Chapter 52

263 9 2
                                    


Mabilis akong tumayo para kumuha Ng tubig at iniabot Ito sa kanya.

"Ang anghang" Aniya saka nailing iling pa, namumula Ang kanyang mga Mata na Parang nakuha nya dahil sa pag ubo.

"You didn't put anything in there except for calamansi Pres" Saad ko na ikinatahimik nya.

"Kumain ka nalang, Diba nagugutom ka?"  He rolled his eyes on me.

Oo nga gutom ako, pero bakit si Nathalie Ang may dala ng kotse ni Hace? Anong sinakyan nya kanina? Bakit Wala syang text?

Hahaha... Nag kamabutihan agad sila ni Nathalie, overnight?

"Kala ko maingay ka Lazaro, tahimik ka din pala" puna ni Levi nang nakarating kami sa gym, bukas na Ang pinto nito at naririnig ko na Ang tugtug ng modern dance.

"Nag memeeting mga fokfok, sa office" Rinig ko Ang boses ng maingay na si Austin, nag lalakad palapit sa amin.

Mabilis kAming pumunta sa office at nang nakarating kami doon ay nag memeeting nga sila. Bakit walang nag sabi?

"San kayo galing?" Ani Sir Markie na may hawak na rebisco.

"Dyan lang" sagot ni Levi, dahil si Austin at nakikain narin ng biscuit.

"Dyan lang" Sir Markie rolled his eyes. "Upo na doon" Aniya sa amin.

Isa nalang Ang bakanting upuan kayA Naman napahinto kaming dalawa ni Levi sa harap nito.

"Ik..."

"Just sit already" Aniya saka tumayo sa likod Ng upuan.

Okay.

"Next week na ang opening, sa susunod na araw darating Ang mga bagong damit, we will sleep at the training center for two nights before the big day para walang tatanga tanga" Ani Sir Markie.

It's around 8pm na nang maka uwi ako, I was hoping Hace would come and pick me up, pero nag text Lang siya at sinabing...
"Can't pick you up, Nay Litita's not at home, walang mag aasikaso sa kanila"

Sinong "kanila"?

"Do you want me to walk you to your door step?" Tanong ni Levi habang nakasilip sa bahagyang madilim na bakuran.

"Ses, nakaraan Naman hinayaan mo din ako kahit madilim" pag bibiro ko dahil umiiba nanaman Ang atmosphere sa gitna namin.

"Tsk, message me when you can" Aniya saka pinaharurot Ang motor.

Raskal din mag drive pag walang angkas  eh, tsk tsk.

Anong message me when you can???

"Hey" Hace walked toward me nang makapasok ako sa pinto ng bahay, Nakita ko Ang mga kaibigan Niya na nasa sofa, drinking I think.

And si Nathalie, proudly smirking at me.

"Sorry Love, di kita nasundo" he was about to kiss me on the lips pero mabilis Kong iniiwas Ang aking labi, Ang labas sa pinge ko sya naka halik.

"It's okay, akyat na ako" binigyan ko siya ng isang ngeti saka nagtangkang lumayo.

"Lera, join us" pang aaya ni Zen.

"No thank you, may class pa ako bukas eh, Mauna na ako, goodnight" paalam ko sa kanila.

I didn't wait for thier respond, I immediately walk upstairs.

Hindi nya ba sasabihin sa akin Yung kagabi?

"Is everything okay?" Hace walked toward me while I brush my hair in front of my mirror.

PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy LazaroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon