Good morning! Ayun! Halos magdamag akong nakahiga dito. Ewan. Parang, I'm not feeling well.
Ano? Porket nakita ko lang ang "GUEVARRA FAMILY" sumama na yung pakiramdam ko?! Hay. Siguro natakot o ano. Ni hindi ko nga naubos yung binigay ni Pao e.
"Margaux... Are you ok?" Someone asked me. Hindi ko gaanong makita kasi nakabalot sakin yung kumot.
Bigla nalang siya umupo sa kama.
"Hey. Si Paolo to. Parang kagabi ka pa namumutla e." He said.
Tinanggal ko naman agad yung kumot at nakita kong nakatingin siya sakin.
Umupo ako ng nakapikit. Basta. Masama talaga pakiramdam ko e. Hirap na hirap akong bumangon.
Hindi ko alam kung bakit... Bigla kong niyakap si Pao? Hindi dahil sa trip ko lang o dahil sa nilalamig ako. Pero... May something akong gustong matuklasan kaya ko siya niyakap.
Naramdaman ko rin naman yung pagyakap niya sakin. Ng sobrang higpit.
Nagsimula nang tumulo yung luha pagkatapos non. Ewan ko ba?
"Margaux. Are you crying.?" He asked.
Hindi ako nagrespond o kung ano. Basta? Naiyak ako sa balikat niya ngayon.
----------------------------------------
Bumaba na ako para dun na magpahinga. Wala naman sila Tita Marilyn at yung mga kuya ni Pao.
Kaya kami lang dalawa ang nandito.
Well? Ayun. Inaasikaso ako ni Pao ngayon. SOBRANG ASIKASO.
Maya-maya dumating na si Paolo ng may dalang noodles.
Ako? Nakahiga lang sa sofa at di mapakali.
Yung tipong ang sakit na nga ng ulo ko. Ang sakit pa ng puson ko. Urghh! Parusa!
"O. Margaux." Paolo said. Hawak hawak na niya yung mangkok. So it means na susubuan nga niya ko.
Nag-indian sit ako sa tabi niya. May nakabalot na kumot parin sakin... With matching "Thinking Out Loud Music"
Ayun. Nagsimula na niya kong pakainin. Pagkatapos niya kong pakainin. Ayun pinainom na niya ko ng gamot. Tapos hinatid na sa kwarto ko... At pina-iglip saglit.
BINABASA MO ANG
Please Stay.
RomanceWe begged people to stay. Pilit nating hinahabol ang mga taong kusa na tayong iniwan. Pilit tayong naghahabol sa mga taong hindi naman deserve habulin. Why do we keep on loving someone, that doesn't even feel the same for us? Bakit ang daming nagigi...