After dinner mama said that i should wait for Hace and make sure he got home safetly.Wala naman akong choice dahil pagod sila sa byahe at si Nay litita naman ay kanina pa hindi makanda ugaga sa kusina.
I took a bath and put on a silk white pajama with its white silk halter top.
I was beginning to get bored on watching TV when i heard the door unlock.
Mabilis ko itong sinilip at nakita ko si Hace, malamig na hangin ang pumasok sa bahay bago pa niya ito maisara.
Umuulan nanaman.
And he's wet, again..
"Nagpaulan ka?" I hissed at him, alam naman niyang nag aalala sila sa kanya tapos magpapaulan pa.
"As if i have a choice" aniya sa naglakad papasok
"Oh" i handed him my towel that i used earlier to dry my hair, pero tinignan nya lang ito
"Eh, arte mo Doc ah, isang beses ko lang namang nagamit yan" i hissed at him before putting it on his hand.
"Thanks" matamlay niyang saad.
"You should go na upstairs, good night" saad ko sa kanya saka kinuha ang icecream na kinakain ko kanina at ibinalik sa freezer.
I was about to enter my room when i notices Hace's room door, bahagya akong napatingin dito at nag alala.
It was around 12 midnight, I couldn't sleep,
Will he be okay? I asked myself, worrying about Hace.
He look really sick kanina, i bet he's not.
Mabilis akong bumangon saka lumabas ng kwarto, i knocked on his door but he didn't answer so i decided to get the keys and open it myself.
Naabutan ko si Hace na nakahiga at bahagyang hiningal sa kanyang kama
He's not okay,
I checked his temperature, nilaglagnat sya. Kumuha ako ng plangganang maliit saka nilagyan ito ng malamig na tubig.
Teka? Ano ba dapat? Malamig o maligamgam.
"Haist" wala naman sa google eh.
I put a warm water and a towel saka ako bumalik sa kwarto ni Hace.
"Doc?" I called tapping his shoulder to wake him up
"Hmm?" Inaantok niyang sagot
"What should i use to reduce your temperature?" I ask
"Warm is okay, cold is fine" aniya.Eh, alin ba kasi talaga?
Ah, bahala ka dyan, basta tinilungan kita.
"Hey, doc? Get up! Inomin nyo itong gamot" i made him drink a tablet for cold,
Humiiga siya habang nakatingin sa akin na nagpupunas ng basang towel sa kanyang nuo, leeg at braso."You should've took nursing course" he laughed at me.
"Ayaw ko, baka di magawa ng doctor yung trabaho nya at tumitig nalang sa kagandahan ko" i joked with a serious tone.
"Hmm, right" napahinto ako sa pag punas sa kanyang leeg nang marinig ko ang sagot niya. Napansin ko din ang pag taas baba ng kanyang adams apple..
Wag ngayun please..
I shut my eyes for like a second saka ko ibinalik sa aking ginagawa ang aking atensyon.
Hindi ako mapakali dahil panay ang lunok ni Hace, at kagat ng pang ibabang labi niya.
Ang pula pula na Doc, tama na yan oi.
I again checked his temperature and it's near to normal.
"Okay ka na, i'll go" though i wanted to stay and stare on his pretty face.I was about to open the door when Hace called me
"Lera" he was already behind me and he can walk straight."Kuya?" I ask
Warning: 18+ read at your own risk."Sa tingin mo may kuyang gagawa nito sayo?" Aniya bago hinawakan ang aking palapulsuhan.
Hawak ko pa ang planggana ng may maligamgam na tubig na ginamit ko sa kanya kanina.
But he caged me in his arms and pin me over the wall.
"Kuya" i called
Hace intensely stare at me, nalulunod ako sa kung papaano niya ako tignan.
Nahigit ko ang aking hininga nang maramdaman ko ang mainit niyang palad na humaplos sa kamay ko na nakahawak sa planggana.
Subrang lakas ng tibok ng dibdib ko at hindi ako makatingin sa kanya ng deretsyo.
Kinuha niya ang hawak ko saka marahan na inilapag sa malapit na lamesa.
I was about to leave when he again stopped me.Our position is way too awkward.
Akala ko ba may sakit siya?
"Hace" i closed my eyes as he trail his finger up my arm to my neck.
"Now you're calling me Hace? Bakit parang mas gusto ko yung kuya?" He whispered to my ear
My heart wanted to pump out my rib, my breathing heave and my hands are cold.
"Hmm" nahigit ko ng malalim ang aking hinga at naipikit ng mariin ang aking mata nang maramdaman ko ang init ng kanyang hinga na tumatama sa aking leeg.
I opened my eyes when i felt the tip of his nose on my cheek. Then his lips almost touch my jaw.
Hace is driving me crazy, he always does. Pero kakaiba itong nararamdaman ko ngayun.
"Kuya, aalis na ak..." I wanted to say something but he covered my lips with his.
My freaking first kiss.
I wanted to push him but couldn't. I wanted to protest pero iba ang ginagawa ng katawan ko.
He put his arm around my waist and pulled me close, masyado siyang malakas para sa may sakit.
My stomach is crumbling with excitement.
He lick and bite my lips and all i could do is let him be.His touch is warm and his kiss is soft but needy.
"Hmm" i give in.
Gumanti ako sa mga halik niya.
I wrap may hands around his nape and kiss him back.
Ramdam ko ang pagbaba ng kanyang mga palad sa aking benti,
"Hace" tili ko nang bigla niya akong binuhat.
Shit, i hope no one heard me, nasa ibabang kwarto lang sina Lolo at nasa kabila sina mama.He was pinning me onto the wall while im straddling on his waist.
He was holding and massaging my buttom. And i wanted to feel more.
"Hmm" a moan scapes from my lip as he slid his tongue in my mouth and explores it.
We were kissing senselessly when i felt his soft matress on my back.
Ramdam ko ang init ng kanyang kama lalo na't sleeveless ang suot ko.
"Ahh" hace lowered his kisses on my neck then down my chest.
I tried so hard to cover my moan.
His hands all over my thigh and my waist in my halter top.
Then he whispered.
"You can moan, I'm sure no one will hear us" aniya saka ako muling hinalikan sa aking leeg.
"Ahh" Hace traveled his hands from my waist to my stomach up my chest.
He's kissing me none stop while massaging my peak above my bra.
"Sit up" he demanded
C.D.
BINABASA MO ANG
PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy Lazaro
Romance"Are you flirting with me Doctor Hace Vinagracia?" Tanong ko habang nakataas pa ang isang kong kilay at pinag cross ang braso sa dibdib. "I'm afraid i am Miss Marie Allera Zy Lazaro" nanuyo ang aking lalamunan nang marinig ko ang sinabi nya.