▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬
As I looked into the unknown
I always wonder:
What am really I?
Who am really I?▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬
Chapitre Neuf:
WHO AM REALLY I?—"Frankie"
I still donʼt know who I am. So, I named myself Frankie... for a while.
Ever since I was saved by Wesley for being black-brained from that Vide Noir, I've been asking myself who I am. Why canʼt I remember anything about my past? Why canʼt I remember anything about me?
I kept asking and asking that to myself but I got no answers. I just have more questions.
Sa ngayon ay kasama ko si Wesley, na nakahiga sa malaki at nag-iisang kama na nandidito sa kwarto na kung saan kami namamahinga ngayon. Simulaʼt-simula pa lang talaga ay nagtataka na ako sa ikinikilos niya, lalo na kapag nag-uusap kaming dalawa. Hindi niya ako makausap nang maayos at hindi rin siya makatingin nang diretso sa akin. Pero nang ikinuwento na niya ang tungkol sa ex-girlfriend niyang si Louisa Green ay naintindihan ko na rin kung bakit.
Hindi ko naman kasi aakalain na may napakabigat na dinaramdam ʼtong si Wesley—well, halos lahat naman ng tao, diba? At hindi ko rin aakalain na madadagdagan pa ʼyon dahil nga sa sinabi niya na "halos" kamukha ko raw ang ex-girlfriend niya.
Narinig ko na napabugtong-hininga si Wesley, na nakahiga sa kaliwang gilid ko pagkatapos niyang magkwento. Nagsalita naman ako.
"Kaya pala hindi ka makatingin nang diretso sa akin at hindi mo rin ako makausap nang maayos... dahil pala ʼyon sa sa ex-girlfriend mo," sambit ko habang nakatitig sa kisame.
"Oo, pasensya na—"
"Hindi, ayos lang naman. You donʼt need to say sorry kasi wala ka namang kasalanan." Lumingon ako sa kanya at bahagya ko siyang nginitian. "You should never blame yourself for that, okay?"
Biglang kinusot ni Wesley ang mga mata niya gamit ng kanang kamay niya. He also sniffed and mourned. Loudly.
"P-Putangina naman oh," he cussed while wiping his tears. "Iʼm an ugly c-crybaby. Nakakahiya n-naman na umiiyak a-ako nang ganito sa tabi ng hindi ko kakilala. A-at sa babae pa."
"Psh, no worries," I slightly smiled at him. "Pero teka, maiba tayo konti."
"Hmmm?"
"May picture ka ba niya?"
"Picture ng ano?"
"Ng ex-girlfriend mo? Si Louisa?" I changed the topic slightly—I guess? Well, Iʼm also curious about what Louisa looked like. Kung kamukha ko ba talaga siya o ano.
BINABASA MO ANG
Vide Noir (No. 1, LH Series) ✓
Fantasy★ COMPLETE • UNEDITED ★ In this book, you will see the journey of Wesley Vernon. All along with a girl who named herself "Frankie" because she couldnʼt remember who she was and what happened to her, both decided to search for the answers to their co...