Syraine Selvia Pov
NAGISING ako sa sikat ng araw.This is it pancit!Ito na yung pinakahihintay kong araw.Agad akong bumangon na may ngite sa labi at tumungo sa banyuhan.
Lumabas agad ako sa banyuhan matapos akong makaligo.
Muntik na akong mapasigaw ng biglang tumunog yung cellphone ko buti napagulan ko.Tumungo ako sa pinaglagyan ng cellphone ko.Agad akong napangite kung sino ang tumawag.
"Morning wife, i miss you !"napatawa namn ako sa kanya.
"Morning unggoy!"
"Wala bang miss you too jan?.Miss na miss na kita baka di ako makapagpigil mapuntahan kita jan sa inyu".Baliw talaga tong unggoy nato.
"I missed you already".dagdag pa nya.
"Sira.Haha mag hintay ka sa simbahan unggoy!"Nakangiseng sambit ko.
"Okay take care.Sumipot ka ah baka di mo ako sisiputin"
"Pwede ba yun?Promise dadating ako."
"Okay then i'll hang up this call.I love you wife"Namula namn ang pisnge ko sa sinabi niya.Loko talaga to pinakilig ako.
"Iloveyoutoo".
Tapos i-nend nya na ang tawag.Sobrang excited ako ngayon.Dream come true na talaga.Dream come true na makasal ako sa taong mahal ko.Ang tagal kung hinintay ito.Akalain mo yun.Nung una hindi kami nagkakasundo tapos ngayon ito na.
Nag text sakin si Mallie na hindi na daw sya makapa punta dito sa bahay kasi may emergency daw sa bahay nila.Magkikita na lang daw kami sa simbahan.On the way nadin daw yung dress wedding.
After 1 hour ago.......
"You're so beautiful my daughter"medyo naiital ni Mommy na sabi sakin.Nandito ako sa sala natapos na akong ayusan at nakasuot na ako ng dress wedding.Grabe ang ganda ng dress ang galing talaga pumili ni Mallie.
"Yah!Mommy stop crying"Suway ko kay Mommy.Pinahid naman nya ang luha nya.
"Wag mo ako intindihin anak.Masaya lang ako.Masaya ako kasi ikakasal kana.Alam ko madami akong pagkukulang sayo bilang isang Ina sana mapatawad mo ako."Nilapitan konsi Mommy saka niyakap.
"Mommy stop saying sorry.Naiintindihan ko po kayo.Mahal na mahal kopo kayo ni Daddy".
Napatingin ako kay Daddy na nakatingin sakin.Agad akong napangite ng ngumite sya ng sobrang lapad sakin.
"Hi Dad.Maganda ba ako?"Pilyong sabi ko.Napatawa tuloy silang dalawa ni Mommy.
"Ikaw talagang bata ka"Sabat ni Mommy.
"Your so beautiful my little princess"Sabi ni Dad saka Nilapitan ako saka niyakap.
"E Dad naman e.Di napo ako bata"Umiiling iling na lang si Daddy sakin.HAHA.
"Always remember mahal na mahal ka namin ng Mommy mo."Napangite agad ako sa sinabi ni Daddy.Di naman kelangan sabihin pa nila yun e kasi ramdam ko ang pagmamahal nila sakin.
Niyakap ko na lang si daddy.
"Oh sya tama na ang drama!Baka mawala pa yang make up mo.Mauuna na kami sa simbahan ng Daddy mo.Maghihintay kami doon.Bawal na mag drama mahirap na."Napatawa na lang ako sa inasal ni Mommy.
"Opo.Susunod po ako."Sambit ko saka hinalikan ako ni Mommy bago sila tuluyang umalis ni Daddy.
Ni-retouch muna nila ang make up saka hinatid ako sa kotse na sasakyan ko.Ewan ko pero hindi ako mapakali.Siguro dahil ihaharap na ako sa altar.Oo tama yun.
Napatingin ako sa selpon ko ng mag ring ito.Agad ko naman itong sinagot.
"Wife where are you"Lanyang unggoy.Di maka hintay.
"Papunta na ako jan.Hintay ka lang muna ng ilang minuto pa.Pilyo ka talagang unggoy ka"Natatawang sabi ko.Rinig ko pang tumawa sya ng mahina sa kabilang linya.
"I miss you so much.Puntahan na lang kaya kita jan".Napailing na lang ako sa kakulitan nitong unggoy nato.
"Sira.HAHA maghintay ka lang jan on the way na ako byeeee."Saad ko sabay patay sa tawag.Baka dikona malusutan yung unggoy na yun mapilit pa namn yun.
"Ingat po kayo Bride"Saad nung isang nag ayos sakin kanina.Ngumite na lang ako sa kanya saka tuluyang pumasok sa kotse at sinirado ang pintuan.Binuksan ko ulit ang ang pintuan ng kotse ng may kumatok.
"Ms.Bride yung Bouquet niyo po."Agad ko namn itong kinuha."salamat"sambit ko saka sinirado na ulit ang pintuan ng kotse.
"Ma'am ready na po ba kayo?"Tanong ni manong driver sakin.Huminga muna ako ng malalim sabay pikit sa mata ko.
"Opo Manong ready napo ako."Sabi ko sabay dilat sa mga mata ko kasabay ang pag andar ng kotse na sinasakyan ko.
Habang bumabyahe kami.Mas lalong kumakabog ng mabilos yung puso ko na di ko mawari kung ano.Parang di ako mapakali.Sana walang mangyaring masama.
Hintayin mo ako Key.Dadating ako.Hintay ka muna jan ng ilang minuto on the way na ako.
Chill ka lang Syraine.Inhale,Exhale.Wag ka kabahan.Napahawak na lang ako ng mahigpit sa bouquet na hinawakan ko.
Nagtaka akong tumingin kay manong ng bigla kaming huminto."Manong ano po nangyayare?bat po tayo huminto?"Tarantang tanong ko.
"Ma'am may humarang pong sasakyan sa dadaanan natin."Agad akong napatingin sa labas sa sinabi ni manong.Mas lalong nadadagdagan yung kaba ko sa nakikita ko.
May lumabas na mga lalaki na naka itim.Nakamaskara ang mukha nila.
"Labas!"Katok nung isang lalaki sa pintuan ni manong.
"Ano po gagawin natin manong".Wag sana ngayon.
"Ma'am wag po kayo bababa ako na po kakausap sa kanila."
Nag alinlangan akong tumango kay manong pipigilan ko sana sya ng marealize ko na lumabas na si manong sa kotse.
"Sir ano po kailangan--"Agad akong napasigaw ng biglang hampasin nung matangkad na lalaki si manong ng kahoy sa batok nya.
Napatingin ako sa lalaki na humawak sa kaliwang braso ko.Hinila nya ako pababa sa kotse pero nagpupumiglas ako
"Pleaseee.Pakawalan mo ako."nagmamakaawang sabi ko.Di pwedeng di ako makapunta sa simbahan.
"Hindi pwede!sumama ka samin kung ayaw mong masaktan!"Sigaw nya.Wala na akong nagawa kundi sipain sya kaya napahiga sya sa damuhan.Agad akong bumaba sa sasakyan at tumakbo.
"Habulin sya!!"
Rinig kong sigaw nung lalaki na sinipa ko.Mas lalo kung binilisan sa paghakbang habang umiyak..No this can't be....
Tiningnan ko sila.Mas lalo akong nabalot ng takot ng malapit na sila sakin.Ng biglang matipalok ako dahilan ng pagkadapa ko.
Dali dali akong bumangon at tumayo para tumakbo pero huli na ang lahat nung mahawakan nung isang lalaking naka maskara ang buhok ko.Napapikit na lang ako sa sakit na dulot nito.
"Pinahirapan mo pa kaming babae ka!".
"Argh!bitawan niyo ako!".Sigaw ko habang nag pupumiglas ket alam kung wala na akong takas.May dalawang lalaki na nakahawak ng mahigpit sa magkabilang braso ko.
"Sige ipasok na yan".
"Bitawan niyo sabi ako!TULONG!TULONG!TULONG!"Sigaw ko pero napapikit ako ng bigla akong suntukin nung lalaking nasa harapan ko sa tyan.
Napapikit na lang ako sa sakit.
"Ang ingay mo masyadong babae ka!"Huling narinig ko saka nawalan ako ng malay.
Naramdaman ko pang binuhat ako nung isang lalaki papasok sa kotse.
Hubby!help me!!..
BINABASA MO ANG
IM A MAID OF THE FUCKING 8 BADBOYS
Teen FictionA girl accidentally maid by 8 bad boys.Her parents want her to be safe from there enemy,, there are people who want her dead.Because she will be the next heirs of their family.Her parents hire an a bodyguards that her age level to put an eye to her...