LISA'S POV
Pagtingin ko sa likod ko, nagulat ako ng makita ko si Jk na nakikinig sa usapan namin
"Nakakagulat ka naman..Kanina kapa nandyan?" tanong ko..Ngumisi lang siya at napayuko pero agad niya rin itong binaling sakin
"Bored ka?" tanong nito
"Di ba obvious?" tanong ko at tumawa siya..
"Let's sit" sabi ni Jk sabay hablot ng kamay ko..Pag kuha niya nito ay agad ko itong binawi
"Huuy! nababaliw ka na ba? pag nakita ka ni Ji Eun!" sigaw ko sa kanya na pabulong..Tinignan niya lang ako at kinuha ulit ang kamay ko..
Wala nako nagawa kundi sumama kasi hinigpitan niya ang pagkakahawak at malakas siya..Umupo kami sa kaninang inuupuan namin
"Oh? ano nanaman yun?" naiirita kong tanong..
"Let's talk" maikli niyang sagot..
"Nag uusap na tayo diba?" pilosopo kong sabi..
"Be serious..I want to talk to you and to clean everything" sabi niya at tinitigan ako ng seryoso niyang mata..Paenglish english pa kala mo naman....
"Okay, what is it?" tanong ko at nagseryoso
"I hope you read the letters i made.." sabi nito ng hindi ako tinitignan, at ikinalungkot ko nanaman
"Yea i read it.." sabi ko at yumuko..Nanahimik ng ilang segundo ang kapaligiran
"Sorry din sa mga nagawa ko..I hope you already forgive me..Sorry ngayon ko lang sinabi, hindi na kasi tayo nakapag usap ng matino since umalis ka" paliwanag ko at nakatulala sa kawalan
"Let's forget it" sambit ko ng makaramdam ako ng luha sa mga mata ko..Dama ko parin lahat, lahat ng sakit
"Sa tingin ko kung buhay pa ang anak natin at paglabas niya, mas kamuka ko siya" biro niya na ikina ngisi ko..
"I think a lot for our lost baby..I wish she/he still with me even she/he's now an angel" sabi ko at ngumiti..Biglang tumulo ang luha ko kaya agad ko tong pinunasan
Tumayo si Jk sa harap ko at kinuha ang kamay ko..Dinala niya ako sa harap ng fountain at napahinto ako ng may iniabot siya saking barya..
"Make a wish then throw it on water" sabi niya at napatingin ako sa tubig..
Pumikit ako habang hawak ang barya..I wish someday, mawala na lahat ng sakit na nararamdaman ko at sana maka move on nako kahit wala na sakin ang anak ko..Dumilat ako at hinagis ng mahina ang barya..
Ibinaling ko ulit ang tingin kay Jk na kanina pang nakatingin sakin..
"Let's go na, hinahanap kana ni Ji Eun" sabi ko at umalis na..Sinundan niya naman ako at umupo na..
Maya maya dumating na si IU kasama nila Rose at Jimin,Jennie at Taehyung, si manager at mga staff..
Tumayo kaming dalawa at lumapit sa kanila..Tumabi ako kay Rose kasi sa wakas di niya na kausap at katabi si Jimin kasi nakipag usap na kay Taehyung habang si Jennie ayaw pakawalan braso ni Taehyung..Kala mo nanakawin sa kanya di pa naman sila on.
"Saya mo ah" sabi ko kay Rose at nangasar..Tumingin lang siya sakin at tumawa
"Ikaw bat parang di ka masaya? di ka ba nag enjoy?" tanong sakin ni Rose..
"Sa tingin mo mag eenjoy ako ng kasama sila?" sabi ko sa kanya ng pabulong na kami lang dalawa makakarinig..
Tumawa si Rose at napatingin kay Jungkook..
"So ano nangyari? malayo palang kami nakita ko kayo nag uusap kayo lang dalawa?" tanong niya na medyo mapang asar..
"Wala, nag sorry lang kami sa isa't isa about sa nangyari..Remember? siya nakapag sorry ako hinde?" sabi ko pero hininaan lang ang boses..
~~~~
Andito na kami ngayon sa baba ng apartment at paakyat na..Biglang napahinto si manager at nag salita..
"Mauna na kayong lahat..Jk and Lili we need to talk" sabi ni manager..Nagsiakyatan na ang lahat at naiwan nalang kaming tatlo sa baba
"About saan, manager?" tanong ko..
"About sa inyo..Kanina habang hinihintay namin kayo ni Jisoo, pinauna ko silang lahat kasi narinig ko yung dalawang babaeng nag tatrabaho na nagbubulungan..They're both filipina and talking 'bout you.." sabi ni manager at napahinto..
"So? what's the matter?" tanong ko..Nag buntong hininga siya at napakamot ng ulo..
"Do you know na sabi nila, nakarecord daw sa kanila yung mga pangalan na mag kasama sa isang room? and they said na bakit daw magkasama sa isang kwarto si Jk at IU eh alam nila na issue yung nagkaroon sila ng relasyon tapos bakit daw hindi ikaw ang kasama?" pagpapaliwanag ni manager na ikina taas ng kilay ko habang nakatulala sa sahig..
"So what? anong pake nila?" mataray kong sagot..
"Gusto niyo bang ilaglag nila tayo pag pinakalat nila yung record na mag kasama si Jk at IU sa isang room?" inis nitong sabi sakin..
"So, what are we going to do?" tanong ni Jk na nakikinig lang samin kanina..
"Lili will exchange with IU..Mag papalit sila ng room" sabi nito na ikinagulat ko..
"WHAATT?!!" tanong kong pagulat..
"Yes, we need to do it for our sake..I hope you will agree" sabi ni manager na parang biglang nalungkot..
"Yea, it's okay to me..But--" sagot ni Jk at tumingin sakin
"No! di ako papayag!" mabilis kong sagot..
"Bakit? wala namang masama ah? nagsama na kayo sa isang kwarto noon at magkatabi pa..Wag ka mag alala dalawa kama sa isang kwarto" paliwanag sakin ni manager na medyo nadidismaya😝
"Haaaayy! ok fine!" sabi ko at napabuntong hininga..
"Good! ayusin mona mga gamit mo para malipat na sa kabilang room" sabi ni manager na ikinagulat ko
"Whaat?! ngayon na? as in?" tanong ko na naiinis
"Yes! kaya bilisan mo na dyan! tara na!" sabi ni manager at pumasok na sa loob at sumunod si Jk..
Haayy!! pambihirang buhay to!!
BINABASA MO ANG
It's All Fake Love || Liskook
RandomThis story is all about Lisa and Jungkook. They are both artist (actor and actress). This is Tagalog Version❤ Plss support and love❤ [ COMPLETED ] DISCLAIMER⚠️‼️ ♛ IT'S ALL FAKE LOVE is a pure fictional. Characters, scenes and events are from the A...