Tác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain TakeiChương 12. Tiệc trà Hoa Tử Đằng
"Buổi tối ba ngày sau, Douma - kun sẽ không có thời gian quan tâm đến việc các người đang làm gì."
——————
"Để nhìn một cái xem nào, Douma - kun của chúng ta đang làm cái gì nha?" Dazai ló đầu ra từ bên cạnh cánh cửa giấy mở rộng, thấy Thượng Huyền Nhị đang ngồi quay lưng về phía cửa. Douma không quay đầu lại nhìn anh.
Lúc này, hai đứa trẻ bằng băng nho nhỏ đang cố gắng hết sức, muốn đem cái bếp lò so với bọn họ có chiều cao không sai biệt lắm nâng lên trên bàn. Người băng nhỏ ở phía dưới bàn cố hết sức đẩy bếp lò lên, còn đứa bên trên như đang cố gắng kéo túm hết mình.
Một tay Douma chống ở trên cằm, một tay đặt ở trên đầu gối, cũng không hề có ý tứ định giúp chúng nó, rất có hứng thú mà nhìn chằm chằm.
Con rối bằng băng đứng trên bàn giống như đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ mà gật gật đầu, liền buông lỏng tay. Cái bếp lò nặng nề đập lên đầu của con rối đang đứng phía dưới, rơi một cái liền đập nát nó hoàn toàn.
Con rối băng đứng trên mặt bàn cực kì cao hứng mà nhảy dựng tưng tưng, thoạt nhìn có vẻ không hề cho rằng bộ dáng của đồng bạn đã biến thành một đống băng vụn có cái gì không đúng. Cậu ta rút ra hai cây quạt bằng băng sắc bén mà múa may một hồi.
Một chiêu Mạn Liên Hoa vừa ra, cành hoa sen từ dưới mặt bàn từ từ mọc lên, dây leo bằng băng thỏa mái kéo bếp lò lên trên mặt bàn. Người băng nho nhỏ vui sướng mà vỗ vỗ tay, nhảy vào bên trên bếp lò đã được thêm những lá trà tươi ngon, biến thành nửa ấm nước trong.
Có thể đem Huyết Quỷ Thuật • Kết Tinh Ngự Tử sử dụng thành trò khôi hài của các con rối băng, cũng chỉ có một mình Douma.
"Dazai - kun, ngươi tới rồi sao?" Douma cao hứng phấn chấn mà quay đầu lại, "Ta tìm được bộ trà cụ cực kì không tồi!"
Hắn nói giống như đang tranh công trạng. Xác thật, ở nhà kho của Vạn Thế Cực Nhạc giáo tràn đầy những đồ vật mà Douma căn bản không cần đến. Trừ bỏ tiền tài ở bên ngoài, còn có đủ loại lễ vật có những kiểu dáng khác nhau.
Không thiếu những tín đồ của hắn có người nhà giàu sang, cũng không ở lại nơi này, chỉ là thường xuyên sai người đem lễ vật tới tặng. Lại có những người vốn giàu có nhưng bị sa sút, gia cơ lung lạc mà đem tài bảo tổ truyền trong nhà mà dâng lên cho hắn.
Trong đó có cả bộ trà cụ xa xỉ đắt tiền này. Lúc này lấy ra dùng để chiêu đãi Dazai, cũng coi như là một cái lễ nghi tiếp khách có quy cách rất cao.
Đáng tiếc cuộc đối thoại giữa hai người bọn họ cũng không thích hợp cho người thứ ba nghe được —— kỳ thật Douma không hề ngại nếu gọi một tín đồ nào đó đến pha trà, coi như làm đồ ăn nhẹ dùng khi uống trà. Nhưng mà Dazai không ăn thịt người trước mặt con quỷ khác là việc cổ quái mà ai cũng biết.
Đôi khi hắn thực sự rất tò mò việc Dazai Osamu thật ra có phải là quỷ hay không.
Vì thế hai người đều không phải loại người biết pha trà, nhưng đều không để ý đến lễ tiết lắm mà mặt đối mặt ngồi xuống. Dazai đảo khách thành chủ, như đang đùa nghịch món đồ chơi mới khá thú vị mà bắt đầu nghịch ngợm bộ trà cụ trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - san
Phi Hư CấuTác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên Edit + beta : Ain Takei Tình trạng: Còn tiếp Edit + beta : lết_ Thời gian đổi mới: 20-02-2021 Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Manga anime , Xuyên việt , Dị năng , Hắc bang , Chủ thụ , Nhẹ...