CHAPTER 22

129 1 0
                                    

LISA'S POV

*5 months ago*

Andito kaming lahat ngayon sa trabaho namin, dito sa studio..Sabi samin ni direk, may special daw na segment ngayon pero ayaw nya pa daw ipaalam para surprise..Hays anduga! yung 1st,2nd3rd and 4th monthsarry naman sinabi niya..

Magcecelebrate kasi kami ngayon ng pang 5th monthsarry ng show namin..1 year lang kasi tong show na to kaya kada months lang kami nagcecelebrate..

Nakita ko sila Jennie, Jisoo at Rose na nag uusap usap kaya lumapit ako sa kanila..

"Anong pinag uusapan niyo?" sabat ko sa usapan nila..Napatingin sila sakin at nagulat..

"Nakakagulat ka naman!" sabi ng nerbyosang si Jennie..

"Ayy may tatanong ako! ayaw kasi sabihin samin ni direk kung anong special na ganap ngayon e..Kayo alam niyo ba?" tanong ko na nacucurious..

"Aahhm di namin alam" mabilis na sagot ni Jisoo...

"Weh?" pangasar kong tanong..

"Oo nga tangeks!! di namin alam!" sabi ni Rose sabay tawa..Tumawa silang tatlo tas ako lang di makarelate..

Feeling ko may alam tong mga babaeng to!!

Napatingin kami sa kinaroroonan ni direk ng marinig namin siyang sumigaw..

"Artist! prepare yourself now!..Audience will enter soon!" sigaw ni direk..

Nagsibalikan na kami sa lugar namin at nag paayos na kaming tatlo nila Jk at Rose kela Jennie at Jisoo...

*FAST FORWARD*

May mga audience na sa labas ng stage at andito kaming lahat ngayon sa backstage..Sasabihin na samin ni direk mga gagawin..

"Direc, please tell us now" pag mamakaawa ko kay direk..Natawa lang ito sakin

"It's a surprise! don't worry, you don't have to do anything" sabi nito..

Pinauna na niya kami ni Jungkook at may pag uusapan lang daw sila ng mga staff..

Nasa gilid kami ng stage kung saan pwede kaming makita ng mga audience..Nagtilian ang mga to na para bang wala ng bukas..

Tumayo ako sa kinaroroonan ko para sumilip sa backstage..Para malaman kung sino kinakausap ni direk..

Ewan ko ba bat gustong gusto ko malaman to ngayon na? eh malalaman ko rin naman mamaya..

Pagsilip ko, nakita ko si Jennie, Jisoo, Rose, Taehyung at Jimin na kausap si direk..

Luh? bakit kaya?..Wala akong maisip na dahilan..Baka sasama sila sa show..

Maya maya, dumating na si direk at mga staff..Mag sisimula na daw..

"When you enter the stage, you don't have or need to say anything..Don't need to say the intro, because there's someone i asked to speak to that..Just sit, okay?" paliwanag samin ni direk at tumango kami..

"Let's start in 3! 2! 1!" sigaw ni direk at nag simula na kaming gumalaw..

Gaya ng sabi ni direk, pag enter daw namin ng stage wala kaming sasabihin kahit ano at uupo lang..

Papasok na kami ni Jungkook ng stage..Nagulat kami at napahinto ng makita namin na naunang pumasok si Rose..

Pumunta siya sa gitna at nagsalita..

"Hi everyone!! we all back again!!..So i know that you know that we have a celebration for today! Yes! it's our 5th monthsarry for this show!!...But first, let's welcome!! LiLi and JK!!" masiglang intro ni Rose..

Naglakad kami papunta sa stage at kumaway sa mga audience at umupo sa sinabi ni direk na kung saan kami dapat umupo..

"So, LiLi and Jk don't have any ideas of who's our guest for today!" sabi ni Rose habang nakatingin samin na medyo tawa tawa..

"Okay, clue!!..Our guest for today is not celebrities but they are popular in LiLi and Jk's heart" sabi ni Rose..Na eexcite tuloy ako..

"Then let's welcome!! LiLi's friends, Jennie Kim and Kim Jisoo!! but of course there's me!" sabi ni Rose..

Lumabas ang dalawa sa stage at pumunta sa gitna..Sinalubong ko sila ng gulat na gulat at masaya kong ekspresyon..

Kumaway sila sa audience at camera at nag pakilala..

"Annyeonghaseyo!! Jeonun Jisoo imnida!! hi im Jisoo!" pagpapakilala ni Jisoo

"Annyeonghaseyo!! jeonun Jennie imnida!! mannaseo bangawoyo!! hello im Jennie nice to meet you!!" pagbati naman ni Jennie..Nag palakpakan ang mga audience at naghiyawan..

"But of course, Jk have too..So let's welcome! Jk's brother! Kim Taehyung and Park Jimin!!" sabi ni Rose..

Nagsilabasan ang dalawa sa stage at pumunta sa gitna..

"Hello im Kim Taehyung! and im a good boy" pagpapakilala ni Taehyung..Good boy? sinungaling! haha

"Annyeong! im Park Jimin! nice to see you!" pagbati ni Jimin..

"Yes! we're all here! let's start!!" sabi ni Rose

"So our segment's name is 'OUR LOVE STORY'! and for today, we have LiLi and Jk and their friends and brothers..Then we will talk about them" dagdag ni Rose..

Wat the? love story namin? pag uusapan? kaya pala hindi sinabi samin yung gagawin! madugaa!!

Inassist kami ni Rose na umupo daw sa harap..Umupo kaming lahat sa upuan at silang lahat naka tapat samin..Ano to? interview? hahahaha

"First, let's listen to their story or how it started" sabi ni Rose at binigyan kami ng mic ng mga staff..Nagulat ako sa sinabi niya

Ha? ayoko mag salita! ayoko ring magsinungaling..

Tumingin ako kay Jk na para bang tinatanong ko kung anong gagawin..Sumesenyas naman siya na mauna daw ako mag salita..

Taktee! diko nga alam sasabihin ko e!

Tumingin ako kay Rose na parang nawawala ako sa sarili at diko alam ang gagawin..

"But first!, let's give them around of applause!" dagdag pa ulit ni Rose at pumalakpak silang lahat..

Sige na nga! wala ng atrasan to! kalma!! kalma!!

"Uhmm, me and Jungkook were classmates since 1st year high school until 4th year.." sabi ko ng nakatingin kela Rose..

"Then--,in our moving up, Jungkook conffesed his feelings for me.." sabi ko na nakatulala naman sa sahig..Napangiti akong slight nung naalala ko yon..

"Yyyyiiiiieeee!!" hiyawan ng mga audience at mga staff namin sa gilid..

"And she answered me quickly..I asked her 'why?' then she said that she already loved me" pasalita nako ng biglang nag salita si Jungkook..

Lalo pang nag hiyawan sa kilig ang mga tao sa sinabi niya...Hayyss! nakakamiss!

"After that, Jungkook brought her in our house and introduce her to us" dagdag ni Taehyung sa sinabi ni Jk..

"Right..I remembered too, LiLi always treat us some food and drinks..Everyday, when we meet she looks very happy" sabi naman ni Jennie habang binibigyan ako ng pangasar na tingin..

Natatawa ako sa kanila habang sinasabi nila yung mga gantong bagay..Kala ko mahirap ibalik yung panahon nayon, pero hanggang ngayon damang dama ko parin..

"Then how you became an artist?" tanong ni MC Rose samin..

"We both have the same dream..We both want to be an artist and we promised together that we gain it with each others help" sagot ko ng nakangiti..Diko maiwasan ngumiti kapag itong bagay yung pinag uusapan..

It's All Fake Love || LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon