CHAPTER 16

150 1 0
                                    

LISA'S POV

Andito na kami sa apartment na tutuluyan namin dito sa US..Gabi na ngayon kaya kelangan na namin magpahinga..

Sa isang kwarto dalawa lang ang kama..It means, dalawang tao lang ang kelangan..But luckily, hindi ko ka roommate si Jungkook..

Si Jennie at Taehyung, Rose at Jimin dapat ang magkasama sa kwarto pero di kami pumayag ni Jisoo kaya mag kasama ngayon sa kwarto si Jennie at Rose, Taehyung at Jimin..Ako naman, si Jisoo..Si Jk yaan mo siya don sa IU niya..

Nakaupo ako ngayon sa kama ko habang inaayos mga damit ko..Kasama ko si Jisoo na nag aayos rin ng gamit niya..

"Haaayy, buti nalang ikaw kasama ko" sabi ko..

"Hahahahh bakit ba ayaw mo siya kasama e okay ka na naman" sabi ni Jisoo

"Ewan ko ba, basta ayoko" sabi ko sabay tawa..

Biglang tumunog ang cellphone ni Jisoo..Nakita ko na may tumatawag pero di niya napapansin..Papalapit nako para makita kung sino ang tumatawag pero bigla niya itong inilag at kinuha..Tumayo siya at binuksan ang transparent na pinto ng terrace..

Nagtaka ako kung bakit siya nag mamadali at ayaw niyang parinig..Lumapit ako sa pinto at dahan dahang binuksan para marinig ko at malaman kung sino kausap niya..Mag papaka chismosa muna ako..

*CALL CONVERSATION*
X: Love, how's your day? nakarating na kayo diyan?
Jisoo: Yes love..I miss you already
X: Me too, pasensya kana di ako nakasama
Jisoo: Okay lang, i understand
X: Sige na love, may aasikasuhim lang ako
Jisoo: Bye Jin!! love you!
X: Love you!

*CALL ENDED*

Hayy, kaya naman pala nakakapagtaka na alam niya mangyayari..Sinasabi pala ni Jin sa kanya..At higit sa lahat, di niya sinasabi na sila na pala..Hayy nako may pa love love pa mag bebreak din naman

Nakasandal ako sa pinto at nakatingin kay Jisoo..Napalingon siya dahil papasok na siya pero laking gulat niya ng makita ko..

"Suuss, kaya pala" sabi ko sabay tawa

"Hayy nako! pumasok ka na nga!" sabi nito sabay tawa..Pumasok kami sa loob kwarto at umupo

"So kelan pa?" tanong ko at tumawa

"Last 2 months lang" sabi niya..Ngumisi ako at tumabi sa kanya

"Wag ka mag alala di kayo mag tatagal" sabi ko habang hinihinamas ang likod niya..Natawa siya at sabay tulak sakin

"Letchee! hahahah wala kang kwentang kaibigan! hahaha" sabi niya..

Bumalik ako sa higaan at inayos na lahat ng gamit..Nahiga ako at nakiusap kay Jisoo na wag muna matulog para mapabilis ang pag tulog ko..

*KINABUKASAN*

Nagising ako at iminulat ang mata..Sumalubong sakin ang tahimik na kapaligiran at madilim na paligid..

Ayy oo nga pala..Andito nako sa US, nag iba na lahat..

Lumabas si Jisoo mula sa cr at napatingin sakin..

"Goodmorning!" sabi nito at binigyan ako ng isang malaking ngiti..

"Goodmorning" sagot ko..Dali dali akong pumunta ng banyo para mag cr..

*FAST FORWARD*

Kasama ko ngayon si Jisoo at pababa na kami gamit elevator..Yung mga kasama namin nasa baba na ng apartment..

Ngayon kasi free kami lahat kasi bukas pa mag iistart ang trabaho namin kaya nag aya si manager na mag gala dito sa US for bonding narin as ka workmates..

Pagkababa namin hindi agad namin nakita sila manager kaya lumabas kami ng apartment..Doon namin sila nakitang nag hihintau at lumapit..

"We're here na! san first destination natin?" tanong ko..

"Let's go..Tara muna sa resto" sabi ni manager at tumango kami lahat.

Maya maya nakarating na kami ng resto at kumain sa loob..Sunod non nag punta kami ng Grand Park which is located in LA..

Ng makarating kami, lahat kami nag hiwalay hiwalay at natira nalang ako, si Jisoo, Jennie,Rose, Jk, IU, Taehyung at Jimin..

"San tayo?" tanong ni Taehyung..

"Sama sama parin ba tayo? kala ko mag hihiwalay hiwalay tayo?" tanong ni IU na nakahawak sa braso ni Jk

"Alam kona si Rose kasama ko, si Taehyung kasama si Jennie, si Jk at IU at si Lisa--" sabi ni Jimin pero natigilan siya sa dulo..

"Don't worry, kasama ko naman si Jisoo" dugtong ko..

"Yah! we'll be alright kahit masama pakiramdam ko" sabi ni Jisoo na ikinabahala ko..

"Really? do you wan't to go home and rest?" tanong ko kay Jisoo na nag aalala

"No im okay..Sasamahan nalang kita" sabi nito at ngumiti..

"No Jisoo..You need to rest, we'll take care of Lisa" sabi ni Jk na ikinalingon naming lahat sa kanya

Natawa ng onti si Jisoo at iwinagayway ang kamay bilang pagtanggi..

"Yes, Jk is right you need to rest..Of course for tomorrow y'all have work" sabi ni IU..

Napatingin sakin si Jisoo at tumango ako..Napapayag din namin siya at pinahatid sa driver namin..

Maya maya rin umalis na si Taehyung at Jennie..At sumunod naman si Rose at Jimin na sila lang dalawa..So ang pinakanaiwan ako, si IU at Jk

Haayyy! ang awkward..

"Let's have a seat" yaya ni Jk at umupo kaming tatlo sa upuan..Pero si Jk lang at IU ang magkatabi at ako malayo layo sa kanila..

Nakatitig lang ako sa fountain habang pinapanood ang gumegewang na tubig..Kahit nakatitig ako sa malayo, kitang kita ko parin ang dalawa sa gilid ko..

"Lisa, come here! let's take a picture" yaya sakin ni IU..Kala mo walang nangyari e noh..Ilang buwan palang nakalipas parang wala lang lahat? galing mo hahah

"No, im fine..Kayo nalang" sagot ko at ibinaling ulit ang tingin sa malayo..Pasalita na si Jk ng biglang tumunog ang cp ko..Nakatanggap ako ng notification kay Jisoo at binuksan

"Lisa, im here na..Thank you sa paghatid, enjoy kayo dyan..Sorry nga pala di kita masasamahan ~Jisoo"

Text sakin ni Jisoo..Agad kong binuksan ang Cp ko para tawagan siya at para naman di ako mabagot..Lumayo ako sa kinaroroonan nila Jk at tumayo

*CALL CONVERSATION*

Lisa: hello? Jisoo?
Jisoo: napatawag ka? natanggap mona message ko?
Lisa: yes..
Jisoo: pasensya kana ah..Bat ka nga pala napatawag?
Lisa: wala, wala akong kausap eh..Op ako dito sila Jennie at Rose iniwan din ako..
Jisoo: haayy, sabi ko naman kasi sayo kaya ko e pinilit niyo pa ko
Lisa: de okay lang yon..Di bale ng wla akong kausap at least ayos ka
Jisoo: aaww how sweet
Lisa: hahahah sige na nga pahinga kana
Jisoo: enjoy!!

*CALL ENDED*

Pagkababa ko ng telepono nagulat ako ng biglang may nag salita sa likod ko..

It's All Fake Love || LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon