DENial ;)

6.4K 124 1
                                    

Den

(Kanina ko pa hinahanap si aly pero di ko talaga siya makita kanina di siya pumasok sa class tapos hinap ko naman siya sa gym pero wala din siya tsss ... Siguro galet nga talaga siya saken umupo nalang ako dito sa bleacher netong court .

Me: hayy bakit ba kasi di mo ko pinagpaliwanag (mahinang sambit ko)

????: mababaliw ka jan promise (sabi ng taong nasa likod ko kaya humarap ako sakanya)

Me: kim ?

Kim: yeah ! Pede patabi ? (tanong niya)

Me: sure (sabi ko at umupo naren siya)

Kim: pasensya na ah di ko naman sinasadya na makinig sa sinasabi mo e

Me: haha ok lang so ano pala ginagawa mo dito ?

Kim: nagrerelax lang nag away kami ni cienne e

Me: i can guess ano reason (sabi ko sabay ngiti ng nakakaloko sakanya)

Kim: we ? Ano ? Sige nga !

Me: hmmm .... Chix noh ? ! Hahahahaha (sabi ko sabay hagalpak ng tawa)

Kim: alam mo bully mo nahawa ka na ren ke Aly (sabi niya sabay pout)

Me: hahaha di naman ah

Kim: wait ! Speaking of Aly anyare kagabe.?

Me: a eh wala walang nangyare di natuloy e (sabi ko)

Kim: hahaha kaya pala ganun mukha ni Aly kagabi

Me: bakit ? Ano ba mukha niya?

Kim: haha mukhang disappointed napikon samen eh haha tapos alam mo -- (bigla siyang napahinto) a e wala hehe nevermind

Me: ano yun ? Sabihin mo (sabi ko sakanya ng may awtoridad)

Kim: a e wala nga den haha alis nako ah (tatayo na sana siya ng hatakin ko yung dulo ng damet niya)

Me: sasabihin mo o sasabihin mo ? (sabi ko sakanya nasalubong ang kilay)

Kim: a e ano kasi dennise sabi kasi ni Aly wag daw namin sabihin kahit kanino sainyong mga girls e (sabi niya ng nakayuko)

Me: uulitin ko kim ah ! Sasabihin mo o sasabihin mo ? (hahaha ewan ko lang kung di pa to matakot)

Kim: ah nasa condo si aly nilalagnat.nga siya eh sabi namin pumunta nakami sa doctor pero ayaw pa din niya actually namamaga kasi yung sugat niya sa kamay eh tatanungin mo kung bakit siya may sugat sakamay ? Kasi sinuntok niya yung salamen sa loob ng cr niya (walang hintong sabi ni kim ako naman parang natulala lang)

Me: what !!!? (sigaw ko)

Kim: easy den baka makain mo ko niyan ng di oras ah (biro pa niya saken)

Me: tssss lika dali !!!! (sabi ko sakanya sabay hila ng braso niya paalis nag gym )

Kim : oh Oh san tayo pupunta ?

Me: dadalhin mo ko sa kaibigan mong bakulaw !!

Kim: ngayon ? (tanong niya)

Me: hindi bukas kaya nga hinihila kita ngayon e (sarkastikong sagot ko sakanya)

Kim: den naman e malalagot ako dun

Me: ah so mas takot ka.dun? E kung isumbong kita kay cienne na may kalandian ka sa mall nung nakaraan

Kim: tsss magkaaway na nga kami e dadagdagan mo pa? (sabi niya sabay yuko hala! Mukhang may pinag dadaanan talaga to ah)

Me: hahaha joke lang lika na kasi e titignan ko lang siya promise (ani ko sa kanya)

(Naglalakad kami ng masalubong namin si cams at cienne)

Me: oh hi kambal!! (bati ko saknila)

Kambal: hi !!

Cams: san punta may lakad kayo ?

Me: oo magpapasama lang ako dito papunta dun sa bakulaw

Cams : hahaha grabe ka naman bakit di ba pumasok ?

