"Nawawala si Nana!" sigaw nya. Naalarma ako dun. Yung lalaking nakamask kanina. I furrowed my eyebrows. Sabi ko na nga ba. Tama ang kutob ko kanina. "Pagkagaling ko kasi dito, dumiretso muna ako sa banyo kasi naiihi na ako. Pagdating ko sa kuwarto nya, wala na sya." Humigpit ang kapit ko sa puting bedsheet. She's in danger. Nakuha na nila ang gusto nila, dedespatsyahin na rin nila si Jin Ah. "Eomma, I'm very sorry."
Napalinga-linga ako. Nakalimutan ko na yung tungkol sa disk pero nasaan na ba yun? Naiwan ko sa kuwarto ni Mr. Song? Kailangan ko na yung ibigay sa mga pulis. "Ganito, para makabawi ka, puntahan mo si Jungkook. Naalala mo yung disk? Kunin mo at ibigay mo na sa pulis," I knuckled to think of a possible password, "Try mo ang 'anggandako' o 'angsexyko'. Mas kilala ko si Kyungsoo. Tikas ng mukha nun kaya I'm positive na yan ang nilagay nya." Tumango si Taehyung. Tatakbo na sana sya palabas pero pinigilan ko sya. "Magiingat ka, alien. Watch out for falling debris and... sorry for inconvenience." bilin ko. Napa-eh lang sya.
"Baek, ano ba yung disk?"
Hinawakan ko ang kamay ni Chanyeol saka napatitig sa mukha nya. "Chanyeol, gusto kong bantayan mo si Kyungsoo. I-I want to make sure his safe. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko 'pag may nangyaring masama sa kanya." Pinisil ko ang kamay nya, "I will end this now. Tama na 'tong kahibangang 'to. Marami ng taong nadamay. Call Luhan and tell them to lock the house. Magiingat kamo sila." Kinakabahan ako, triple na ang kabang nararamdaman ko. Napahiga ako dahil sa nakaramdam ako ng pagkahilo at sakit ng tagiliran. Masakit pa rin yung parte na hinampas ni Mr. Song ng tubo. Pisti. Ang gwapo pa naman sana nya kaso baliw na.
"Nandun si Mr. and Mrs. Do at Jongin kaya huwag ka ng magalala. Ako??" Hinawakan nya ang kamay ko at onti-onting inilapit sa bibig nya at saka dinampian ng halik. "Dito lang sa tabi mo ha? I would never ever ever leave my eyes on you. Dalawa tayo dito. I'll take the courage for something I should've done before." Humiga sya sa dibdib ko, "I-I love you, Baekhyun. Now and for always.."
"I love you too, Mr. Park." sabi ko at saka ipinadaan ang daliri ko sa ilong nya. For what he said, nawala ang kaba sa dibdib ko. Ipinikit ko ang mata ko dahil sa sobra na ang sakit ng ulo ko. Napwersa ata ang katawan ko kanina. Hinaplos ko lang ang buhok ni Chanyeol hanggang sa hindi ko nalang namalayan na nakatulog na pala ako. Pagdilat ng mata ko, wala ng tao sa kuwarto. Saan na nagpunta si Chanyeol?
"Baekhyun," Someone whispered.
"Sino yan? Hae Rin? Nana?"
"Ipahiram mo sa akin.."
"I-Ipahiram? A-Ang alin?!"
"Ang katawan mo.."
Nanginginig na napaawang ang labi ko sa takot. Mula sa corner ng silid, napansin ko ang isang anino na gumagapang paakyat sa kisame at patapat sa akin. "Duh! Ayoko nga! Ano ka sinuswerte?! Not for rent ang sexy, smooth and soft sexy body ko! A to y to o to k to o! Ayoko!" sigaw ko at ipinikit ang mata ko. Nagtalukbong ako ng kumot. Pinakiramdaman ko ang paligid. Wala na kaya yung anino? Nanatiling nakapikit pa rin ang mata ko pero, naramdaman ko na may something sa paahan ko. Pagdilat ng mata ko, kaharap ko na ang mukha nito.
Ang mukha ni Nana.
"I'll lead you to him. Trust me."
Nagdalawang isip ako. Naisip ko kasi yung sinabi ni Jungkook. A ghost only wants one thing they don't have; life. If this is the only way para matapos ang lahat, should I take the risk? Nagiba ang mukha ni Nana. Hindi na yung parang nabaon sa lupa. Her face is now finally clear. Tumango ako at nawalan agad ng malay. Iba ang pakiramdam nang pumasok sya. I let her used my sexy body.
BINABASA MO ANG
ChanBaek: Exorcism of Byun Baekhyun [Completed]
FanfictionByun Baekhyun can see ghost. Finding the mysterious death of Jang Hae Rin whom should he trust? Find out.