**Chapter 16
"Anong ginagawa mo dito?"
"Masama na bang tumulong?" Namimilosopo pa? Naku naku! Tumataas ang presyon ko. Pigilan yo ko!!
"Ok."
"Joke lang. Sorry na."
"Ok. Nevermind. Matutulog na ang ulit ako." tumalikod na ako sa kanya at sinubukan kong maulog. Masakit pa rin kasi yung ulo ko.
"Gayle."
"Huy, Gayle." Niyugyog niya ako ng niyugyog. Hanep, mas lalong mahihilo ako nito ehh. Ang brutal naman!
"Ano ba. Nahihilo ako ehh."
"Ah. . . Eh. . . Sorry. Buksan mo na kasi yung mga mata mo."
"Bakit? Baka may halimaw pa akong makita."
"HAlimaw ka diyan. Sa gwapo kong ito?" EW. Ang feeling!!!
"Manahimik ka nga. Nakakadiri ka."
"Haha! Eto naman. Di mabiro. UIY!!!"
"OH?!!!"
"Pagdi mo binuksan ang mata mo, hahalikan kita. Cge ka!" Naramdaman kong may humawak sa dalawang braso ko. Oh no!
Binuksan ko na agad ang mga mata ko. Pagkabukas ko, dumumog na ang napakacute niyang mukha. WHAT?! SInabi ko ba yun? Erase. Erase. Ewness talaga!!
"Lumayo ka nga." Tinulak ko naman siya palayo sa akin. Sinubukan ko ring umupo pero nahihilo pa rin ako.
"Huwag ka munang umupo. Medyo malakas ang agkakatama sa iyo."
"Ahh. Okey."
~Silence
"GAyle."
"Ow?"
"Wala lang. Gusto ko lang sabihin ang pangalan mo."
"Ah. Ok."
"Gayle."
"Ow?"
'Wala lang." Mmp. Kuit.
"Ok."
"Gayle."
"OH!"
"Haha! Pikon?"
"Shut up!"
"Yihee pikon!" Kiniliti na ang niya ako nun. Ano ba! Masakit ulo ko ha. Nakakinis.
"Pwede ba manahimik ka. Clinic it. Hindi Classroom. Ok? At kung wala kang matinng sasabihin, shooo ka na."
"Naman to." Nagpout naman siya. "Sorry na kasi."
"Oo na."
"Talaga? Kahit dun sa kaninang--"
"NO!"
"huh?! AW! Sige na." Nagpout nanaman siya. Ang cute niya. AIY NAKU! Ano ba to!!! Langyang utak to.
"Sa tigin mo, ganun-ganun na lang yon? Iba ako sa inaakala mo Kent. Kung ako, madaling mapaamin sa nararamdaman ko, pero hindi ako ganun basta basta na magpapatawad ng isang tao. Lalo na kapag malaki ang kasalanan nyang nagawa."
"I'm really really sorry! Sorry kung ganun ako sa iyo. Sorry kung napahiya kita kay Casey. Sorry kung dinededma lang kita lagi. Sorry kung ganun ako umasta tuwing nanunuod ka ng game ko. Sorry sa lahat. Pero, totoo. Girlfriend kita. Totoo un!
I like you Ashley Gayle Santos." LIKE?! Like lang? Samantalang ako. . .
(Mahal mo na noh?)
Ano ba! You're ruining my ego. Moment ko to!
BINABASA MO ANG
The Unexpected
Teen Fiction© 2011 by iammejlyn Two lovers 'think' they were destined. But something unexpected happened. What will they do now? Are they still destined at each other?