The Unexpected [Ch. 54]

534 5 1
                                    

**Chapter 54

Halos ilang minuto din kaming ganun. Tulala pa rin ako. Hindi makapaniwala.

"Uhm. Lee??"

"Yes Ryan? Seryoso ka ba?"

"Sa tingin mo? Nagpaalam na ako sa parents natin."

"SHT! Ryan! Huwag ka namang magjoke ng ganyan oh!"

"I'm not joking. Sabihin mo lang kung oo o hindi. Madali lang nman yun ehh." Nafefeel kong naiirita na sya. SHT! Ano sasabihin ko? Sabagay nasa right age naman na kami. Pero hindi ba masyadong maaga? Atska, ilang months pa lang kami ni Ryan. AMP! Sht! Ayoko siyang mapahiya sa mga taong andito. Pero mahal niya ba talaga ako? Hidni ko alam. Pero sa palagay ko oo. Ganun din naman ako ahh? Ata? Oo, mahal ko siya. Mahal na mahal. Pero bat parang may mali. Hindi ko alam.

----

After 5 years.

Eto ako ngayon. Nasa bahay. Nag-iisip. Magulo ako ngayon. AIy mali! Magulo kami ngayon. Hidni ko maintindihan ang sarili ko. Ilang taon na ang nakakaraan nung nagpropose sa akin si Ryan. At ngayon, nakatira kami sa iisang bahay. Oo. Sinagot ko ang pagpropose niya. Pero sa 5 taon na yun..... 

Hindi naging madali sa amin. Nung isang araw nga, halos gumuho na ang buong bahay dahil sa aming dalawa. Kami lang kasing dalawa ang nakatira dito. Good for 2.

"AYOKO NA! ITIGIL NA NATIN KONG KABADUYAN NA TO!! NAGSASAWA NA AKO SA MGA PINAGGAGAWA MO!!!" Ako nanaman ba?! AKo nanaman ba ang may kasalanan ha!!? AKO NA LANG BA LAGI!!! Tama ba namang sabihan akong flirt. Eh kung siya nga nakita kong may kayakap na babae nung isang araw ehh!

"EDI UMALIS KA!! OH GUSTO MONG AKO NA LANG ANG UMALIS!!!?? ANO BANG NANGYAYARI SAYO HA!! KUNG AKO SASABIHAN MO NG MALANDI, MAS MALANDI KA!! TAMA BANG MAKIPAGYAKAPAN SA IBANG BABAE KUNG MAY FIANCE KA?!!! HA?!!! SABIHIN MO NGA!!"

"EH TANGA KA PALA EHHH!! NAGPRAPRACTICE LANG KAMI NUN NOH!!!"

"PRAKTIS PRAKTIS!! PRAKTIS MO MUKHA MO!! BWIST!!!!" Pumasok akong kwarto ko. YEP! Kwarto KO! Hiwalay kami ng kwarto. Idea ko yun, at siya naman ang may idea na tumira kami sa iisang bahay. HAY! Pumayag pa kasi mga magulang namin. Buseeettt!!

Humiga ako saglit at pagkatapos, nagimpake. Aalis na ako sa bahay na to. Uuwi na ako sa amin. Ayoko na dito! Mas magandang umalis na lang ako rito kesa sa magkandaletche letche ang buhay ko!!

Ng matapos na akong magimpake at lahat lahat. Lumabas na ako ng kwarto at hila hila ang 2 kong maleta.Lumabas ako ng bahay at inilagay yun sa kotse ko. Pumasok uli ako sa bahay para kunin yung unan na naiwan ko pero ng pabalik na ako sa kotse. Nakita ko yung babaeng kayakap niya nung minsan.

"Anong ginagawa mo dito? Sino ka ba?"

"Girlfriend ako ni Ryan. Ikaw sino? Katulong ba nila?" KATULONG! KATULONG!! WTFFF!!! BTCH!!! WHRE!! MAGSAMA KAYO!!!

"Whatever! Btch! Hindi ako katulong. Buset ka!" Pumasok ba naman sa loob ng bahay! UGH! Busit.

Kita niyo?! Sinong di maaasar! Two timer! Di mapagkakatiwalaan! SHT! At ngayon buo na ang desisyon ko!

Tinawagan ko si Ryan..

Calling...

Ryan

"Hello?" sabi ko.

"Lee, i'm so--" pinutol ko agad yung sasabihin niya. Magsosorry nanaman siya.

"No, Ryan. I'm sorry pero..

Let's end this relationship. Wala ng kasalang mangyayari, okey? Tama na. Pagod na ako okey? A-YO-KO-NA!" Sabay baba ko sa phone.

AYOKO NA TALAGA! It sucks! Umiiyak nanaman ako. Hindi ko na kaya.

------xxxx

[[AROO! Aha. Paano na niyan? I NEED VOTES! Please? Thanks. xoxo,]]

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon