"Nah" tanggi niya saka kinuha ang bag naming nakalagay sa bakanteng upuan sa tabi ko.
Dahil sa dami ng student sa loob ay halos magkabungguan na ang mga balikat namin.
Umurong ako kay Sandra para hindi ko masagi si Levi.
"Beb mainit, urong" reklamo niya saka ako bahagyang itinulak.
"Sorry" i felt Levi moved a bit when he felt our shoulder almost touch.
Inilabas ko ang aking Mini fan saka ibinigay kay Sandra na naiinitan at hindi mapakali.
"Ang likot mo" suway ko sa kanya dahil nagiging dahilan ito ng pagsagi ng balikat ko kay Levi
"Beb, si Jester" i saw Jester walk in front of us while looking at me,
Even Sandra, jessie and i think Levi also look at him."Babe?" I heard someone from behind called
I didn't bother to look and just focused on the screen .
"Babe? Hey" he called again.
Now i know it Jester, he always wanted to make a scene in every public places huh?
"Sandra? Alis tayo? Magpapa fines nalang ako" bulong ko sa kanya
"Gaga, 100 pesos isang attendance" aniya sa akin.
"Babe?" He called again
I was about to look at my back when levi held my shoulder to stop me
He turned around still holding my shoulder.
"Mr. Dela Cruz" simpling nanunuway lamang ito ni Levi pero tumahimik si Jester at makalipas ang 15 minutes ay lumabas siya sa gymnasium.
"Thanks" pabulong kong pasasalamat
"Don't thank me, I'm just doing it because it's my responsibility" ani Levi.Masungit as ever.
The seminar ended and i saw a familiar car near the infirmary.
Hindi kaya kay Hace yun? But what would he be doing here?
Lumipas ang Valentines day celebration, the last week of febuary will be our defense. We only have a week for the preparation.
"Its 6 pm, san ka?" Hace ask.
"Ahm, may defense kami sa monday, i will be staying with Sandra for tonight, dont worry, nay Litita will be here tomorrow, wala ka bang lakad?" I ask again.
"Wala"
Umalis na ako at hindi na hinintay pa ang kanyang sasabihin.
"It's doomsday" ani Sandra nang matapos naming paghandaan ang aming defense.
"Yeah, hatid mo na ako" it was around 5 pm of Saturday when i decided to go home.
We mastered our thesis already and i think we can do it just the way we want on monday.
"Okay, lift me up" ani Sandra na nagmamatigas pa sa kanyang higaan.
"Bigat mo gaga" reklamo ko nang hindi ko siya mahila.
"Tsk tsk, kiganda ganda ng katawan eh hina hina." Saka siya gumulong pababa sa kanyang kama.
"Lets go"
"Hindi mo manlang ba ako aayain sa loob?" Sandra ask
"Tuyo na lalamuna ko beb" pagkukunwari niya.
Agad akong kinabahan at nanlamig ang aking mga kamay.
"Sunod nalang beb, pahinga na tayo, sleepy na talaga is me" pag kukunwari ko
"Ehhh, kj, nga pala, is that a car im seeing?" She ask
BINABASA MO ANG
PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy Lazaro
Romance"Are you flirting with me Doctor Hace Vinagracia?" Tanong ko habang nakataas pa ang isang kong kilay at pinag cross ang braso sa dibdib. "I'm afraid i am Miss Marie Allera Zy Lazaro" nanuyo ang aking lalamunan nang marinig ko ang sinabi nya.