Cienne: gaga kaba bal !! Malamang wala kaya nga pupuntahan diba ? Duh !! (sabi cienne sa kambal niya)

Cams: hard mo bal sunget kiss mo nga kim ! Hahahaha (tinignan tuloy siya ni cienne ng masama)

Me: ah cienne hiramin ko muna tong si kimmy ah babalik ko din sayo hahaha (sabi ko sabay akbay kay kim)

Cienne :go lang kahit wag mo na ibalik e , gusto mo pagkatapos ipasalvage mo na yan e (tapos umirap pa kay kim)

Cams: o bayaw bat ang init na naman sayo ng kambal ko ?

Kim: di ko alam jan (plain na sagot naman ni kim)

Me: hep hep ! (pagpigil ko sakanila) pag usapan niyo yan pag wala kami ni cienne ok ? As of now hiramin ko muna to si kim ok ? We need to go girls (sabi ko sabay beso sa kambal)

Kambal: bye den

Cams: bye kim ! (sabi ni cams) hoy bayaw !! wala bang goodbye kiss para kay babe ? Ha ? (sabi niya habang taas baba kilay pa)

(Di naman na nakasagot si kim hinila na ni Cienne )

Me: hahaha mukhang bad trip siya ah hahahaha kawawa ka mahirap pa naman suyuin yun (sabi ko sabay tusok ng tagiliran niya)

Kim: yeah i know (sabi niya with her.serious tone)

Me: ano ba kasi ginawa mo kay ciennang ha?

Kim: sure ka ba kay aly ka nag aalala ? Mukhang sa lovelife ko eh (sabi niya sabay open ng pinto ng car niya)

Me: thanks hahaha and btw. Di ako nag aalala bakulaw na yun ah ! (dipensa ko)

Kim: ah ganun edi wag natayo pumunta dun sa condo namin hatid na lang kita sa dorm niyo

Me: no !! (sigaw ko) ah i mean lika na bibisitahin ko lang naman siya (paliwanag ko)

Kim: ikaw na dennise ikaw na !!! IKAW NA ANG DAKILANG DENIAL !! HAHAHAHAHA (tawa niya sabay paandar ng kotse)

Drive... Drive .... Drive....

Kim: dudes !!! Buksan niyo nga to !!! (sigaw ni kim habang pindot ng pindot sa.doorbell)

(pagbukas namin ng pinto nakita namin na kumpleto ang dudes habang nanonood ng t.v.)

Me: hi (i greeted them)

Dudes: den ! Anong ginagawa mo dito? (gulat na tanong nila)

Me: ah eh bawal ba ? (alanganing tanong ko)

Kim: a eh sinama ko siya rito

Gretch: hala kim bakit mo dinala si den dito ? Lagot ka kay aly !! (pananakot ni gretch)

Marge: oo nga ate lagot ka

Vic: yare ka kay aly !!! Lagottt !!!! (pakikisakay din ni vic)

Carol: mag handa na tayo makikita nanaman natin ang BagyongBaldo hahahaha (bagyo talaga ? Ganun ba siya grabe magalet ?)

Kim: wag nga kayo jan (saway ni kim sakanila)

Me: no worries kim sasabihin ko na ako talaga nag pumilit (sabi ko)

Kim: sabi mo yan ah sagot mo ko ke baldo upo ka muna kuha kita ng juice

Me: yeah sure (sabi sabay upo)

(habang nakausap ko sila marge may narinig akong babaeng nag salita mula sa likuran ko)

Girl: hey di paren niya binubuksan yung pinto e uwi nalang muna ko

Dudes: patayyyy....(narinig kong bulong nila kaya lumingon ako)

Me&Girl: sino to ? (turo niya saken and turo ko din sakanya)

#noHateJustLove <3<3<3
#lateUPDATE
#SORRY :))
#VOTESandCOMMENTS

DUDE'S LoveStories (Alyden,Kara,FilleChen) FANFICTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon