✰ Chapitre Trente-Trois: Dear Wesley

21 4 27
                                    

(the very last chapter for this installment, indeed)

(the very last chapter for this installment, indeed)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬

That was the very first letter she wrote for me
After many years and tears falling out of my reality
And now I finished reading it; my eyes went showering
All the tears of sorrow and joy that trapped inside my body.

▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬

Chapter Trente-Trois:
DEAR WESLEY

April 27, 2020.

Five days later, after the battle...

—Wesley

"Nagkita kami ni Louisa sa astral plane... kasama ang kapatid niya..."

Ayan ang ilan sa mga salitang nabanggit ko kay dad nang tanungin niya ako kung sino man ang nakita ko doon sa astral plane. I'll be honest, pinoproseso ko pa rin ang lahat tungkol doon kay Louisa at sa twin sister niyang si Frankie, na sa mga oras na 'to ay hinihingal pa rin ako at bahagyang nahihilo.

"Dad, she's alive—well, not completely alive because her physical body is now gone—but... what the fuck... she's still existing!"

"Are you even sure?" pagtatanong naman ni dad, na para bang nalilito rin siya sa mga pinagsasasabi ko.

"Oo naman, dad! Sure ako sa sinasabi ko—"

Bigla akong napahinto sa pagsasalita nang bigla akong napaungol sa sakit na nararamdaman ko sa buong katawan ko. Tsaka ko lang din naalala na bago kami nagkita doon ni Louisa at ng kapatid niyang si Frankie sa astral plane ay nangyari muna ang Battle in Cosmos, na nagsimula noong...

Teka... Ano'ng araw na ba ngayon?

Pinahiga muna ulit ako ni dad sa kama na kung saan ako nagising. Sinabi niya rin kasi na hindi pa masyadong maayos ang kalagayan ko pagkatapos ng laban—limang araw na ang nakakaraan. Bigla ko ring naalala na natamaan pa ako ng bala sa kanang tagiliran ko mula sa baril ng hayop na Halester na 'yon.

At dahil sa limang araw din akong walang malay at nakahimlay rito sa loob ng tent kung nasaan ako nagising ngayon ay ikinuwento sa akin ni dad ang iba pang mga nangyari no'n. Gumaan naman nang bahagya ang pakiramdam ko no'ng malaman kong nagtagumpay pala kami sa pagpapabagsak kay Dean Farrar at sa pagtigil ng kasakiman niya sa buong cosmos. Nabanggit rin sa akin ni dad kung papaano nila naipatigil ang operasyon ng LH Shopping Network sa loob lamang ng ilang araw, halos nalinis ang image ng The World Enders, at kung ano-ano pa ang ginawa nilang sakripisyo para makatulong sa laban.

Vide Noir (No. 1, LH Series) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon