First Meeting
I'm walking in the campus of Ateneo de Davao. I have a scheduled entrance exam for College. I'm in a hurry because I want to find the room where the exam will be held and so I can still review too.
Ang ganda naman dito. Sana makapasa ako at mag-eenroll ako for scholarship para matupad ko ang pangarap ni Nanay at Tatay para sa akin. Ang makapagtapos with honors. To have a good job and I can provide for them.
Sa sobrang pagmamadali at pagiisip ko di ko namalayan na sa pag akyat ko sa building ay makakasalubong ko sa daan ang isang lalaki.
I just flushed his drink into his jersey.
"Oh my God! I'm sorry!" nabigla din ako. Natalsikan din un blouse ko buti nalang may dala akong panyo at pinunasan ko agad ang sarili ko.When I look into the boy that I crashed with. I saw he is mad at me.
Oh my God ulit! what to do? He is so gwapo. Makalaglag panty kahit madumi at basa na yun jersey nya. Parang lumabas yun commercial model sa tv at nasa harapan ko. The drink is dripping on his sexy arms. He is a hunk. Nakakatameme ang kagwapuhan nya shetttt n malagkit!
"Nasaan yung panyo mo,akin na!"
he commanded me.
Sa pagkabigla ko hindi ko napigilan ang kamay nyang kunin ang panyo sa kamay ko. Nadikit ang kamay nya sa kamay ko.
Shocks, naelectrify ako. Static lang siguro yun. Anu kaba Jasmine! Sigaw ng utak ko.
After nyang magpunas sa harap ko ay hinubad nya yung basang jersey nya at kasama nun panyo ko nilagay nya sa bag nya. Nagpalit sya ng white vneck shirt.
Nun inalis nya yun jersey nya,tumayo lahat ng balahibo ko. From my head to toe. I saw his abs. Wala na talaga yun panty ko. Biglang naglahong parang bula! Shetttt!
"You enjoyed the view huh?!"sabi nya sa akin.
"Hindi ah! Hmmp. Akin na yun panyo ko!" malditang sabi ko sa kanya.
Nabasa nya yata ang utak ko.Nakakahiya ako,grabe!
He smiled and showed dimples on his cheeks. "Baka itapon ko na yun, ang lagkit at ang dumi na nun!"
"Porket malagkit at madumi na pwede ng itapon? pwede bang akin na at lalabhan ko!"
"Akin na yun kasi kasalanan mo naman bakit natapon ang drinks ko. You owe me a drink too! Buy me a drink in the cafe now!"
kung makapag-utos wagas. Nagmamadali ako. I don't have time to buy his drinks!
"Uhmm sorry, nagmamadali kasi ako. May entrance exam ako. So if you will excuse me? Bibigyan na lang kita ng pera pang drinks mo, magkano ba?"
"Gusto ko ikaw ang bumili, madami naman akong pambili. No thanks!"
grabe ang presko mo. makaalis na nga. mapapaaway pa ko neto!
"Wala akong oras na bilhan ka. Mag start na yun exams ko, I promise babawi ako next time. Bye!"
I just smiled at him at umalis ng mabilis. Hindi na ako lumingon pa.
BINABASA MO ANG
Love or not to love
RomanceJasmine Ferrera was adopted by the Silverios after an accident. She now have an older brother named Brandon Silverio. Noong una ay inakala nyang pangarap lang si Brandon, di niya alam na matagal na din siyang pinangarap ng binata. Ngunit kailangan m...