kagabi.

"Para sayo lahat 'yan. Pakabusog ka pati baby mo. Alam kong magsisimula ka ng magtakaw." daig pa nito babae at mas may alam pa kaysa sa'yo sa pagbubuntis?

Siya ba nagsilang sa anim na 'yan at ganon na lang may kaalaman sa pagbubuntis?

"Jin-hyung, hawak namin si Namjoon-hyung. Kapag hindi mo kami binigyan ng hot dog. . . Hot dog ni Namjoon-hyung iluluto namin." sabi ni Jungkook.

"Tarantado 'tong ilong na to ha!" hinagis ni Jin ang apron kay Jungkook bago umakyat.

Napa-iling ka na lang sa mga kalokohan nila. Nagluluto ka ng itlog ni Suga---este itlog ng manok.

"Y/n, wala kang naalala sa itlog at hot dog?" tanong ni Taehyung na parang may masamang plano.

"Huh? Wala naman. Bakit?" naka-focus ka sa pagluluto pero kailangan mo pa ring pansinin si Taehyung dahil alam mong magtatampo ito kapag hindi pinapansin.

"Ehh yung 'ahh Yoongi~' ano naalala mo na?" napatigil ka sa pagluluto at tiningnan ng masama si Taehyung.

Nakangisi lamang si V dahil mismong ungol mo ginaya pa niya. Nagpipigil na lang ng tawa ang iba sa kalokohang na-isip ni Taehyung.

"Akin na lang yung hot dog at itlog na para sa'yo Y/n. Yung kay Yoongi-hyung na lang kainin mo," asar pa ulit ni Taehyung.

"Tatahiin ko bibig mo Taehyung pagkatapos ko rito. Ang daldal mo, sobra!" nakanguso mong sabi at ibinalik ang attention sa pagluluto.

Ilang minuto pa ang lumipas ay natapos ka na ring magluto. Hot dog lang niluto ni Jin at ikaw na halos nagluto ng fried rice, bacon at itlog.

Kumuha ka ng plato at naglagay doon ng pagkain para kay Suga. Kumuha ka na rin ng isang basong gatas at apple panghimagas. Lumapit ka kay Suga at inilapag ang pagkain sa mini table doon.

"Yoongi-ahh. Wake up! May pasok pa tayo!" sabay yugyog mo kay Suga. Unti-unti niyang minulat ang mga mata niya at ikaw ang una niyang nakita. Ngumiti ka naman sa kaniya.

"Go away. I don't want to see your face." walang emosyon na sabi ni Suga.

Nakaramdam ka naman ng kirot sa iyong puso. Baka nga naman makapanira ka pa ng araw niya.

"Bago ako umalis pinaghandaan na kita ng makakain mo. Have a nice day Min YoonGilagid," sabi mo bago umalis sa harapan niya.

"Kumain ka na Y/n." pagaaya sa'yo ni Jimin. Umiling ka na lang. Magiging isang malungkot na araw yata ito para sayo dahil sa pagtrato ni Suga sayo ngayong umaga.

"Y/n. Huwag pasaway, yung baby mo," paalala ni Jin sayo.

"Sa cafeteria na lang ako kakain." umakyat ka na sa taas upang maligo at maghanda papasok sa school.
  
  
  
   
  
"Hey Y/n!" pagtawag ni Chaesoo at tumabi sa'yo. Nasa cafeteria ka at mas pinili mong hindi makasabay ang Bangtan kumain.

"What do you need?" sabay subo mo ng pagkain.

Song Chaesoo (portrayer: RV Irene).

Kilala siya sa school dahil sa pagiging play girl niya. Nakakapagtaka lang kung bakit ka niya nilapitan? Medyo sikat ka lang naman dahil ang mga kaibigan mo ay sikat na grupo dito sa University.

"Taehyung's Girlfriend?" napatingin ka sa kaniya.

Kalat naman sana sa buong University na kayo na ni Yoongi? Bakit tatanungin ka pa niya ng ganito?

"Of course not. We're just friends." sagot mo at kumagat ka naman sa sandwich.

"I saw you and Taehyung holding hands before? You are treacherous to Yoongi. Are you flirting with all the members in Bangtan?" napangiwi ka naman sa sinabi niya.

Holding hands? Parang inalalayan ka lang dahil sa muntik ka ng ma-out of balance kanina? Nagtataksil agad kay Yoongi?

"Excuse me, kung makikipaglaro man ako sa pag-ibig, hindi kasing dumi ng paglalaro ko katulad ng sayo. Masyadong madumi utak mo kaya pakilinisan na lang ha?" sabi mo bago ka umalis sa tabi niya.

Hindi mo gustong pinaguusapan ang mga ganito. Oo, kaibigan ka nila pero  bakit ang dumi ng mga pagiisip nila sa relationship nila sa'yo?
  
  
  
Ilang oras pa ang lumipas at iniisip mo pa rin ang paglapit sayo ni Chaesoo kanina. Bakit ka ba tinanong noon kay Taehyung at sayo? Meron ka yatang dapat malaman kay Chaesoo at kay Taehyung.

Uwian na at hinahanap mo ang mga member ng Bangtan para sabay-sabay na kayong maglakad papunta sa parkung lot sa University. Una mong pinuntahan ang classroom ni Taehyung.

"Chaesoo. I don't like you. Ayaw ko sa babaeng katulad mo, mahirap kasing paniwalaan ang mga sinasabi mo." narinig mo ang boses ni Taehyung kaya napatigil ka at mas minabuti munang sumilip sa bintana.

Si Chaesoo at Taehyung na lang pala ang naiwan sa loob.

"Nagbago na ako para sa'yo. Mahal kita Taehyung, ano pa bang kulang sa'kin para magustuhan mo ako?" malungkot na tanong ni Chaesoo.

"Ayaw ko. Hindi pa ako handa na pumasok sa isang relasyon. I'm sorry," matigas na sabi niya at lumabas si Taehyung ng classroom at napansin ka niya na nakasilip. Nahuli ka niya.

"Y-Y/n? Kanina ka pa riyan?" hinila ka ni Taehyung papalayo kay Chaesoo na nakita ka rin niya. Nagseselos na talaga si Chaesoo sayo.

"So-sorry Taehyung narinig ko ang pinaguusapan n'yo." tumigil kayo sa gitna ng hallway.

"It's ok but keep this secret ok?" tumango ka naman at papaalis na sana siya pero kumibo ka.

"Taehyung, everybody changes. It's hard to believe but you can see it in the works. You may regret the end because you have lost the one who truly loves you...."

"Say That You Love Me"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon