CHAPTER 12

136 2 0
                                    

- Hi readers!💜💛 so for the first time, I'll recommend you something!..I thought that the first part of this chapter is sad..Then i wanna recommend the song titled: WHEN SHE LOVED ME cover by: travis atreo..Ms. Chloe Bill recommend this song to me too..So, try niyong pakinggan habang binabasa ito..I think mula una hanggang sa matapos lang ang sulat ni Jk..If you want lang naman hahahah

Sge na continue na! hahah..Enjoy reading!😣👈

LISA'S POV

Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa mata ko...Pagdilat ko ay agad akong umupo at kinuskos ang mata..

Napatingin ako sa paligid at nakita ang mga nakakalat na gamit..Naalala ko yung nangyari kahapon..

Tumayo ako at naglakad papuntang banyo nang madaanan ko ang cabinet ko na nakauwang ng onti..Nilapitan ko ito at sinilip kung anong nangyari..Nakita ko ang mga nakakalat kong damit sa lapag at kung saan saan..

Kinabahan nako ng may pumasok sa isip ko..Pumunta agad ako sa cabinet ni Jk at nakita ko itong walang ibang laman kundi ang sulat..Simot ito at wala talaga siyang tinira..

Kinuha ko ang letter at binuksan..Binasa ko ang nakasulat

"Hi Bal, sorry sa lahat..Sa lahat ng kasalanan ko sayo, yung nag cheat ako sayo yung nangabit ako at pinsan mo pa talaga..Alam kong mali ko yon..Sorry dahil nagsikreto ako sayo..Sorry kung nasabihan kita ng kung ano anong masama at naging cold ako sayo..At mas lalong sorry dahil nawala ang baby naten dahil sa kagagawan ko..I wish nalang na mapatawad moko sa pagkukulang ko, but im very thankful to have you..Thank you for everything,sa pagiging maalaga mo,sa pag iintindi mo sakin..Thank you for being always supportive partner to me and of course thank you for making my life happy..Thank you dahil dumating ka sa buhay ko,but i think di talaga tayo yung tinadhana para sa isa't isa..Promise me na kahit wala nako sa tabi mo, aalagaan mo parin ang sarili mo..Balang araw makakahanap karin ng right person na papalit sa pwesto ko na kayang maghintay ng pagkatagal tagal na oras hanggang sa makatulog ka..Then let me know kung nakahanap kana, kasi ako mismo ang mag iiscan sa kanya kung anong klase ba siyang lalaki na lolokohin ka gaya ko..HAHAHA de pinapatawa lang kita, kasi alam kong umiiyak kana sa panahong to iyakin ka pa naman..I wish that someday, you'll/we'll be okay..Na kumbaga kaya na nating magsama,magtawanan, maghampasan ng bilang magkaibigan nalang..Bal, hinding hindi ko makakalimutang may dumating na Lisa sa buhay ko na may minahal akong katulad mo..Then sana magkita pa tayo kahit ngayon, bukas,sa isang linggo o kahit kelan..Siguro i-end ko na tong speech na to kasi baka hindi na kumasya sa papel at isa pa, isa lang naman gusto kong ipahiwatig sayo na......

I THINK THIS IS THE LAST TIME THAT I CAN CALL YOU 'BAL' AND THERE'S NO MORE..I JUST THOUGHT THAT THIS IS THE BEST WAY TO SET YOU FREE OR IN SHORT BEST WAY TO START OUR BREAK UP WITH A SYSTEMATIC WAY..DON'T WORRY TO OUR FANS, WE WILL TELL THIS IN RIGHT TIME..AND I WANTED TO INFORM YOU THAT 'I AM JEON JUNGKOOK/JK (YOUR EX BAL) IS NOW SIGNING OFF AS YOUR BOYFRIEND KAHIT MAHAL PA KITA'       

~Jungkook"

Pagkabasa ko nito, ay agad na tumulo ang luha ko umpisa palang at nanginig ang mga tuhod ko..Napaluhod ako sa sahig dahil sa di maintindihan na dahilan..

Sumikip ang dibdib ko at sinasabi ng puso ko na 'wag muna! diko pa kaya'..

Diko na alam ang pumapasok sa isip ko kaya dali dali kong hinanap ang cellphone ko at kinuha..

Tinawagan ko ang mga kuya ni Jk..Unang una, si Namjoon oppa..

*CALL CONVERSATION*

Lisa: *sniff* h-hello?
Namjoon: ow hey Lisa, napatawag ka? umiiyak ka ata? may nangyari ba?
Lisa: *sniff* i just wanna ask kung andyan ba si Jk sa inyo?
Namjoon: Wala siya dito eh, si Seokjin,Yoongi at Hoseok lang kasama ko dito
Lisa: but did he slept there?
Namjoon: No but last night, he's here with Taehyung and Jimin..Then Taehyung and Jimin slept here but Jungkook went outside and didn't back again..Why? why are you asking? is there something happened?

Ng marinig ko ang sinabi ni Namjoon oppa, para akong nabingi na nanigas..Nadulas sa kamay ko ang phone at napatulala nalang..

Namjoon: Lisa? are you still there?

Hindi ko namamalayan na nagsasalita pa pala si Namjoon oppa at diko pa na eend ang call..Wala ng lumabas sa bibig ko at napaiyak nalang at natulala..Alam ko kasing kapag nagkakaproblema kami ni Jk sa mga hyungs lang niya ang bagsak niya..

*END OF CALL*

Nabuhay ulit ang diwa ko ng namalayan kong pinatay na pala ang tawag..Dali dali ko ulit kinuha ang phone at tumawag sa gc naming tatlo nila Jennie,Rose at Jisoo..

*CALL CONVERSATION*

Lisa: hello? g-guys?
Jennie: hello?
Rose: napatawag ka ata?
Lisa: yes, need ko kayo ngayon
Jisoo: is there something happened?
Lisa: yes *mourn*
Rose: ow Lisa? are you okay? puntahan ka namin?
Jennie: nasan ka ngayon?
Lisa: sa bahay
Jisoo: sge pupunta na kami

*CALL ENDED*

Naisipan kong tawagan sila dahil alam kong sa tuwing kailangan ko sila, dumadating sila para i-comfort ako..

Hindi nako nakaalis sa pwesto ko at nandito parin ako sa tapat ng cabinet ni Jk at nakaluhod..

Maya maya dumating na ang tatlo..Napatingin sila sakin at nagulat ng makita akong nakaluhod sa sahig..

"Lisa, bat ka nandyan? tumayo ka nga" sabi ni Jisoo sabay lapit at alalay sakin tumayo

Inalalayan nila ako tumayo at umupo sa kama..Umupo rin sila sa tabi ko at nagtanong

"Are you okay? anong nangyare?" tanong ni Jisoo..Tumingin ako sa kanya at tumingin sa hawak kong sulat

"Wala na kami ni Jungkook" sabi ko na ikinagulat nila

"Huh? bakit ano nangyari?" tanong ni Jennie

"Kahapon nagkasagutan kami kasi nalaman niya yung sa anak namin..Pagkagising ko nalang wala na siya at wala narin mga damit niya..Nag iwan siya ng sulat sakin" sabi ko habang nakatingin sa hawak kong sulat

Di na natapos ang luha ko..Niyakap nila ako at pinapatahan..

"Sshhh okay lang yan, magkakaayos din kayo" sabi ni Jisoo..Bigla akong napaisip sa sinabi niyang 'magkakaayos pa'..Baka kasi di na dumating yung panahon na yon..
~~~~
*1 month ago*

Medyo okay nako ngayon, hindi na tulad ng dati..Unti unti ko ng natatanggap ang break up namin ni Jk at inaayos ko na ang sarili ko..

Una hindi ko kinakaya na mawala siya sakin, para bang ayoko siyang pakawalan at makipagbalikan sa kanya..Pero narealize ko na hindi pala lahat ng aalis sa buhay mo ay pipigilan mo, kasi minsan kelangan mo rin sila pakawalan at tanggapin nalang kahit masakit..Lahat ng sakit kinaya ko dahil sa tulong ng sarili ko, mga kaibigan ko, mga fans na nagpapasaya sakin kahit di nila alam ang talagang nangyari, at higit sa lahat ang panginoon..

Andito ako ngayon sa company namin kasama ko si Rose..Pag uusapan kasi yung project namin at may announcement daw ang manager namin..Tsaka nga pala, hindi niya pa alam na break na kami ni Jk matagal na...Kela Rose,Jennie at Jisoo ko lang kasi sinabi pero diko alam kung alam ng mga kuya ni Jk..

Maya maya dumating na si Jk..Nagkasalubong ang mga mata namin, pero di ako nagpakita ng naiilang..

Lumapit siya samin at umupo sa harap ko..Inayos ko ang upo ko ng pang formal at ngumiti sa kanya na parang hindi kami magkakilala..

Oo, hindi ko maitatanggi na mahal ko pa si Jungkook..Sa loob ba naman ng 10 taon naming mag kakilala at 7 years na mag jowa..

It's All Fake Love || LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon