23: Can I atleast kiss and touch and more?

61 10 2
                                    

SUZY'S POV

"Narinig mo na ba ang balita?"

I frowned when Lea whispered that beside me.

"What news?" I asked without even bothering to glance at her while taking off my uniform.

"About 'your friend' William Montero. Nasa buong news na naman siya kahapon kasama ang isa sa mga babae nito sa isang hotel." She informed while emphasizing the friend part.

I just shrugged at that saka nagsuot na ng malinis na damit.

"Hindi na 'yan bago, Lea. With his reputation as a playboy, talagang inaasahan na 'yan sa katulad niya."

"So you're not even affected by that?"

That made me looked at her now with raised brow.

"And why would I be? Kailangan ko bang maging affected sa balitang 'yon?"

She just shrugged her shoulders saka nagbihis na rin ito. Pareho kami ng shifting sched ngayon kaya naman kasabay ko rin itong natapos ngayon.

"Akala ko lang kasi may namamagitan nga sa inyong dalawa, Suzy and you're just trying to hide that from us." tugon nito nang hindi tumitingin sa'kin.

"But seeing your reaction now, mukhang wala naman talaga."

Nagpatuloy nalang ako sa ginagawa ko, trying to appear fine when I don't know what I felt right now. Ilang araw ko ng naririnig and pangalan nito sa balita kasama ang mga babae nito at ilang araw ko na ring iniiwasang marinig 'yon dahil sa tuwing nalalaman kong ang mga kalokohang ginagawa nito, hurt would always crept up in me. And it wasn't right for me to feel that!

And now, maririnig ko na naman ang tungkol dito mula kay Lea.

Talaga ngang hindi naniniwala ito na wala ngang namamagitan sa'min.

"Wala talagang meron sa'min, Lea. Kaya kahit araw-araw pa 'yong nababalita kasama ang iba't-ibang babae, wala akong pakialam dun. Mauna na'kong aalis sa'yo. May gagawin pa kasi ako." Paalam ko na rito saka lumabas na sa silid na'yon with my backpack with me, leaving her from there. I headed straight to the side of the road para doon pumara ng sasakyan pauwi sa apartment ko.

Wala na naman talaga akong gagawin ngayon at hindi ako apektado...I shouldn't be affected by that man..

Gaya nga ng sinabi nito, he was back to whoring again. Isang patunay lang na kahit kailan, hindi na ito magbabago.

Just like how you have hope he will, right?

When my other mind commented that, napapakagat nalang ako ng labi ko as I felt that heavy feelings in my chest again everytime na naiisip ko ang bagay na'yon.

Stop thinking about him, Suzy. Just focus on living your peaceful life. Just focus on men like Klent. Lalo na't nagkatotoo na rin sa wakas ang pangarap mo. To be finally noticed by him. At nangyayari na nga 'yon ngayon. Lumalapit na siya sa'yo, Suzy so just focus on that.

Dahil kahit na magbago pa ang gagong Liam na'yon. Imposible namang mahulog 'yon sa isang tulad ko.

Biting my lower lips hard, I mentally nodded my head at that. Agreeing with my mind as it was right. And be affected by every news about Liam's active sex life wasn't right.

Heaving up a deep breath, pinara ko na agad ang taxi na palapit na sa direksiyon ko. It was just seven in the evening at dahil wala naman kaming catering services tonight, medyo napaaga ang out namin ngayon.

Throughout the ride to my apartment, nanatili lang akong nakatanaw sa labas ng bintana ng sasakyan. Just blankly staring at the darkness outside while comfortably leaning against my seat. Gusto ko lang ipahinga ang utak ko and clear off any thoughts about some playboy kept messing my mind.

The Playboy's PursuitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon