CHAPTER 6

204 2 0
                                    

LISA'S POV

Nagising akong nakataklob sakin ang kumot..Sumilip ako sa ilalim at nakita kong naka panty nalang ako at naka tshirt pero walang bra..

Aayyy! oo nga pala! naalala ko may nangyari samin ni Jk kagabi

Shettt nakakahiya mag pakita!!

Inalis ko ang kumot sa katawan ko at diko nakita si Jk!! pagkakataon kona!

Tumayo ako at natumba, nakaramdam ako ng sakit sa sensitibo kong parte at bandang hita ko..Balak ko sana kumuha ng short sa cabinet..Kaya gumapang nalang ako at kinuha ang short at sinuot..Maya maya lumabas si Jk galing Cr..Nagkasalubong ang mga mata namin..Iniwas ko ang tingin ng nakaramdam ako ng hiya..

Pakshett! ang awkward nito! hahahahahahah

"Anong ginagawa mo dyan?" tanong niya na parang wala lang..Wow ahh hindi man lang siya nahihiya o naaawkward?

"Hindi kasi ako makatayo at makalakad..Ang sakit kasi ng--" naputol kong salita ng naisip ko ang sasabihin ko...Like sasabihin ko sana yung private part ko, pero naalala ko nanaman yung nangyari samin

Haayyss! ayoko na! parang gusto ko nalang matulog para kalimutan to!

"Hahahah" tawa niya at sabay lapit sakin..Iniwas ko naman ang tingin ng bigla niya akong buhatin pabalik ng kama

"Dyan kalang, magdadala ako ng pagkain" sabi niya na walang alinlangan..Kaya unti unti ng nawawala ang hiya ko..

Bumalik si Jk ng may dalang maliit na table at may pagkain at gatas..Nilapag niya iyon sa harap ko at umupo siya sa harap ko..Kinain kona ang pagkain habang nasusulyapan si Jungkook na nakatitig sakin..

*FAST FORWARD*

Nandito ako ngayon sa coffee shop kasama ko sila Jennie, Jisoo at Rose..

"So ano? miss mo na agad kame?" biro ni Jennie..Habang ako to nakatulala sa bintana at ngiting tagumpay habang iniisip yung nangyari samin ni Jk

"Hoyy! te! ano na?" sabi ni Jennie sabay tampal sakin..

"Araayy! ano ba?!" sabi ko na naiinis at sabay tawa..Oh diba parang baliw lang?

"Kanina kapa namin kinakausap, kanina ka pa din tulala..Ano bang iniisip mo nanaman?" tanong ni Jisoo at sabay napatawa ako ng malakas..

"Bala ka sa buhay mo! niyaya mo kami para lang tumulala sa harap namin" sabi ni Jisoo at diko parin sila pinapansin at sila nalang tatlo nag usap usap..

*KINABUKASAN*

JUNGKOOK'S POV

Simula ng may nangyari samin ni Lisa, parang gusto kona itigil o tapusin lahat ng kasalanan ko..Gusto ko ng makipag hiwalay kay Ji Eun, Gusto ko ng bumuo ng pamilya kasama si Lisa..

Nag paalam ako kay Lisa na aalis ako..Oo aalis ako, niyaya ko si Ji Eun sa restaurant para makapag usap kami at para makipag hiwalay na sa kanya..

Nandito ako ngayon sa restaurant habang hinihintay siya..Maya maya dumating na si Ji Eun at umupo sa harap ko..

"Bakit? namiss mo agad ako?" tanong niya ng nakangiti..

"Ahhmm, may sasabihin sana ako e" sabi ko na medyo kinakabahan..

"Ano?" tanong niya ng nakangiti

"Ahhm, Ji Eun ganto kasi yun eh....Ahhh, itigil na natin to..Ayoko na" sabi ko habang tinitimbang ang reaksyon niya

"Anong itigil na? anong ayoko na? what do you mean by that?" tanong niya na kinakabahan

"Tapusin na natin tong relasyon nato..Diko na kayang makita si Lisa na nagpapadala sa panloloko ko" sabi ko at hinawakan niya ang kamay ko

"Bakit? hindi niya pa naman alam ah?..Please Jk wag muna, wag mokong iwan" sabi niya at nag mamakaawa..

"Im sorry, pero ayoko na talaga..Tapos na tayo" sabi ko at tinanggal ang kamay niya sa pagkakahawak sa kamay ko at napa iwas ng tingin..

Naglakad nako palabas ng pinto ng biglang humabol sakin si Ji Eun ng back hug..Sinubukan niya akong yakapin ng mahigpit para di ako makawala pero nakaalis ako sa pag kakayakap niya at humarap sa kanya..

"Someday, you will find someone better than me" sabi ko habang hawak ang braso niya...

Tinanggal niya ang kamay ko sa braso niya at sinunggaban ako ng halik..Ng naramdaman ko ang labi niya, agad ko siyang itinulak ng papalayo hanggang nakalas ang halik niya sakin..

Patalikod nako sa kanya at palabas na ng pinto ng makita kong nasa harapan ko si Lisa at mga kaibigan niya..

Gulat na gulat ang ekspresyon niya at napahawak sa bibig habang pumapatak ang luha niya..

Paksheetttt! ito ang ayoko sa lahat! ang mahuli niya kami..

Paalis na si Lisa ng hinawakan ko ang braso niya at napaharap siya sakin..

"Lisa please! mag eexplain ako!" sabi ko sa kanya ng nagmamakaawa at umiiyak..

"Wala ka ng dapat iexplain! nakita kona ang lahat!" sigaw niya at pinipilit kumalas sa pag kakahawak ko pero di ako nag padaig..Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakahawak ko sa braso niya

"Nasasaktan ako! bitawan moko!" sabi niya habang pilit kinakalas ang kamay ko sa braso niya...

"Kausapin mo muna ako please! wag moko iwan! diko kayang wala ka!" sabi ko sa kanya at niyakap siya ng patalikod

"Bigyan mo muna ako ng time please! diko pa kaya!" sabi niya at kusa ng bumitaw ang mga kamay ko sa pagkakayakap sa kanya..

Naglakad na siya at umalis na..Sinundan nman siya nila Jennie, Jisoo at Rose...Napatingin ako kay Ji Eun na umiiyak din sa likod ko..

Palakad nako para umalis pero biglang nag salita si Ji Eun..

"Sabi mo dimo kayang mawala ako..Sabi mo hihiwalayan mona si Lisa..Nangako ka sakin na di moko iiwan" sabi niya

"Mali to e..Mali tong pinasok natin..Maling mali" sabi ko na hindi siya hinaharap

"Pero ginusto natin to, ginusto mo to!" sabi niya..Hindi kona alam gagawin ko kaya umalis nalang ako ng restaurant na hindi nililingon si Ji Eun..

It's All Fake Love || LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon