CHAPTER 49

248 10 3
                                    

It was 8pm when we decided to go home.

Nakaalalay sa akin si Austin at Bien habang nasa likod Naman Sina Jester at Levi.

Para gas gas lang kala mo mapuputulan ako ng paa.

"Want me to take you to the hospital?"  Levi offered.

I look out and saw Hace's Car waiting, he turn on the head lights kayA napatingin kAming lahat doon.

"Ngayun ko na ba makikita Ang mysterious na tagasundo mo Lera?" Austin ask.

"I'll walk you to the car" Ani nanaman ni Levi.

"I'm okay, I can walk straight, see you tomorrow" pag papaalam ko sa kanila.

"Is he the one I was talking to last night?" Mabilis na tanong ni Jester nang sumabay siya sa akin sa pag lalakad.

No!! Pano nya naalala??! He's drunk. Mostly Hindi nya naalala Yung mga ginagawa Niya pag lasing syang

"Nevermind, at least alam ko na ngayun na okay na Tayo" he smiled.

I too, give him a smile. Mabait Naman si Jester. Gago lang.

"Hmm" nakangeti Kong sagot sa kanya.

"Message me when your home" paalala Niya.

I glared at him.

"Or not, bye"

I stepped in the shotgun seat and saw Hace's frowning face.

Why is he frowning? May nagawa nanaman ba along mali?? Bakit Ang init nanaman ng ulo nya? Nakaka irita Naman Yung ganito.

"How's practice?" He's frowning pero nagawa Nita akong kausapin.

"Feel ko Ang lampa nila ngayun" panimula ko.

"Pweding Yung ssc president lang" Aniya saka humigpit Ang hawak sa manubela.

Seloso..

"Nakita mo?" I asked though, obvious Naman na nakita nya.

"Your ex having your number doesn't mean na pwedi mo syang ngitian" Aniya nanaman.

Gosh, oo nga pala, sinabon nya ako dahil sa lalaking tinulugan ko sa class noon at nginitian ko pa.

"You're a bit possessive" Saad ko sa kanya na naging dahilang ng makadilim ng kanyang mga Mata

"Can't I be possessive toward my wife??" Is he mad? Parang but he look cute.

"Yes you can, it's cute" I smiled before looking at him na Parang nagtatago ng kilig.

"Are you kinikilig? Gosh haha Doctor Vinagracia how old are you?" I teased

"Bakit? Di ba pweding kiligin iyong nasa edad ko na?"

"So kinikilig ka nga?" I laughed.

Nakarating nalamang kami sa bahay na yun parin Yung issue naming dalawa. ..nakakatawa sya Kasi subrang namumula na Ang nga pisnge nya.

"Yieh, kinikilig Yung Asawa ko" I laughed so hard until I heard someone cleared his throat.

Pati si Hace natigilan nang nakarating kami sa sala.

"Ty?" I heard Hace called.
He knew the guy.

"I asked your Lolo where to find you, and Your Nay Litita let us in" Aniya.

Us?

"Sorry" he apologized.

I look at the girl who's sitting by the couch, siguro mag kaedad Lang kami, or pwedi ring Hindi. She's gorgeous and she has this beautiful hair, ash blonde ba Ang tawag doon.

PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy LazaroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon