Pinuntahan ni Hanagata si Kiarra sa kwarto at nakita nyang nagbabasa ito. "Ang cute pala nya kapag nagbabasa."
"Bakit ka nandito? Uuwi kana ba?" tanong ni Kiarra at pumasok naman sa loob si Hanagata at tumabi sa dalaga.
"Anong binabasa mo?"
"THE BEST WOMAN IN THE WORLD love story ito ng babaeng iniwan tapos nagmahal ulit kaya the best woman yung title." sagot ni Kiarra.
"Sinong author ang sumulat nyan? Paano naging THE BEST WOMAN yan?" tanong ni Hanagata..
"Eh kasi di ba hindi lahat ng babae susubok pa sa love kapag nasaktan? ibig sabihin sya kahit na paulit ulit nasaktan hindi sya sumusuko kaya THE BEST WOMAN sya." paliwanag ni Kiarra.
"Tigilan mo kakabasa ng walang kwenta kaya ka may tama sa utak yan ang binabasa mo eh."
"Grabe kana man sakin eh bakit ikaw ano bang binabasa mo?" tanong ni Kiarra.
"ENCYCLOPEDIA." sagot ni Hanagata.
"Talaga ang talino mo pala eh bakit wala kang medal?" tanong ulet ni Kiarra
"Hay ito nanaman po kami." bulong ni Hanagata.
"Hoy panget kakain na." bungad ni Kiyota.
"Maka panget ka akala mo gwapo ka ate Zeigh wag mo sasagutin yan hah." pang aasar ni Kiarra
"Wag mo naman kasing tawagin na panget si Kiarra maganda ang kapatid mo Kiyota kung tutuusin gwapo ka rin." sabe ni Zeigh.
"Talaga gwapo ako? Sino mas gwapo samin ni Jin?" tanong ni Kiyota.
"Kain na tayo." sagot na lang ni Zeigh.
"indi nya masagot kasi panget ka kuya hahaha."
"Panget ba ako?" tanong ni Kiyota kay Hanagata.
"Kung anong sinabe ni Kiarra yun na yun." sagot naman ni Hanagata kaya lalong nainis si Kiyota.
Natutuwa si Maki at Jin dahil naging close ni Kiyota si Hanagata at naging close naman ni Zeigh si Kiarra.
"Hanagata ano nga palang favorite mong pagkain?" tanong ni Kiarra.
"Sushi at Tofu." tipid na sagot ni Hanagata
"Ano naman favorite mong inumin?" tanong ulit ni Kiarra.
"Tubig....
"Saan ka nga ulit pinaglihi ng nanay mo?...
"Hoy panget pakainin mo muna kaya yang si kuya bago mo tanungin ng tanungin." sabat ni Kiyota at tumingin naman ng masama si Hanagata.
"Kailan pa kita naging kapatid....
"Kuya naman wag kana man hard kay Kiyota." sabe ni Zeigh
"Alam mo ba Kiarra magaling mag laro yang si Hanagata yan ang naaasahan ni Fujima sa lahat ng bagay." kwento ni Maki.
"Talaga? Paano ka natutong mag basketball?" madaldal na tanong ni Kiarra
"Nasa tyan palang ako ng nanay ko naglalaro na ako ng basketball. Alam mo ang dami mong tanong." naiinis na si Hanagata dahil hindi nauubusan ng sasabihin si Kiarra.
"Eh kung sinasagot mo kaya yung tanong ko edi sana nababawasan na di ba hehehe."
"Oo nga naman." sang ayon ni Jin.
"Magkapatid nga kayo ni Kiyota." bulong ni Hanagata.
"Nasaan nga pala ang parents mo Kiarra?" tanong ni Zeigh.
"Wala sila dito umuuwi lang sila tuwing birthday ko at birthday ni kuya tapos aalis din. Kapag pasko naman nagpapadala lang sila ng greetings at regalo samin ni kuya lageng ganun." sagot ni Kiarra
"I'm sorry to hear that Kiarra."
"Okay lang yun Zeigh sanay naman na kami. Masaya na kami ni Kiarra kahit dalawa lang kami ganun talaga kailangan nila mag work tsaka para samin rin naman yung ginagawa nila." paliwanag ni Kiyota.
"Kaya nga pag nakapag tapos ako mag tatrabaho agad ako para pauwiin na sila mama at papa rito ayoko na kasi sila nahihirapan." sabe ni Kiarra.
"Sa totoo lang maswerte kayo kasi may nanay at tatay kayo ako kasi iniwan sa ampunan walang gustong kumupkop sakin mabuti na lang dumating si Hanagata hindi nya ako tinuring na iba ganun din ang mga magulang ni Hanagata hanggang ngayon di ko parin makita ang tunay kong mga magulang." kwento ni Zeigh.
"Hindi kayo totoong magkapatid?" tanong nila.
"Oo." sagot ni Zeigh.
"Ang bait mo naman pre." sabe ni Kiyota kay Hanagata.
"Matagal na akong mabait di nyo lang nakikita yun."
"Ako nakikita ko yun." sabat ni Kiarra.
"Nakikita ko yun Hanagata pero di ko akalain na ganito kabuti ang puso mo bilib ako sayo." sabe naman ni Maki.
"Wag ka mag alala Zeigh tutulungan kita na hanapin ang parents mo. Ngayong nakilala na kita ng lubusan." sabe ni Kiyota at hinawakan ang kamay ni Zeigh.
"Ehem ang kamay mo." pagsusungit ni Hanagata.
"Sorry dumikit hehehe...
"Ikaw Hanagata anong balak mo kay Kiarra?" tanong ni Jin.
"May balak ka sakin? Anong balak mo pakakasalan mo ba ako?" sunod sunod na tanong ni Kiarra.
"Pwede bang manligaw?" tanong ni Hanagata.
"Enebe oo naman hehehe." kinikilig na sagot ni Kiarra..
Niyakap ni Hanagata si Kiarra at masama syang tinignan ni Kiyota. "Ako bawal humawak sa kamay ng kapatid nya pero sya nakayakap na sa kapatid ko." bulongnni Kiyota habang nakatingin sa dalawa.
BINABASA MO ANG
✅ 𝐅𝐀𝐋𝐋𝐄𝐍 𝐅𝐎𝐑 𝐘𝐎𝐔
FanfictionMula ng masaktan si Hanagata kay Aika parang nawalan na rin sya ng gana sa lahat pero ng dumating si Kiarra nagulo ang tahimik nyang mundo. Sino nga ba si Kiarra Kiyota? ✍️ Started: March 5, 2021 ✍️ Finished: May 6, 2022 𝑺𝒍𝒂𝒎𝒅𝒖𝒏𝒌 𝑭𝒂𝒏𝒇�...