Tác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain TakeiChương 3. Dazai Osamu dừng chân dưới mái hiên(*) của đoàn tàu
(*) từ 'lang' nghĩa là mái hiên ấy, nhưng tôi không chắc đoàn tàu có mái hiên hay không 🌚 chắc là phần nhô ra của đoàn tàu, hoặc nhà ga nho nhỏ cho người đứng. Ai biết thì chỉ tui nha, cảm ơn.
Dazai cắn bao tay da trên tay, kéo ra để bàn tay vừa bị băng vải vừa bị bao tay ôm ấp thoát được một tầng trói buộc. Anh không thích ứng với việc đeo bao tay, còn là loại bao tay mà chú lùn hay đeo này. Anh cảm thấy ngón tay đều bị ngạt chết, Dazai oán trách mà nghĩ, hoàn toàn bỏ qua việc tảng lớn da thịt của mình ở dưới lớp băng gạc cũng không được thông thoáng.
Ánh sáng mặt trời chiếu rọi ở trên người anh, không tạo nên bất cứ thương tổn nào. Dựa theo cách phân loại mà nói, anh rõ ràng chính là nhân loại, cũng không biết anh nói thế nào để thuyết phục Kibutsuji coi mình là quỷ mà đối đãi.
Không có tốc độ hay sức mạnh của quỷ, chẳng lẽ trông cậy vào đôi chân của anh để đi đến ngọn núi của con nhện đó sao? Dazai cười tủm tỉm mà sờ túi tiền anh tiện tay xách đi từ trên người Kibutsuji, từ tận đáy lòng cảm khái chỗ tốt của kẻ có tiền. Hiển nhiên cái thói quen thích lấy thẻ tín dụng của cộng sự để xài của anh đến tận thời đại Taisho cũng không cách nào cải thiện, ngay cả túi tiền của Quỷ Vương anh cũng dám lấy để mượn gió bẻ măng.
Nói đến cũng thật buồn cười, đường đường là Hạ Huyền Lục, ra đường lại phải đi tàu. Chuyện này truyền ra không biết được mấy người tin tưởng.
Dazai không hề nóng vội chút nào, ngồi đoàn tàu đi đến một đám thành trấn(*) trước, mỗi khi dừng tại một nơi nào đó còn xuống xe du ngoạn một hồi. Thấy tiểu thư xinh đẹp liền đến gần, gặp con sông mĩ lệ liền nhảy vào trong nước phiêu lưu một chút. Khi còn ở Vô Hạn Thành, anh không thể ra khỏi phòng của mình, mỗi ngày chỉ có thể thực hành ' phương pháp treo cổ khỏe mạnh', thật sự cực kỳ buồn chán.
(*) Thành trấn: đơn vị hành chính tương tự như ' xã ' của Việt Nam ấy
Cứ đi lắc lư lảo đảo như thế, bốn năm ngày trôi qua quá nhanh, cuối cùng anh cũng đến nơi cần phải đến.
Núi Natagumo kia ở trong rừng hoang vắng, ngồi tàu đương nhiên không có khả năng đi qua bên đó. Vì thế Dazai lựa chọn xuất phát từ thành trấn lúc hoàng hôn.
Đợi đến khi trời hoàn toàn tối đen, Dazai rất nhạy bén nghe được mùi hôi thối từ bên trong núi rừng phả lại, so với mùi máu tươi trong phủ đệ của Kyoukai hoàn toàn không phân cao thấp. Nhưng dù sao tòa nhà đó cũng là một không gian phong bế, còn nơi này lại là một không gian rộng mở. Để cả ngọn núi đều ngập tràn mùi vị thi thể, vị Hạ Huyền Ngũ mình từng gặp mặt qua một lần, Rui - kun này, tuy rằng có bề ngoài và tâm tính của trẻ con, nhưng trình độ tàn nhẫn lại cao hơn Kyoukai vài phần.
Giày da cùng với áo gió dài màu đen, trông thế nào cũng không giống trang phục thích hợp đi lại ở trong rừng một cách lén lút, vậy mà Dazai mặc vào lại không đem tới chút cảm giác trói buộc nào. Cũng không biết anh ta làm như thế nào, chỉ biết không có nhánh cây nào vướng vào chiếc áo khoác gió phiêu ở phía sau, cả người dường như già làm một với bóng tối. Nếu không nhìn kĩ sẽ không nhận ra có một thanh niên đang nhẹ nhàng đi về phía trước trong khu rừng đen đặc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - san
NonfiksiTác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên Edit + beta : Ain Takei Tình trạng: Còn tiếp Edit + beta : lết_ Thời gian đổi mới: 20-02-2021 Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Manga anime , Xuyên việt , Dị năng , Hắc bang , Chủ thụ , Nhẹ...