RANSY POV
NG makarating kami sa mansyon,nagtaka ako bakit parang walang tao sa loob.Maybe Key's not inside.Pumasok na kami sa loob at tama nga ako kasi wala siya.Saan nam kaya yun nag susuot-suot..
"BOSS!!!MISS KANA DAW NI SYGING!!"Malakas ma sigaw ni Kenzo ng makapasok sa loob pero walang sumagot sa kanya.Alangan wala nga dito..
"YOHOOOOO!!BOSSSS ASAN KANA!ALAM MO BANG NAG DINNER KAMI DUN?ANG SARAP NG LUTO NI SYGING!!!HAHAHA"Nabaliw na ata to eh tumatawa kahit walang nakakatawa...
"BALIW!!May nakikita kang mukha ni Key dito?diba wala??WALA!!"Sabat ni Vincent napakamot namn sya sa batok nya..
Tumungo ako sa sofa saka umupo.Sumunod namn itong si Siddick.."HOY!!PAKYU KAYO!!YUNG NGA LABAHAN NIYO DITO!!BAHALA KAYO MAGKANYA KANYA NA TAYONG MAGLABA!!ULOLL ANO KALA NIYO SAKIN TAGA LABA?!!"Napatawa namn kami ng sumisigaw si Ian mula sa labahan nitong mansyon..
Biglang sumagi sa isip ko si Aicemae my love.Nakauwi na kaya yun?Agad kung kinuha ang cellphone ko at dali daling tinext sya..
"Hi babe..nakauwi kana?"Then i click the sent botton.
Ting*
Agad kung binasa ang text nya.
"Kanina pa!kayo?"replt niya..
"Nakauwi nadin,ingat ka palagi ah papakasalan pa kita!"nakangiteng text ko.
Tiningnan ko namn ng galit si Vincent ng hampasin niya ako ng unan."Para kang baliw!!"natatawang sabi niya."Wala ka kasi!!"naiinis na sabi ko.Nanghahampas ba namn..
F A S T F O R W A R D
"SANDALAEEEE AKIN TOH!!"
"AKO NAUNA DITO!!BACK OFF!"Peste ang iingay ng mga animal na ito parang mga bubuyog na kinuhanan ng bahay.Napahinto ako sa kakaselpon maging sila din ay napatigil ng bumukas ang pinto.Lahat naman kami napatingin doon.Iniluwa dun si Key na seryuso ang mukha..
"Boss san ka galing??may ibabalita pa namn sana ako,kaso wag na lang na late ka tas nalimutan kona pla!"Kahit kelan ang daldal talaga nitong Keso nato...
"TO THE HQ NOW!!"Matigas nyang sabi saka kami tinalikuran.
"HQ?"
"BENGE KABA?!malamang!!""Kayong dalawa magsitigil nga kayo!!"suway ko kina Kenzo at Wax.Kahit alam kung di magpapatinag tong dalawang to..
"Arat!!"sigaw ni Kenzo saka nauna na.Sumunod namn kami sa kanya.Ng makarating kami dun ay agad kaming nagsi-upuan sa mga upuan namin.
"Ano pag-uusapan natin boss?"pagsisimula ni BRix.
"Be active.Lexter Clan is not only our enemy!"panimula niya..
"What do you mean?"naguguluhang tanong ko."Nakasagupa ko sila kanina.I thought it was Lexter Clan but im wrong I think may bagong kagagawang grupo.Mas malakas sila kesa kina Lexter.I want you all to be ready,active!.And Ian,investigate what group it is!NOW!"
"Copy boss..."agad nyang sagot.Si Ian ang magaling sa computer.Kinuha nya namn ang laptop nya saka may mga pinagkakalaykay doon..
"ANOTHER ENEMY!ANOTHER WAR!"Nakangiseng sambit ni Kenzo.Nag apiran namn sila ni Wax.
"How about the wedding?"lahat kami natahimik sa tanong ni Siddick kay Key,nakatingin lang kami sa kanya nag-aabang sa isasagot nya..
Ikakasal si Key dun kay Mallie.Yun na nga ang pinakamalaking problema namin naghahanap pa kami ng paraan para hindi matuloy iyon.Di ko gusto yung babaeng yun kay Key,haysss kahit kelan sakit talaga sa ulo tong Lolo ni Key..
"I don't know!that's the problem keep bothering me everyday shitt!!"dinig kung sambit nya.
Pagkatapos ng graduation namin ay saka gagawin daw ang kasalan."Maayos niyo din yan.Key,mapapayo ko lang sayo,ayusin niyo ang dapat niyong ayusin ni Syraine.Don't waste the time Mr.Thomspon!"Seryusong sambit ko sa kanya habang sya nakikinig lang.Halatang may iniisip...
"GOT IT!"
Bulalas ni Ian."Nalaman kona"dagdag nya pa.."Boss ang kaninang nakalaban mo ay ang grupong 'RED LION'.Matagal na pala nabuo ang grupo nato pero ngayon lang kumikilos.Pinangungunahan ito ng leader nila na si X.O.yan lang yung nilagay dito e."
Mahabang paliwanag nya.."Weird!"bulong ni Vincent..
"Wait...ito pa isa din pala sila sa mga nakalaban natin noon?Maghihiganti daw sila/sya...
And last...May intensyon din sila na kunin ang posisyon natin"sambit niya saka sinirado ang laptop.."Sa dami ng nakalaban natin noon maalala paba natin yang RED LION RED LION NA YAN?"Tanong din ni Kenzo..
"Saka kung bakbakan ang hanap nila di natin sila aatrasan jan!!"YABANG nitong FloorWax nato...
"Kelangan mona nating gawin ngayon ay mag matyag at maghanda di natin alam kung kelan sila susugod!"Paalala samin ni Key..
"Copy"
"Masusunod!"
"Noted!""DISMISS!!"sabi nya saka tumayo.Ano to klase?Haha..
Tumalikod na siya samin at lalabas na sana ng tawagin sya ni Kenzo."Boss san ka galing kanina?may ibabalita pa namn sana ako"nagmamaktol na sabi nito...Humarap namn si Key samin saka nginisehan si Kenzo ng nakakalokong ngite...Weird!
"Oy,boss may di ka ata sinasabi samin?"Dining kong sabi Siddick.
"Baka pwedeng i share mo namn samin yarn!"Sabat din ni Vincent..
Agad namn nagsitakbuhan sina Kenzo at Wax sa kinaroroonan ni Key..Mga usisiro..
Umiling lang si Key saka tinalikuran sila.Nagkamot batok na lang ang dalawa.Hahha buti nga..
BINABASA MO ANG
IM A MAID OF THE FUCKING 8 BADBOYS
Dla nastolatkówA girl accidentally maid by 8 bad boys.Her parents want her to be safe from there enemy,, there are people who want her dead.Because she will be the next heirs of their family.Her parents hire an a bodyguards that her age level to put an eye to her...