THREE

1K 113 30
                                    

Habang papalabas ng gym si Hanagata hindi nya makalimutan ang halik ni Kiarra sa kanya. "Baliw yung babaeng yun mas malala sya kay Aika." bulong nya habang naglalakad...

Samantalang mag isa naman umuwi si Kiarra habang iniisip ang kahihiyang ginawa nya kay Hanagata. "Nakakainis wala na talaga akong mukhang ihaharap sa kanya bahala na iiwasan ko na lang sya."

"Hoy miss iba ata yang tinatapakan mo....

Nagtaka naman si Kiarra ng makitang nakatapak sya sa sapatos ng lalaki.

"Shit sorry."

"Tinapakan mo na nga ang sapatos ko minura mo pa ako hay naku." naiinis na tumalikod si Rukawa at iniwan si Kiarra.

"Napaka gwapo naman nun sino ba yun." tanong ni Kiarra...

"Yun si Kaede Rukawa." bungad ni Sendoh na bigla na lang sumulpot

"Ang gwapo mo rin sino kana man?" tanong ni Kiarra

"Akira Sendoh ikaw anong name mo?"

"Kiarra hindi ko akalain marami palang gwapo sa SHOYO."

"Hindi ako taga SHOYO taga RYONAN ako at yung nakita mong masungit taga SHOHOKU yun kaya iwasan mo yun nagiging vampire yun sa gabe." pananakot ni Sendoh.

"Sendoh tara na." pagtawag ng team ng RYONAN..

"Bye Kiarra." pagpapaalam ni Sendoh.

"Ang gwapo nya mabuti pa si Sendoh palangiti hindi katulad ni Rukawa at ni Hanagata. Siguro pinaglihi sa sama ng loob yung dalawa....

Pagkauwi ni Kiarra naabutan nya ang kuya nya na nagsusulat. "Ano yan? Love letter?" tanong ni Kiarra..

"Wag kang magulo dyan."

Kinuha ni Kiarra ang papel at binasa ito. "Dear Zeigh unang beses palang kitang nakita nabighani mo na ang puso ko. Alam mo napaka ganda mo mahal na nga kita eh....

Hindi na naituloy ni Kiarra ang pagbabasa dahil tawa sya ng tawa.

"Sinong Zeigh to kuya? kahit sinong babae di ka sasagutin halatang hindi ka seryoso hahaha." pang aasar ni Kiarra.

"Akina nga yan nakakainis ka. Transferee si Zeigh sa KAINAN balak ko sanang ligawan kaso malabong maging kami nun." sabe ni Kiyota.

"Bakit naman malabo? Hindi ba kuya si Mika nililigawan mo anong nangyare?" tanong ni Kiarra.

"May boyfriend na sya eh....

"Paano mo naman nasabe na malabong maging kayo ni Zeigh?" tanong ulet ni Kiarra.

"Eh kasi kapatid sya ni Hanagata hindi ako magugustuhan ni Hanagata para sa kapatid nya." sagot ni Kiyota.

"Ano kapatid ni Hanagata yung babaeng gusto mo? Ano ba naman yan....

Hindi na tuloy alam ni Kiarra kung ipagtatapat ba nya sa kuya nya ang ginawa nyang pag halik kay Hanagata....

Dumiretso naman si Hanagata sa bahay ng kapatid nya para kamustahin ito. "Kamusta ang araw mo sa KAINAN?" tanong ni Hanagata.

"Ayos naman kuya. Alam mo kuya ang laki ng pasasalamat ko sayo dahil kahit di tayo totoong magkapatid tinuring mo kong kapatid salamat kuya." sabe ni Zeigh at niyakap si Hanagata.

"Wag ka mag alala magiging legal na kitang kapatid konting tiis na lang Zeigh. Sa ngayon kailangan muna natin maghiwalay para hindi ka mapahamak pero pangako ni kuya na kapag naging legal na kapatid kita iaalis kita rito pangako yan."

KINABUKASAN Maagang nagtungo si Kiarra sa school at nakita nya si Hanagata na may kasamang babae.

"Kuya wag muna ako ihatid kaya ko naman ang sarili ko aalis na ako." sabe ni Zeigh at humalik pa sa pisngi ni Hanagata.

"Mag iingat ka Zeigh."

Magtatago pa sana si Kiarra pero huli na dahil nakita na sya ni Hanagata.

"Anong ginagawa mo dyan?" tanong ni Hanagata.

"Nagbibilang ng damo." pilosopong sagot ni Kiarra.

Hindi na lang kumibo si Hanagata at pumasok na sa loob at sinundan naman sya ni Kiarra. "Girlfriend mo ba yung babae?" tanong ni Kiarra.

"Hindi." tipid na sagot naman ni Hanagata.

"Eh ano mo sya bakit kiniss ka nya?" tanong ulet ni Kiarra.

"Ikaw nga di kita kilala pero hinalikan mo ko."

"Inutos mo kaya yun." sagot ni Kiarra.

"Kung sasabihin kong halikan mo ko ulit gagawin mo?" seryosong tanong ni Hanagata habang nakatitig kay Kiarra.

"Hindi kasi ayoko ng magalit kapa sakin."

"Paano kung sabihin kong di ako magagalit kung hahalikan mo ko." malokong ngumiti si Hanagata.

Hindi tuloy alam ni Kiarra kung nagbibiro ba si Hanagata sa mga sinasabe nito. "Alam mo Kiarra para kang apoy pag nakikita kita nag iinit ako." sabe ni Hanagata at lalong kinabahan si Kiarra.

"Ano bang sinasabe mo Hanagata lumayo ka nga sakin."

"Ayoko lumayo sayo kasi pag lumayo ako mawawala yung init ng katawan ko. Hindi ba tinanong mo ko kung gusto ko. Gusto ko Kiarra magaling kaba?" tanong ni Hanagata.

"Joke lang naman yun Hanagata."

"Walang joke sakin Kiarra. Ayoko ng binibiro ako dahil tinototoo ko alam mo ba yun." sabe ni Hanagata at dumikit pa lalo kay Kiarra.

"Hanagata naman eh joke nga lang yun tsaka ano isa pa virgin pa ako." paliwanag ni Kiarra.

Lumayo naman si Hanagata ng makitang umiiyak na si Kiarra.

"Tahan na di ko yun gagawin sayo." sabe ni Hanagata at niyakap si Kiarra.

"Natakot ako Hanagata."

"Bata kapa nga Kiarra." bulong ni Hanagata.

Nakita naman ni Fujima at Sasaki si Hanagata na kayakap si Kiarra.

"Iba rin talaga galawan nitong si Hanagata." sabe ni Fujima.

"Bagay naman sila." ngiting sabe naman ni Sasaki.

✅ 𝐅𝐀𝐋𝐋𝐄𝐍 𝐅𝐎𝐑 𝐘𝐎𝐔   Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon