41: Legit 'yong kilig

52 5 0
                                    

LIAM'S POV

"Enough with that now. Lasing ka na."

"No, Sam. I'm fine. Wala namang pasok bukas eh kaya pwede----" she paused and hiccupped habang inilalayo nito ang basong hawak nito mula kay Samantha.

"Pwede akong uminom at maglasing ngayon. Cheers!" She exclaimed before she clanked her own glass to Sam's.

With them switching from beer to wine, tiyak malalasing talaga ang mga ito.

Napapailing na lamang akong nakatingin rito. Kanina ko pa binabantayan ang mga kilos nito while she just kept on avoiding my eyes.

Kanina ko pa sana gustong makausap uli ito pero hindi ko naman matiyempuhan ito with her just kept on talking with the tigress Samantha.

My nose was still aching like hell until now so having another headbutt from Sam would be a bit lethal for me.

"...You're afraid of commitment at gusto mong mambabae nalang habang buhay. Kaya naman kahit na may gusto ako sa'yo, I'd rather stop to feel that dahil alam kong wala naman akong mapapala sa'yo sa huli. Iiwan mo rin ako sa huli.."

When her words from earlier replayed in my head, I couldn't help but groaned at that again while tightly gripping my own beer bottle. Feeling so frustrated about it again. Alam kong nasaktan ito dahil wala man lang akong naisagot sa mga tanong niya kanina pero may dapat ba talaga akong isagot dun?

I don't even know how to answer those questions..

I should've been happy to hear her admit na gusto niya rin ako but .... I don't think I'm the right person who can give her what she want. A family? I don't think so..

It didn't even came to my mind to have that in the future. At hindi ko nga alam kung sasagi man lang 'yon sa isipan ko. Isang bagay pa lang naman ang nasisiguro ko ngayon, gusto ko siya and I would be dumb enough if I'll just let Klent have her.

"Actually, nandito talaga ako para hanapin si Ally rito. She flew here with my daughter last week just to visit a family pero hanggang ngayon, hindi ko siya makausap ng maayos sa telepono. Nag-aala na'ko so I had to fly here right away.."

That interrupted my thoughts when Mason suddenly shared that certain informations. Seryoso ang mukha nito and worry was visible in his eyes.

"Nandito ngayon sa Pinas si Ally at ang anak mo? You should've told us so we have traced them for you, Mason." Cameron said sabay tungga ng sariling inumin nito.

Mason just smiled at us while lightly shaking his head.

"No, thanks. Ayokong maabala kayo. they're my family so I should find them myself."

"Then you shouldn't have called us your friends idiot kung ayaw mo naman ang tulong namin. Hindi mo na sana kailangan pang mag-alala sa kanila ngayon mung sinabi mo lang sa'min."

When I sarcastically commented that, Mason instantly grunted at that with a glare.

"Shut up, Liam. Pinahanap ko na sila sa isang private investigator before I even came here so thanks, but no thanks. I can perfectly handle it well." Asar ng tugon nito which I answered with an unconvinced smirk.

Hindi ko pa nakita ng malapitan ang mukha ng babae nito but based from Mason's taste in women, Ally was no doubt a beauty.

"Baka naman nilayasan ka na niya, Mason?"

That caused him to growl at Cameron nang bigla nalang nitong sabihin 'yon habang nakangiti rito.

"You're not helping at all, del Fuero! Ally don't have any reason to do that again!"

The Playboy's PursuitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon