▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬
I stood up straight as I got my strength
To speak boldly in front of them
I looked at all of them first—one by one
And finally, I started to plan for my great revenge.▬▬▬▬▬▬▬ • ★ • ▬▬▬▬▬▬▬
Chapitre Vingt:
THE PLAN FOR REVENGE—Wesley
Madilim na ang kalangitan nang pumasok kaming dalawa ni dad sa loob ng mansion ni Britanny.
Nakaakbay ang kaliwang braso ni dad sa akinh mga balikat nang dumiretso kami sa may sala. Doon, may ilang mga members ng The World Enders ang nagbabantay. Nandoon rin sina Al at Britanny, nakatayo sa gilid ng pahabang lamesa sa 'di kalayuan at para bang may pinag-uusapan na seryosong bagay.
Naglakad kami ni dad papalapit kina Al at Britanny para alamin ang kung ano mang pinag-uusapan nila. At sa paglapit namin ay napansin kong may nakalatag na malaking mapa sa may lamesa. Isa 'yong lumang mapa, na para bang ilang siglo na ang tanda n'on.
Hindi lang din basta-basta isang lumang mapa 'yon. Gumagalaw ang halos lahat ng nakalagay doon sa mapa na para bang ginamitan iyon ng mahika—mapa-letters man or mapa-drawings. Para bang nagmukhang isang 2D live action o animation map ang nakalapag sa lamesa ngayon.
Mas nakatutok ang mapa sa pang-apat na district ng Greenesilva, isang probinsya dito sa bansa namin na Isle of Edelidea. Nakasama rin doon ang napakalaking Lake Hureon at sa paligid ng lawang 'yon ay ipinapakita naman ang ilang lugar na pumapalibot doon. Nasa bandang kaliwa ang Amberwoods, ang Lemonopolis City, Birchtree, at ang Frozen Pines. Sa bandang kanan naman ang dalawa sa hindi masyadong pamilyar na lugar sa akin: ang Roseberry at Unnamed Forest. Narinig ko na nang ilang beses ang mga lugar na 'yon simula noong dinukot kami ni Dean, pero wala akong alam kahit na bahagya sa dalawang lugar na 'yan.
"Nakapag-usap na kayong dalawa ng tatay mo, Emery?" pagtatanong sa akin ni Britanny.
"U-uh oo naman—"
"Ih anu na ang plano mu?" biglang pagsingit ni Al, na ikinanganga ko nang bahagya dahil sa kalituhan.
"Ano naman ʼyang sinasabi mo?"
"Nagsisimula na kasi kami mag-usap ni Britanny tungkol sa plano nating pagsugud."
"T-teka, susugod tayo? Saan naman?"
"Sa Lemonopolis, Emery," pagsagot naman ni Britanny sa tanong ko. "Doon kasi gaganapin ang launch para sa new and improved Vide Noir ng LH Shopping Network. Bukod sa mga tauhan ni Dean Farrar, marami ring mga inosenteng tao ang pupunta doon kaya kailangan talagang pag-isipan nang maigi ang plano."
BINABASA MO ANG
Vide Noir (No. 1, LH Series) ✓
Fantasy★ COMPLETE • UNEDITED ★ In this book, you will see the journey of Wesley Vernon. All along with a girl who named herself "Frankie" because she couldnʼt remember who she was and what happened to her, both decided to search for the answers to their co...