Chương 28. Cây chanh phía dưới ngươi cùng ta

400 46 5
                                    

Chương 28: cây chanh phía dưới ngươi cùng ta

Tác giả : Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain Takei

“Tên thật của ta là…… Tsugikuni Michikatsu. Là trưởng tử của gia tộc võ sĩ, thời Chiến quốc."

Kokushibo đối với lựa chọn biến thành quỷ của bản thân mình, cũng không có quá nhiều tiếc nuối. Hoặc là nói người tên Tsugikuni Michikatsu sẽ hối hận với quyết định này đã sớm chết đi, Thượng Huyền Nhất chính là một kẻ đã sớm vứt bỏ sinh vật đầy rẫy nhược điểm đó.

Sức mạnh là thứ duy nhất khiến hắn theo đuổi đến cực hạn, trải qua hơn trăm năm mài giũa, kiếm đạo của hắn đã mạnh đến mức không ai có thể bì kịp. Hơn nữa với tính chất vĩnh sinh đặc biệt của quỷ, khiến bản thân hắn trở thành cường giả mà thân phận con người trước đây của hắn khó lòng đạt được.

Bởi vậy đối với kẻ yếu, như là Dazai Osamu, tuy rằng có tài trí hơn người nhưng mà không thể chiến đấu, Kokushibo vẫn không thể chân chính nhìn thẳng vào đối phương.

Việc bảo vệ ở trước mặt này là do mệnh lệnh của Muzan đại nhân, giống như hộ tống một kiện bảo vật cực kì yếu ớt. Nhưng mà càng bị động ở với Dazai Osamu, Kokushibo liền phát hiện thanh niên trước mặt này càng không thể phân loại về bên kẻ yếu.

Có một loại người cường đại không quan hệ đến thực lực, Dazai Osamu dường như chỉ dựa vào ngôn ngữ là có thể giết người. Muzan đại nhân xem thường Dazai quá mức, đây là do bản thân hắn ta luôn dùng thái độ cao ngạo trong vô thức đã lựa chọn sử dụng.

Nhưng là sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra chuyện.

Cứ việc nghĩ như vậy, Kokushibo cũng hoàn toàn không thể ngăn cản bản thân mình đem chuyện mấy trăm năm trước ra nói. Cho dù ngữ khi của hắn cứng nhắc, nhưng tốc độ nó chuyện cũng đã không còn thong thả như ngày thường.
Như là đọng lại đã lâu nước lũ rốt cuộc hướng suy sụp đê đập. Nếu Dazai không có nói ra, có lẽ Kokushibo sẽ đem kể chuyện xưa phân đoạn lưu đến trước khi chết đi, được xưng là cái gọi là đèn kéo quân cái loại này tình tiết.
Như là nước lũ đọng lại đã lâu rốt cuộc cũng hướng ra ngoài con đê suy sụp. Nếu Dazai không nói gì, có lẽ Kokushibo sẽ chỉ kể lại câu chuyện xưa này khi chuẩn bị chết đi, cái loại tình tiết này được xưng là đèn kéo quân(*).
(*) aka hồi quang phản chiếu.

Nhưng mà Dazai khát vọng cái chết lại không có lần nào trải qua quá trình đèn kéo quân, là bởi vì vẫn chưa chân chính chết đi, nên hồi ức vẫn không muốn chiếu cố loại người như hắn đâu.

Thời điểm làm nhân loại đã trải qua mấy trăm năm trước, có lẽ đối với con quỷ nào đó sẽ mơ hồ không rõ, nhưng khi Kokushibo giảng thuật lại hoàn toàn không xuất hiện tình huống logic hỗn loạn hoặc quên đi chi tiết nào đấy.

Cho nên cứ việc sở hữu nhiều đôi mắt như thế, kỳ thật cũng hoàn toàn không nhìn về tương lai, chỉ là vì bắt lấy những việc trông như sẽ biến mất trong giây lát như một cái chớp mắt.

Đây là một câu chuyện xưa cũ kỹ chỉ cần liếc mắt một cái là có thể dễ dàng thấy được kết cục. Trong cặp song sinh bị nguyền rủa, người em luôn bị che giấu sống ẩn dật như một cái bóng, nhưng lại có thiên phú mà người anh dùng bất cứ cách nào cũng không thể đạt được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 12, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - sanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