CHAPTER ONE

1K 33 11
                                    

Chapter One

Papunta na ako sa dining room para kakain at may sasabihin daw sina Mommy at Daddy sakin.
Pagkarating ko doon ay agad nila akong napansin kaya umupo na ako para kumain.
Nasa harapan ko sina Mommy at Daddy.
Naghihiwa ako ng steak sa plato ko ng biglang magsalita si Daddy

"Syraine Selvia.,"
Mukhang alam ko na ang pahiwatig ng salitang yan.
Huminto muna ako sa paghiwa ng steak at tumingin sa kanya.

"Po?!"

"You need to transfer to another school!"
Kakatransfer ko lang sa bagong school ko ah.Mag
trattansfer na namn ako??.

"But Dad--"

"No more buts Syraine Selvia!Sundin mo na lang ang sinasabi ko."

Mawatoridad niyang sabi sakin.
Napayuko na lng ako sa sinabi niya.
Wala naman akong magagawa lahat na lang gusto niya dapat masunod!.
Bata pa lang ako ganyan na sila noon nga na-iingit ako sa mga batang malayang naglalaro sa labas eh ako nakaliblib lang sa bahay.Mag-isa!.
Tapos nong nag High School na ako may trip kami non papuntang baguio pero di ako pinasama nila sobrang nalungkot ako sa time na yun..

Gustong gusto ko pa nmn pumunta ng baguio non.Pero wala nayun sakin lumipas na eh.Palagi ko na lang
Sobrang overprotective nila sakin,pati nga pag m-mall di nila ako pinapayagan mag-isa dapat may kasama akong bodyguards.Tapos pag naririndi ako sa mga bodyguards tinatakasan ko sila tapos pag-uwi ko tadtad na namn ako ng SERMON. Parang wala akong kalayaan.I feel like im an prisoner.,ginagawa daw nila ito sakin para protektahan ako..
Palagi ko na lang sila iniintindi sa mga bagay bagay pero diko maiwasang magtampo sa kanila minsan.

Pinagpatuloy ko na lang ang paghiwa ko sa steak at kumain na.

"And prepare to pack your things this night dahil ipapahatid kita sa pagtitirhan mo bukas!."
Nakakunot noo namn akong tumingin kay Daddy.
Pwede namang dito lang ako titira ah.

"Po?"

"You will know it tomorrow!"
Saad niya kaya napatango na lang ako sa kanya.At nagpatuloy sa pagkain.

"Sweety!wag mong mamasamain ang lahat ng ito!where doing this to your own good hm.!"

Nabaling namn ang tingin ko kay mommy na nag-alalang nakatingin sakin.
Uminom muna ako ng tubig na nasa right side ko at nag half smile sa kanya.

"I-im full!p-pasok na ako sa kwarto ko!"
Tumayo na ako at lumakad na para pumunta sa kwarto ko.
Pagkarating ko don ay pabagsak kong hiniga ang sarili ko sa kama.
So ibig sabihin diko na makakasama sila?.Maging malayo ako sa kanila?

Napaisip ako bigla bakit ba palagi nila ako palaging pinoprotektahan?Kapag tinatanong ko naman sa kanila ang mga bagay na yan ''malalaman mo rin pero hindi pa ngayon''yan ang palagi nilang sinasagot.

Bumangon ako at nag halfbath na.Kailangan kong paghandaan ang pagpasok sa bagong school ko at sa bagong titirhan ko..
Pagkatapos kong mag halfbath ay inimpake kona ang mga gamit ko kasi sabi ni Daddy bukas ang alis ko patungo sa titirhan ko..

-
Napasok ko ang mga gamit ko sa maleta.Syempre diko dinala lahat kasi babalik pa naman din ako dito.
Nasa mga tatlong maleta lahat ang dadalhin ko bukas.
Napaupo ako sa kama wohhhh napagod ako dun ah.
Maya maya pa ay dinalaw na ako ng antok kaya napag-isipan kong matulog na.
Napatingin namn ako sa orasan.Hala 9:58 na pala almost 10 na.
Humiga na ako sa kama at pinatay na ang ilaw.
At pumikit na.

==

--
Kasalukuyang bumabyahe na kami ngayon ni Manong Elvin patungo sa bahay na tutuluyan ko daw.
Si Manong Elvin ay matagal ng nagsisilbi sa aming pamilya.Kanang kamay rin siya ng Daddy.

IM A MAID OF THE FUCKING 8 BADBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon