Shy
DANIEL KAYE'S POV
"Everytime you walk into the room
Got me feeling crazy, chock my heart, boom boom.."Napatitig ako kay Jamaica na nakatingin na sa akin ngayon. Napangiti na lang ako ng maalala yung muka nyang takot pag-pasok sa office ko.
Then suddenly pumasok na naman sa isip ko si Lady M.
"Any other boy would stare but me
I look away cause you're making me scared,"Naalala ko yung presensya nya. Minsan napapa-iwas ako ng tingin sa kanya lalo na kapag nahuhuli nya ako at tititigan ng masama.
"Try not to breathe, 1, 2, 3
Try not to freak when you look at me
Gotta make you move but I freeze
You don't have a clue what you do to meGirl, you make me shy, shy, shy
You make me run and hide, hide, hide
Feel like I get lost in time whenever you need me~"Naalala ko na naman yung paghawak ko sa kamay nya. Pakiramdam ko nakukuryente ako damn!
"Girl, you make me shy, shy, shy
I find the butterfli fli flies
Yeah, you make me lose my mind whenever you need me
Girl, you make me shy..""Kaye! Gusto mo?" Napatingin ako kay Jamaica.
I'm here in canteen,at kasama nya si Vince. Makalat ang muka nya dahil sa ice cream na kinakain nya.
Natawa naman ako at lumapit sa kanya.
"Wala bang ube flavor?" Tanong ko at sumimangot sya.
"Vanilla nga sana ang gusto ko dahil white ang favorite color ko. Pero wala eh. Ube pa kaya? Duh!" Sarkastiko nyang sabi.
Natawa na lang ako at ginulo ang buhok nya. Naki-upo ako sa tabi nila since hindi naman kami magka-away ni Vince.
"Pahingi!" Sabi ko at agad na nakikain sa ice cream nya.
Kita ko ang gulat sa muka nya. Ilang minuto siguro akong nagtaka pero huli na ng maalala ko.
Shit! Indirect kiss.
"Inlove si Daniel!" Nagulat ako dahil habang kumakanta ako ay may sumigaw nun.
Ngayon ko lang napansin na nakangiti na pala ako habang inaalala yun.
"...A MILLION words stuck up in my head
Waiting to be said but my tongue is stumbling~"Nakita kong may cellphone na nakatutok sa akin at cellphone ni Jamaica yun. Kaya habang kumakanta ako nag wacky ako.
Muka siguro akong tanga pero okay lang. Nakita ko syang tumawa kaya masaya na rin ako.
Hindi ko maiwasang matawa dahil nag-m-make face sya sa likod habang ginagaya ang posture ko.
Nag-ingay ang buong crowd at lumingon sa tinatawanan ko. Agad syang umupo at parang nagtago.
Yan,karma.
Natapos ang pagkanta ko na may patawa-tawa pa. Sigurado akong hindi mataas ang grade ko dito.
Pagbaba ko sa stage agad akong binatukan ni Glaze. "Sira! Ang panget ng performance mo."
"Sisihin nyo ang mahal na prinsesa.." sabi ko habang tumatawa.
Agad syang nagtaka pero iniwan ko na sya dun. Nagtungo ako sa back-stage at nakita ko si Shawn na naka-ayos na.
BINABASA MO ANG
The Princess of Boy Academy High School (High School Series #1)
Teen Fiction[ON-GOING] Sabi nila basagulera daw ako,totoo naman. Wala ngang gustong tumanggap sa akin na school sa amin. Pero salamat nalang kay Ninong dahil may school sya---pero! Boy School! Pero ano pa bang choice ko?! Eh wala na. Sana lang talaga dito na ak...