A/N: Sorry for not updating last week. Kinakabahan lase ako sa viewing ng grades namin nung sabado. And guys huwaa pasok ako sa honor.
Sa susunod talaga hindi ako magtatakda kung kelan ako mag update kase hindi natutuloy HAHAHA.
Sorry for typos and wrong grammar! Enjoy reading
General Arragement
Jamaica's POV
Ilang linggo din ang lumipas mula nung nasugod ako sa clinic at hinalikan ni Red. Naging close din kami ng President na si Daniel.
Nakwento nya sakin na pamangkin ni ninong si Red kaya malakas ang loob nitong mang gate crash.
Tatlong araw matapos kong mapunta sa clinic humingin ng sorry sa akin si Mr. Marasigan---este si Lester. Naging maging mag kaibigan din kami. Habang si Shawn naman,hayun! Masungit parin sakin. Pero kahit masungit sya nag eevolve naman ang trato nya sakin.
Minsan mabait sya minsan hindi. Si Red naman? Ewan ko dun! Nagagalit parin ako sa kanya. Ninakaw nya yung first kiss ko.
Habang ako? Heto,init na init dahil lahat kami pinapila sa labas ng gymnasium. Partida tanghaling tapat na at minadali pa kami sa lunch namin.
Inutusan ko muna si Vince na bumili nang snack para kung mahaba haba ang announcement at nakaramdam ako ng gutom hindi ako mangain ng school mate.
Char!
Napalingon ako sa pila dahil parang unti unti nang gumagalaw yung mga nasa harap ko. Binubuksan na nang mga officer ng SSG yung grand entrance ng gymnasium.
Binalik ko ang tingin sa direksyon kung saan dumaan si Vince at natatanaw ko na sya! Marami syang bitbit na pagkain at halatang pagod na pagod sya.
Tumalon talon ako para makita nya ako. Agad akong nakarinig ng mga reklamo. Pero hindi ko sila pinansin. Nang mapalingon sakin si Vince dun lang ako huminto sa pagtalon.
"P-pumasok na tayo sa loob. N-nagugutom na ako.." pag dating nya sa harap ko yan agad ang sinabi nya.
Tumango lang ako at nagsimula na kaming maglakad papasok
Malamig agad na hangin na nanggagaling sa aircon ng gymnasium yung bumungad samin ni Vince.
Ang sarap sa feeling.
Pagkadating sa mga bleachers agad kaming bumagsak ni Vince sa upuan. Ikaw kayang painitan sa labas at hindi patake-in ng lunch tapos uutusan ka pang tumakbo para bumili ng lunch. Mas naawa tuloy ako kay Vince,dahil kumpara sa aming dalawa sya ang mas exhausted.
Wow 'exhausted' big word.
"Ano yan?" taas kilay nyang tanong saakin ng iabot ko sa kanya ang pagkain ko.
"Tanga ka ba? Malamang pagkain--aray!" Agad nya akong binatukan kaya naman hindi ko natuloy yung sinasabi ko.
Sumimangot ako habang sya naman mas lalong tumaas ang kilay sakin. "Tinatanong ko kung para saan yang pag abot mo ng pagkain mo! Tamad lang ganon?! Mas tanga!" sigaw nya sakin,tiningnan ko naman sya ng masama.
"Ako na nga nagmagandang loob tapos ikaw pang galit?! Aba! Hoy,Vinceng gusto ko lang ibigay sayo itong pagkain ko dahil halata namang pagod na pagod ka!" Agad namang pumungay ang mata nya at ngumiti saakin.
May kleng-kleng si Vinceng!
Humawak sya sa dibsib nya at umaktong na touch umano at nagkunyari pa syang nagpupunas ng luha.."Huhuhu na touch ako sayo bakla! Paakap nga!"
BINABASA MO ANG
The Princess of Boy Academy High School (High School Series #1)
Teen Fiction[ON-GOING] Sabi nila basagulera daw ako,totoo naman. Wala ngang gustong tumanggap sa akin na school sa amin. Pero salamat nalang kay Ninong dahil may school sya---pero! Boy School! Pero ano pa bang choice ko?! Eh wala na. Sana lang talaga dito na ak...