CHAPTER THREE

645 31 4
                                    

Chapter 3🚩

KINAUMAGAHAN

Nagising ako sa sikat ng araw na tumama sa mukha ko kaya bumangon na ako at pumasok na sa cr para makapagligo.

Pagkatapos kung maligo nagbihis na ako.At bumaba na para paglutuan ang mga walong unggoy!

Pagbaba ko ang tahimik siguro natutulog pa sila kasi maaga pa namn.Ew dumi ng bahay sisiguraduhin kong malilinis kona kayo mamaya para hindi sakit sa mata tingnan.
Dumiretso na ako sa kitchen at nagluto na.Buti na lang marunong ako sa mga gawaing bahay.Kadalasan kasi akong tumutulong sa mga kasambahay namin kung mabobored ako.Kaya may experience ako sa mga ganito.

Nagluto ako ng adobo,fried rice,hotdog,bacon at ginisang gulay.Yan lang kasi ang meron dito sa ref nila.Pagkatapos kung magluto ay isa isa ko itong hinain sa lamesa.Pagkatapos tinakpan ko na ito nong pantakip ng pagkain sa lamesa(my apologize guys diko alam ano tawag dun).
Napatingin namn ako sa hagdan pero wala pa ni isang  bumaba.

Naisipan ko munang maglinis sa sala.Kumuha na ako ng walis tambo at vacumm pagkatapos nagtungo na sa sala.Pinagpag ko ang mga pillow dito pagkatapos kinuha ang mga basura na nakalagay sa mga sofa may basura ng Nova,papel,boxes hayyy mga lalaki nga namn.May mga ilang bote pang nakalagay dito sa maliit na lamesa nila.Inipon ko ang mga iyon pagkatapos tinapon sa basuran.
Nagwalis na ako and then time to vacumm para matanggal ang mga alikabok sa sahig at para neat tingnan.
After a couple of minutes natapos na ako sa paglinis dito sa sala pero ni isa sa kanilang bumaba.Dadaan ka pa kasi dito sa sala bago ka pupunta sa kusina.
Napatingin naman ako sa wallclock dito alas 8:01NA?pero dipa sila gising.?
Hmm makaisip nga ng pampagising yung sulit.Nilibot ko ang paningin ko at ayun may nakita akong microphone at malaking speaker sa sulok kaya nilapit ko iyun.

"HAHA!perfect idea"
Sabi ko habang nakangise at bumalik na  sa sala.Sa pagkakataong to pumwesto ako sa gilid ng hagdan...
Ine-on kona ang speaker at nasa kaliwang kamay kona ang microphone.Ayan naka on na.
Ma try nga.Itinapat kona ang mic sa baba ko at

"HOY WALONG UNGGOY GUMISING AT BUMABA NA KAYO DITO KUNG AYAW NIYONG MAKITANG LILIPAD ANG MGA PLATO SA MUKHA NIYO MAMAYA!!"

Malakas na sigaw ko habang gamit tong mikropono.Siguro abot hanggang kapitbahay tong boses ko.

"MGA PASHNEA!MAGSIBABA NA KAYO!!"

Sigaw ko parin mula dito sa baba.

"KUNG AYAW NIYONG BUMABA PUPUGUTAN KO KAYO NG MGA ULO AT TATADTARIN KO NG PINONG PINO YANG MGA KATAWAN NIYO HAHAHA!"

Ay!ayaw paring bumaba.Nilalamig nayung hinanda kung pagkain sayang namn.

"HALA MAY SUNOG!"

May narinig akong mga yapak na pababa  na ng hagdan.Hahaa effective ang sunog😅.

'SAAN SAAN ANG SUNOG?'
'MAY SUNOG!!'
'TAKTE DI PA AKO NAKAHILAMOS'
'TEKA CONDOM TAWAGAN MO ANG HELIKOPTER MAGPAPASUNDO TAYO NGAYON DIN'
'GAGO TUMAWAG KA NG BFP SIDDICKONG!'
'BILIS'

"HAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHA!!"
malakas na tawa ko sa kanila kaya sabay silang napalingon sakin.

"HHAHAHAHA!!MGA UTO UTO WALANG SUNOG!HAHAHA!!ANO AYOS BA GINAWA KO?!HAHAHA NAGISING KO BA KAYO? "

Tawa ko parin dito sa baba at napahawak sa tyan ko.Hahha sumasakit tiyan ko kakatawa sa kanila.Mga uto uto.

'AY ANO BAYAN'
'KALA KO END OF MY LIFE NA'
'SY NAMN EH!TINAKOT MO KAMI'
'AKALA KO SUNOG NA TALAGA!'
'JUTANGINA MO!'

Klase klaseng sabi nila at isa isang bumaba ng hagdan.Nasa huli si Kenzo na papikit pikit na bumaba pero napalaki ang mata ko ng makitang nadulas siya sa pagbaba kaya natulak niya si Ransy,si ransy namn tinulak niya si Vincent,si vincent namn tinulak niya rin si Siddick,si siddick namn tinulak si Brix,si brix namn tinulak niya si Ian,at si Ian namn tinulak si Wax na siyang naunang humaba ng hagdan.Kaya ang ending lahat sila sa sahig ang landing!😂

IM A MAID OF THE FUCKING 8 BADBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon