Chapter 53

280 13 6
                                    

I immediately stopped walking when I heard my phone ring.

"Mauna na kami?" Tawag sa akin ni Angel dahil bahagya along nahuli sa pag lalakad.

Parepareho din Naman Kasi kAming sa CAET Ang punta.

"Mauna na Tayo, Dyan Naman si Press eh," Ani Jessie.

Naguguluhan din ako Kay Jessie eh, he was hitting on me before, tapos ngayun it's like tinutulak nya si press sa akin.

"Napatawag ka?" I tried to make my voice as normal as I can, itinago ko ang pagiging excited ko dahil nasa likod ko si Levi. Bakit ba ang bagal nyang maglakad.

"Are you really not going to have lunch with me?" Hace asked over the phone.

"I was just kidding" saad ko Naman, pero Parang delikado Kung sa office Niya sa infirmary ako mag lu-lunch. "But Hace" I whispered as I called his name. "Don't you think it would be risky if I go there mamaya?"

I heard him sigh and didn't speak for a second.

"Okay, I'll see you tonight then" matapos niyang sabihin iyon ay pinatay na Niya Ang tawag.

Nagtatampo ba Sya?

Anong ibig nyang sabihin doon sa "tonight"? Don't tell me pupuntahan nya ako sa practice.

"Di ka ba malalate?" My whole body jumped a little when I heard Levi called me

Nasa unahan ko na pala siya.

I didn't answer and jog toward him.

Di Naman ako na late, dahil Wala din Naman kaming prof.

"Hoy, kumusta stay nyo sa training center? Wala bang momo?" Tanong ni Sandra sa akin.

I look at her, and felt like we haven't spoken for a while now, I miss my best friend. Ilang beses ko siyang Inaya na Ang audition para sa Himigyaw, ayaw nya talaga.

"Walang momo" sagot ko sa kanya habang pinaglalaruan Ang phone ko sa aking kamay "sa ilalim ng higaan ko si Levi naka pwesto, double deck Yung mga higaan doon" saad ko sa kanya, I just feel like I need to tell her this.

Alam ko namang may gusto aya Kay Levi, at sa tingin ko kahit ganuong kaliit na bagay ay kailangan niyang malaman.

I didn't expect that Sandra would just laugh.

"Di ko pa ba nasasabi sayO na Wala na along gusto Kay Levi" Aniya na nahpahinto sa ginagawa ko at napatingin sa kanya.

"Wala along gusto sa kanya Beb...  Wala na" Aniya ulit nang bigyan ko siya ng di makapaniwalang tingin.

Pano nangyari yun? Nakaraan lang halos bilang bibig nya si Levi.

"Yes I had a crush on him before, pero Kasi, as his Vice president, I keep on spending time with him, nawala Yung pag ka crush ko sa kanya" paliwanag Niya "alam ko Yung feeling na crush mo Lang Yung Isang tao pag malayo sayO? Pero mag malapit na makakasama narin, basta ganun" Aniya ulit.

"Pero.." I was about to tell her how she make tili whenever she saw Levi back then but she stopped me.

"Do you wanna know another secret Beb?" She scoot over me and whispered "Jessie doesn't really have a crush on you, he was just doing that to make someone realize that he likes you, Don't get me wrong ah, Jessie's now having fun of you promise, he was having fun of someone actually" pinapahula Ng babaeng to Ang Isip ko.

"Pinagloloko ko ba ako?" I said to her.

"Totoo nga" sagot Naman Niya.

I notice that Jessie stopped teasing me. He's now teasing Levi, ayaw kong mag assume pero Yung talaga ang naiisip ko..

PALAWEÑA SERIES NO.1: Marie Allera Zy LazaroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon