CHAPTER FORTY-TWO

239 18 0
                                    

Syraine Pov

Nangbyahe na kami pabalik sa mansyon.At itong si Kenzo ang ingay.Kanina pa dada ng dada diko na lang sya pinansin..

Ng makarating kami sa mansyon agad kaming bumaba nauuna na dun sina Kenzo.

Pumasok na kami sa mansyon.Actually di sya masyadong malaki.Mas malaki pa nga ang mansyon ni Key nito..

"Hi po manang,"Saad ko saka nagmano sa kanya."oh,iha nandito kana pala sino yang mga kasama mo?"tanong ni mamang at parang sinusuri ang mga mukha nilang lahat...

"Mga kaklase kopo..Pagpasinsyahan mona tong mga to manang may lahing baliw kasi tong mga to!"Natatawang sabi ko.Kita ko namng simpleng tumawa din si manang."Maiwan ko muna kayo,dito na lang kayo maghapunan mga ining magluluto ako."Suhestyon ni manang..

"Manang...wag na po.Ako napo magluluto saka Day off niyo sana ngayon pero nagtatrabaho pa kayo.Uwi po muna kayo sa inyu kasi palagay kopo sobrang miss na miss kana po ng mga apo niyo."Nakangiteng sabi ko.Actually kada day off ni manang umuuwi sya.

"Sige iha,,napakabait mo talagang bata.Sige alis na ako"Paalam ni manang saka umalis na..

"MGA LANYA KAYOOO!!NAGKAKALAT NA NAMN KAYO AH!!"Malasigaw ko ng makitang naghahampasan sila ng mga unan.Unan ng sala namin..Letson tong mga unggoy nato...

"WAHHHH!!FVCK YOU KA CONDOM!"
"LOSERRRR!"
"ANSAKIT NG MATA KO,TANGENA"
"BWAHAHAHAHAHA!"

Napatakip na lang ako sa tenga ko.Este kami palang tatlo nina Zhoe saka Aicemae..

"Sinapian ata?!"Napatawa namn ako sa tinuran ni Zhoe."sinabi mopa,..

Umakyat na ako sa kwarto ko.At itong sina Aicemae saka si Zhoe nakasunod sakin,Naghihiga pa sa kama ko feel at home ang nga bruha...

"Ang ganda namn ng kwarto mo",napaismid namn mukha ko sa narinig ko kay Zhoe.."ano nakain mo?Ilang beses kana pumasok sa kwartong to tas ngayon molang yan sinabi!"natatawang saad ko saka pumunta sa  closet para kumuha ng damit kasi magbibihis ako.

"Ay oo nga no?"Napailing na lang ako sa kanya.."Nabaliw na kasi yan kay siddickong,HAHAH"tawa pani Aicemae pinalo namn sya ng unan ni Zhoe.Ito ding si Aicemae ayaw patalo kumuha din ng unan saka pinalo si Zhoe...Mga bruhang to..

Pumasok na ako sa cr saka nagbihis.Then after kung magbihis lumabas agad ako sa cr naabutan kopa ang mga bruha na kung ano ano ang mga pinakikialaman sa mga gamit ko..

"Hoy tara na sa baba,Magluluto pa tayo.Dito na lang kayo maghapunan total wala din namn akong kasama na kumain"Mahabang sabi ko."okay!"Tanging sambit ni Aicemae saka naunang lumabas sa kwarto tapos ako tas si Zhoe..

"Saan na kaya ang mga unggoy?Natahimik ata?"Nagsusuri kong tanong kasi tahimik e."Andon sa labas,ayun oh!"Turo ni Zhoe.Napatingin namn ako sa tinuro nya.Pero parang nabuhay lahat ng dugo ko ng makitang pinaglalaruan ang mga tinanim kung mga bulaklak.Animalism!!

Agad akong tumakbo palabas."MGA PASHNEA KAYO ANO GINAWA NIYO SA BULAKLAK KO?!!"Malakas na sigaw ko lahat namn sila napatingin sakin na parang natatakot.

"He-he-he..si-sila ang nauna"kanda utal utal na sabi ni Kenzo.Pero nanatili padin akong galit na nakatingin sa kanila..

"Pinaghirapan kung tanumin yang mga bukaklak na yan.Tas babaliin niyo lang,paglaruan niyo lang?mga ANIMAL KAYO.."naniningkit kong sabi sa kanila..
Mas lalong kumulo ang dugo ko ng makitang may mga bulaklak sila na nakalagay sa kanilang tig-iisang tenga.Lanyaaa inubos lahat ng bulaklak ko.Tas yung ibang flower binali....

"E....s-sorry na syging..hehe peace d-di na namin u-uulitin.Pwamiss"Parang takot na sabi ni Wax.Habang ang anim ayun di makatingin sakin..

"oo nga Sy.Tatanggapin namin punishment n-namin.."Sabi din ni Vincent.."Talaga gagagin nyo?"Pilyong tanong ko.

"Oo?/o-oo/S-sige"
Sari saring sabi nila..

"Sige ganto..Total sinira niyo namn din yang tinanim ko.Itanim niyo uli saka linisan niyo bakuran ko.Magwalis kayo,magdilig kayo..basta dapat pagkalabas ko dito mamaya linis nato lahat yung wala na akong makikitang basura!!"Huminga namn ako ng malalim sa haba ng sinabi ko.Kota ko sa mga mukha nila ang pagtanggi..

"Sy naman!"
"Walang ganun"
"Oo nga,saka anhirap maglinis"
"Magwalis?dapat babae ang gagawa nun di kami"

Isa isang reklamo nila..
"Sige..kung ayaw niyong maglinis pwes kumain kayo ng hangin jan.Magluluto ako sige kayo di kayo makakakain..."Pagkasabi ko nun agad namng lumiwanag ang isa isa nilang mukha..

"Pe----"

"No more buts more but's monkey's!!"Sabi ko."Kelangan pagkalabas ko dito mamaya linis na dito ah!!yung walang kahit ni isang basura ang makikita ko sa bakuran!"Dagdag kopa saka pumasok nasa loob.Sinirado kopa ang pintuan para di sila makapasok...

"Ahh..kawawa bebe ko."Napaismid namn mukha ko sa narinig ko kay Aicemae."HAHahaha!halikana!"Tanging sabi ko saka hinila sya papunta dito sa kusina..Naabutan kopa si zhoe na binilang bilang ang mga ingredients na lukutuin namin..

"Oh anyari sa mga yun?"Agad nyang tanong ng mapansin nya kami ni Aicemae.

"Simple lang..Pinaglalaruan mga tinanim kong bulaklak kaya pinalinis ko.Sinong di magagalit e pinitas yung mga bulaklak tapos sinabit sa mga tenga nila.Tapos yung ibang sanga ng bulaklak ko bi ali.."saad ko saka binalatan ang mga gulay..

"Hahhaa..chill!tatanda ka na nyan."birong sabi nya pa.."Kawawa si bebe ko!"Sabi din ni Aicemae na na naghihiwa ng sibulyon."Sira!!tigol tigilan moko.Bruhang to".Nag pout namn sya..Pero yung pout na parang pato kaya nagtawanan kami..

Ng matapos na namin i prepare ang mga lulutuin ay agad na kaming nagluto..Inuna namin ang ginisang gulay,Tinulang isda,Adobo,dinamihan kona din ng kanin.Nagtimpla namn si Zhoe ng juice saka si Aicemae ng prepare ng mga plato,kutsara saka yung mga gagamitin sa pagkain..

Habang nagluluto kami napatingib ako kay Zhoe ng magsalita sya..
"Syraine?"Napakunit namn noo ko sa kanya.Bat ang seryuso ata nya.

"Hmmm?"sabi ko saka nag aabang sa sasabihin niya..

"What if...what if one day malalaman mo na ikakasal na si Key?"Agad namn akong napahinto sa ginagawa ko.Bigla na lang sumikip dibdib ko sa narinig ko..
Ikakasal?Kakayanin koba?kakayanin koba pag nangyari yun??.

Tumingin ako kay Zhoe saka ngumite ng peke.Kita ko ang dalawa na seryusong nakatingin sakin.Nag-aabang ano sasabihin ko..

"Diko alam"diretsong sabi ko saka yumuko.Parang ilang segundo lang iiyak na ako..

"Mahal mo pa ba?"seryusong tanong ni Aicemae.

"Oo sobra."Saad ko saka pinahid ang isnag butil na luhang tumulo saking pisnge..

"Kung mahal mo ipaglaban mo!wag mong hayaang ganun ganun na lang..Ipakita mo yung nararamdamn mo bago pa mahuli ang lahat.!!"Sabi ni Aicemae.Habang ako ito nakikinig sa kanya nakayuko..

"Kapag ba kinasal na sya maymagagawa kapa?Syraine dipa huli ang lahat.."dagdag din ni Zhoe..

"Ang problema kasi sayo mabilis kang sumuko!matuto kang lumaban,!"Mas lalong nagsituluan luha ko sa mga sinasabi nila.And yah there true.Kung hindi ako sumuko di sana ako nagkakaganito ngayon..Im so...so stupid girl..

====

A/N:

Sorry guys kung ngayon lang!medyo busy kasi ako nitong mga nakaraang araw.Hope you'll understand di lang kasi pagsusulat ang inaayupag ko.Sana maintindihan niyo ako.💞

IM A MAID OF THE FUCKING 8 BADBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon