CHAPTER 8

197 2 0
                                    

LISA'S POV

Nagising nalang ako sa nakakasilaw na ilaw at puting kisame sa harap ko..Napatingin ako sa paligid ng naramdaman kong may humawak sa braso ko..Andito si Rose,Jennie, Jisoo, Jungkook, at si manager

"Sino kayo! wag niyoko sasaktan!" sigaw ko at napaupo..Hawi ako ng hawi sa kanila habang pinipigil nila ako

"Lisa stop! si Rose to!" sabi ni Rose na nasa gilid ko..Napahinto naman ako ng makita siya..

Agad ko siyang niyakap at umiyak..

"Tulungan moko! ayoko pang mamatay!" sambit ko, dala narin ng takot at kaba ko..

"Don't worry you're safe now" sabi niya habang pinapatahan ako...Pag ka kalas namin sa pag kakayakap agad na may nagsalita sa gilid ko

"Lisa" sabi ni Jungkook na lumuluha..Napa harap naman ako sa kanya

"Lisa sorry" sabi niya at sabay patak ng luha at napa yuko..

Oo, diko matatanggi mahal na mahal ko si Jungkook at hindi agad mawawala iyon..Ramdam ko ang paghingi niya ng tawad at pag sisisi..Feeling ko naman di niya sinasadyang masaktan ako..Kaya agad akong napangiti at niyakap siya..

Pag kaalis namin sa pag kakayakap..Sinalubong niya ako ng gulat niyang ekspresyon..Napangiti nalamang ako sa kanya..

"Lisa?--" napa tanong na lamang siya at gulat na gulat

"Hmmm pinapatawad na kita" sabi ko sabay ngiti niya..Sinunggaban niya ako ng yakap sa sobrang saya niya..

Oo masakit para sakin, pero siyempre dadating din ang araw na mapapatawad natin ang mga nag kakasala sa atin..Kung si papa g nga kaya mag patawad ako pa kayang tao lang?

Naputol ang tinginan namin ng pumasok ang doktor..Nakangiti siya at lumapit samin..

"Oww Ms. Manoban and Mr. Jeon, sorry for disturbing you..But im here to tell the result" sabi niya at tumango kami

"We don't see any damage or injured in Ms. Manoban's body when we scan it.." sabi nito at napangiti ng malaki ng itutuloy ang sasabihin..

"Then congrats to the both of you..Ms. Manoban is now 1 week pregnant and your baby is healthy, so take care of her/him" sabi nito na ikinagulat namin..Napatingin ako kay Jungkook at napatingin siya sakin..

Weyt? wat? isang beses lang nangyari yun ah? anlakas naman ng dugo nitong mokong nato! hhahaha

"Really?" tanong ko at tumango siya...Masaya naman ako pero bat parang may pag aalinlangan?

Baka kasi ikasira ito ng career namin..Pero so what? mag jowa naman kami ni Jungkook at baka mas lalo pang matuwa mga fans namin...Higit sa lahat may dumating na angel sa buhay ko..

Umalis ang doktor matapos mag congrats samin..Niyakap naman ako ng mga kaibigan ko at bumati..

"Manager" sabi ko

"Don't worry, it can't destroy you" sabi niya at nag congrats sakin..

~~~~
*1 month later*

Maselan na ang pag bubuntis ko..Ndi pa siya umuumbok pero feeling ko manganganak nako sa sobrang excited ko..

Tuloy tuloy parin ang pag guest namin sa iba't ibang panig ng mundo ket alam kong buntis ako..Minsan nga nangyari isang beses na muntikan nako masuka sa mismong show, buti nalang nag breaktime muna..Sa totoo lang ayaw pa namin ipaalam sa buong mundo ang pagbubuntis ko, kasi mahirap na daw na baka merong taong di magustuhan at ibash kami na magsanhi pa ng pagkadepress ko..

Nandito kami ngayon na company na nag recommend samin ng another project na pag kakakitaan..Kasama ko ngayon si Jungkook, Rose, manager at mga ibang staff..

"So y'all here, let's start!" sabi ng president ng company...He started to interpretating what is he recommending..

Natapos na kami at paalis na ng company..Ang result ay pumayag ang manager namin sa inalok ng president ng company, malaki daw kasi ang inalok niya at maaaring sumikat din si Manager kung magiging successful..

"I already accept the offer..I hope wala ng bawin to..You need this, i need this, we need this! okay? fighting" sabi ni manager samin ni Jk

"I really hope so too, na sana wala ng hadlang..Napakalaking opportunity kasi to" sabi ko at ngumiti..

"Teka, what about IU? i don't have any news to her? bumagsak na ba siya?" tanong ni manager na ikinagulat at ikinatingin ko kay Jk..

Bumalik ang tingin ko kay manager at napatawa ng pilit..

"Ah-eh wala rin akong balita sa kanya e..And i hope na masaya siya kung asan man siya ngayon" sabi ko at natatawa ng pilit..

Ngumiti lang sakin si manager at ibinalik ang tingin kay Jk..

Our manager is right, kamusta na nga ba si Ji Eun? wala na siyang paramdam since iniwan siya ni Jk..

Oo nasaktan nila ako pero pinsan ko parin si Ji Eun at nag aalala ako sakanya..Ano na kayang kalagayan niya ngayon?

It's All Fake Love || LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon