Hindi na tumagal sina Kim sa amin dahil nakaka hiya na daw, Kung sa akin lang okay Lang Naman kahit mag isang taon pa sila dito, sya lang talaga itong nahihiya na.
Hindi pa ako nakaka move on sa pag Alis nina kim ay sya nalang dating ng mga kaibigan ni Hace na Hindi ko pa nakikila.
I wore a simple black short, a puff longsleeve mustard blouse and a white chanel shoes. Isinuot ko rin ang singsing na ibinigay ni Hace sa akin plus my bar necklace with my name carved on it."Nay? Ready na po ba?" Tanong ko kay nay Litita nang makababa ako,
They'll be here any minute and I'm afraid that something might gone wrong.I checked the gazebo and i guess wala nang kulang.
Umalingaw ngaw ang doorbell at nagmamadaling bumababa si Hace saka lumabas ng bahay. He was wearing a white shoes, black short and maroon button down shirt.
Dahan dahan kong bibuksan ang pinto at nakita ko kung papaano naglakad takbo si Hace papuntang gate.
Subrang akong kinakabahan, mas kinakabahan pa ako ngayun kesa noong nakilala ko ang Mommy nya.
I heard his circle of friends are elites, parang ang hirap naman makipag usap sa kanila.
"Welcome welcome" Hace welcomed them open arms.
"Grabi pare, sa inyo to?" Aning lalaking naka longsleeve shirt na blue.
"Ayus, big time" halata ang pagkamangha sa kanilang mga mata nang makababa sila sa kotse."Kyaaah" rinig kong tili ng isang babae saka patakbong lumapit kay Hace at saka ito niyakap.
"Nath?" Hace smiled so wide as he hugged the girl.
"And who's this lovely girl over here?" Ngayun lang ata nila napansing nandito ako.Iniwas ko ang tingin ko kina Hace at hinarap ang mga kaibigan niya.
"Hi, im Allera" pag papakilala ko.
"Hello gorgeous" aning lalaking naka shirt ng Hawaiian. Ano ba sa tingin nyang pupuntahan nya? Beach?
Sabagay we're on the largest island in the Philippines.He reached his arms asking for a handshake.
"My wife" i heard Hace's serious voice, kaya naman lumipat ang tingin ko sa kanya.He wasn't hugging the girl anymore, kaya napatingin din sa akin yung babae na tinititigan ako mula ulo hanggang paa.
I know her, she's the girl from the picture. Yung kababata daw ni Hace.
"You mean? What? Bro?" Ani ng isang lalaking naka black na t-shirt, habang pabalik balik na tumitingin sa akin at kay Hace.
"Damn, sayang ka" bulong sa akin ng lalaki at hindi ko naman alam ang ibig niyang sabihin.
I know they know that Hace is married, kaya nga sila nandito.
I look at the guy confused.
"Not my wife Alcazar" ani Hace saka lumapit sa tabi ko at hinapit ako sa bewang.
"Wew" heard someone whistle.
"Im Zen" pakilala ng lalaking naka blue sa akin"
"Call me Jev" ani lalaking naka Hawaiian"Shan" maikling pakilala naman ng naka itim"
"And this girl here is..." Ipapakilala na sana ni Jev yung babaing tinawag ni Hace na Nath nang may isa pang kotse ang pumasok sa bakuran.
BINABASA MO ANG
PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy Lazaro
Romance"Are you flirting with me Doctor Hace Vinagracia?" Tanong ko habang nakataas pa ang isang kong kilay at pinag cross ang braso sa dibdib. "I'm afraid i am Miss Marie Allera Zy Lazaro" nanuyo ang aking lalamunan nang marinig ko ang sinabi nya.