Uy
Pagkadating sa bahay ay agad na kami umakyat para magbihis para sa party ng matalik niyang kaibigan. For the first time I'll be able to attend a party. Kahit kailan di pa ako naimbitahan sa magarang party.
I brushed my teeth and washed my face. I opened my closet and looked for a dress. I spotted a Forever21 coral pink sleeveless skater dress and a gold H&M flats. It's just simple but I love it that way. I put powder on my face and a little bit of lipgloss on my lips. I just let my hair down. It's long,brown,straight and shiny.
Kumuha lang ako ng white satchel bag. At nilagay ang cellphone ko.
Bumukas ang pinto. Bahagya akong nagulat. Kasi nakalimutan ko palang ilock ang pinto, buti na lang nakagayak na ako.
"Ready sweetheart?" sabi ni Bran na bahagya pang binuksan ang pinto para makita ako ng buo.
"Yes, I'm about to go out"
Napakagwapo niya talaga. He is wearing a nike black shirt and white shorts. Red Nike Janoski on his feet that suits his outfit. And a black LA cap. Nakapatalikod which made him look like a bad boy. Ang bango pa niya.
"You look good, baka pagkaguluhan ka doon, hindi na tayo makauwi"
sabi niya at nakangiti siya sa akin
"Thanks, you don't look bad yourself"
Napangiti na kami pareho.
Di ko namalayan na nakaidlip na ako sa byahe. Nagising ako sa bahagyang yugyog ni Brandon sa balikat ko.
"Sweetheart we're here, napagod kaba kanina?"
Nakakahiya sa kanya. Medyo napagod nga ako sa school kanina. Nag-graduation march practice kami.
"I'm sorry Bran, di ko sinasadyang makatulog, may isang oras na ba?"
naghihikab pa ako.
Natawa siya dahil siguro sa pagsasalita ko habang naghihikab
"You're so cute when you yawn and talk, don't worry it's fine with me, it's just 20 minutes"
he still smiling at me
Shocks nakakahiya naman. Di ko napigilan eh. Sorry naman.
"Tara lets, I'm famished"
at inakay na niya ako papunta sa party.
The party is located in the pool area. I think there are just 25 to 30 guests. Mostly are teens. So this is a pool party. Ang saya lang! The food is inviting at the gazebo. Yun iba nagswiswimming na and they are drinking. Naka 2piece swimsuit ang mga babae at ang mga kalalakihan naman ay naka boardshorts.
Hindi ba ako ma-O-OP dito? Parang gusto ko na umuwi. I feel like I don't belong.
Si Bran ay hinawakan ako sa braso para ipakilala sa mga kaibigan niya.
Ang iba ay mismong lumapit sa amin.
"Pare ang tagal mo, kanina pa kami nagsimula, who's with you?" sabay sipat niya sa akin. Gwapo siya, he is tall, fair and chinito. Clean cut hair.
Maybe a he's chinese?
"This is my sister, Jasmine Silverio"
He grab my hands and kissed the back of my palm. Medyo nagulat ako kaya hindi ko na naiwas ang kamay ko.
"I'm Daniel Rigo Uy" sabay kindat niya sa akin.
"He is my bestfriend and the birthday celebrant Jas" sabi ni Bran.
BINABASA MO ANG
Love or not to love
RomanceJasmine Ferrera was adopted by the Silverios after an accident. She now have an older brother named Brandon Silverio. Noong una ay inakala nyang pangarap lang si Brandon, di niya alam na matagal na din siyang pinangarap ng binata. Ngunit kailangan m...