Tác giả : Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain TakeiChương 14. Thói đời ngày sau khi nhân tâm đã tán
Ánh sáng đỏ rực lay động ở trong đêm đen, nhảy nhót đem vầng trăng sáng, thậm chí cả hai mắt của Dazai đều nhuộm thành màu đỏ. Một đống phòng ốc dưới chân núi đều bị thiêu đốt, xà ngang rơi xuống ép sụp những căn phòng đã bị lửa thiêu đến yếu ớt run rẩy. Bó củi bị lửa liếm láp phát ra những âm thanh lách tách hòa cùng với tiếng ầm vang do xà ngang rơi xuống chạm tới mặt đất.
Còn có tiếng quát lớn, tiếng khóc bi thống (bi thương + thống khổ). Rất nhiều người có của cải tích tụ cả một đời đều bị mai táng dưới ngọn lửa lớn thình lình xuất hiện này.
Trong thời gian bảy ngày ngắn ngủi, cái Vạn Thế Cực Nhạc giáo ngay ngắn trật tự này • nơi phảng phất giống như có sự tách biệt với thế giới bên ngoài, cái làng xóm nhỏ kính ngưỡng thần linh, giống như quỷ ở dưới ánh mặt trời mà hoàn toàn biến thành tro tàn.
Thời điểm khi sở cảnh sát nhắc đến cái giáo phái không thể hiểu được này, đại khái cũng chỉ sẽ lắc đầu mà nói một câu 'nhân tâm không cổ'(*) thôi.
(*) Vì không có bản gốc, nên khó dịch chút. Nhưng có hai nghĩa mà các bạn có thể hiểu, một - lòng người không có sự xưa cũ, hai - lòng người không có sự nghiệt ngã. Nhưng mà tôi vẫn không chắc lắm, ai biết thì giúp nha. Cảm ơn.Dazai đứng ở sườn núi có địa thế cao hơn một chút, cúi đầu nhìn những người phí công sức bận rộn ở ven đám cháy ý đồ muốn dập tắt nó, nhưng tất cả đều vô dụng, Dazai có thể đảm bảo thế lửa kia có thể nhanh chóng lan tràn. Những đống củi lớn cùng rượu được cất giữ đều trở thành vật chất dẫn lửa.
Tại thời điểm sắp đến sáng sớm, hết thảy mọi thứ ở đây đều sẽ biến thành tro tràn.
Dazai xoay người đẩy ra cửa lớn của đại điện. Anh giống như bất cứ một cái tín đồ thành kính giáo chủ nào đó vậy, vững vàng đi về phía đệm hương bồ giành cho những tín đồ của Douma, vén chiếc áo gió lên, ngồi xuống.
Douma vẫn ngồi trên ngự tòa ở phía cao cao, trong mắt vô hỉ vô bi, nhưng những trượng băng vờn quanh thân có thể xưng là 'lửa giận cụ thể hóa'. Hắn hẳn là tức giận, cũng không chỉ là vì 250 người bỏ chạy mà cả Vạn Thế Cực Nhạc giáo cũng bị hủy rớt.
Khói độc cấu thành băng tràn ngập ở trong cả tòa đại điện, đây là Huyết Quỷ Thuật mà Douma chỉ sử dụng khi đối mặt với với kiếm sĩ của Sát Quỷ Đoàn có thể chiến đấu với hắn một trận ra trò. Hắn tương đối thích dùng thiết phiến của chính mình trực tiếp để hoa khai(*) máu thịt của bản thân.
(*) Kiểu tự rạch một (vài) đường ấy, dùng từ khác cảm thấy không hoa mỹ bằng nên để nguyên -)Cũng không phải hắn hưởng thụ như vậy, trên thực tế hắn căn bản không thể cảm thấy vui vẻ, nhưng làm vậy càng tốn ít sức, vì thế hắn cứ thuận tay làm như vậy.
Hắn cân nhắc bản thân hẳn là nên cảm thấy cực kì tức giận. Nhìn thấy Vạn Thế Cực Nhạc giáo của chính mình bị đốt thành cái dạng này, trình độ phẫn nộ sẽ ngang bằng với việc một tuần ăn thiếu nữ đều không thấy ngon đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - san
Non-FictionTác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên Edit + beta : Ain Takei Tình trạng: Còn tiếp Edit + beta : lết_ Thời gian đổi mới: 20-02-2021 Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Manga anime , Xuyên việt , Dị năng , Hắc bang , Chủ thụ , Nhẹ...