Pasensya na naman sa title ko..wlang maisip.. :) si author ehh..PEACE
6 a.m, nagising si K,naghanda ng isusuot,naligo at kumain ng agahan.Habang kumakain ay..
*beep beep* Si Lester nasa labas.
K: *chineck kung sino ang nasa labas*
Lester: hi baby! *kaway*
K: Hi, pumasok ka na nga.. *pumunta sa may gate* pasok ka na..
Lester: cge *baba ng kotse,papasok na ng gate* good morning *kiss sa lips ni K*
K: aga ahh,anu yan?
Lester: fruits, and then sweet chocolates for you..
K: awww <3 <3 <3 thank you..pasok na tayo.. *pumasok na ng bahay at dumeretso sa dining area*
Lester: tapusin mo na yan.. ihahatid pa kita.. :) *naglaro muna ng games sa cp*
K: ok,cge..*kumain* oh,toothbrush lang ako,tapos na ko kumain ehh..
Lester: cge cge..*dinala ang pinagkainan ni K sa lababo*
Natapos ng magtoothbrush si K,nakalugay ang buhok kasi basa pa ito. Inihatid na ni Lester si K sa opisina. Habang nasa kotse nagsusklay si K.
K: sorry pala kagabi ahh..
Lester: ok lang..one of these days may nagbabago sa ugali mo..di ka naman ganun dati ahh..
K: kasi nga may mga sumusulpot na parang kabute, mga FUNGI!
Lester: 'lam ko na, nagseselos ka eh..
K: di ahh,*pagkukunwari*
Lester: kilala kita ehh,sa haba ng pinagsamahan natin ni minsan di ako nakakita ng senyales kung paano ka magselos, ngayon lang, as in ngayon lang...
K: sure ka? teka nga 'bat ang aga mo?
Lester: tapos na yung shoot,dadaan lang ako sa AD ko at then tinawagan ko na yung friend ko,yung engineer,i'm sure kilala mo siya..
K: sino? sinong engineer?
Lester: si Butch, pinakita ko sa kanya yung design ng bahay. sabi niya unique daw yung design..
K: ahh,ok,cge..di na kayo magaway? di ba may issue between you and him?
Lester: wala,ayos na yun noh..at tsaka may asawa at anak na siya..no need to worry..
Bumaba na ng kotse si K at pumasok na ng opisina. Si Lester naman ay dumaan muna sa AD niya at chineck yung video, ok naman ito at nagustuhan ng sponsors.Matapos nun ay dumeretso na siya sa lote at nandun na pala si Butch.at ang ibang manggagawa.
Butch: kuys..nakarating ka..
Lester: syempre, bahay ko ang ipapagawa ko noh..kuys,ok na ba yan?
Butch: di pa kami nagsimula kasi hinintay ka namin, ngayon na andito ka na, sisimulan na namin ang pagtatrabaho ng bahay mo..
Lester: ilang oras na ba kayong naghintay?
Butch: mga kalahating oras pa lang naman..
Lester: nagagahan na ba yan?
Butch: oo, tapos na sa bahay ko..
Lester: lahat yan? marami rami rin ang pinakain mo ahh..
Butch: ok lang yan, yung mga materyales andyan na,semento,kahoy,bubong,andyan na, yung mga gusto mo, lahat andyan na..
Lester: salamat ahh,alam na ba nila ang design?
Butch: oo..Oh, guys,Work na..para matapos na *sigaw niya sa mga trabahador*
Nagpalit si Lester ng t-shirt at tumulong sa paghalo ng semento. Si Bitch naman ang naguutos kung saan ilalagay at tumulong din siya sa pagaabot ng mga tools. Sa unang araw ng paggawa ay medyo nagawa na ang bahay pero di pa masyadong ayos ito.4:30, naalala ni Lester na sunduin si K,kaya agad itong iniwan ang pagtulong at hinubad yung t-shirt dahil pawis na pawis at nagmaneho papunta sa opisina nina K.Ipinaubaya na lamang kay Butch ang paggawa ng bahay. Nakarating na si Lester sa tapat ng entrance ng building nila K.Di muna siya lumabas at tinawagan si K..
K:*pone ringing* Hello Les?
Lester: tapos ka na ba sa work?
K: patapos na, pababa na ako,nakikita ko na yung kotse mo..
Lester: ok, cge..
Pagkabukas ni K ng pinto ng kotse nakita niya na shirtless si Vice.
K: O.o..ui, anu ba..'bat wala kang damit..*takip ng mata*
Lester: eh, annu? di naman ako lumabas ng kotse ehh..ui,nag blush..*hinawakan ang kamay na nakatakip sa mata ni K* ui,
K: magbihis ka muna..bababa ako!
Lester: cge ka, baka maholdap ka pa..inistart yung kotse at dahan dahan ang pagdadrive..
K: Lester naman ehh, nakabihis ka na ba?>
Lester: oo..nakabihis na po ako..
K: *pagtanggal ng kamay* uhh..Lester naman ehh..*takip ng mata* Magbihis ka na..
Lester: mamaya na..*nagbreak bigla,<--sadya*
K: ayyy, *napahawak sa may dashboard*
Lester: oh, yan kasi..di mo naman kailangan magtakip ng mata ehh..makikita mo rin naman 'to..
K: bastos ka talaga..
Lester:'pag shirtless, bastos agad, di ba pedeng naiinitan lang?
K: eh bakit ka naiinitan, eh aircon naman..
Lester: ang hot mo kasi ehh, ggggrrrrrr..
K: mambobola..san ba tayo papunta? di naman ito ang daan papuntang bahay ahh?
Lester: papunta tayo sa lote..
K: dun ka ba galing?
Lester: oo, bakit?
K: tumulong ka?
Lester: oo, naghalo ako ng semento,nagbuhat ng hallowblocks..
K: sure ka? kaya ka shirtless ngayon, at ito yung shirt mo? *pinakita ang pawis na pawis na damit*
Lester: oo..kasi naman ehh, para mapadali ang trabaho noh..
K: *inamoy ang t-shirt* infairness ahh..binabad mo ba ito sa downy?
Lester: uuuuyy, inaamoy amoy yung damit ko, mabango noh?
K: che..pero mabango yung damit mo, ikaw nga.. *inamoy si Lester* hmmm..
Lester: mabango rin ako noh, wala akong baho..
K: cge..sinabe mo ehh..
Nakarating na sila sa lote at bumaba.Paglabas nila ng kotse..
K: 'bat walang tao?
Lester: 5 narin kasi ehh..'tingnan na lang natin ang sunset :)
K: ayos ang puwesto dito ahh, na sa'yo pa ba yung design?
Lester: na kay Butch ehh..pero wag mo na lang tingnan, surprise na lang pag nagawa na*hawak sa 2 kamay ni K* I love you..
K: hmm, magt-shirt ka muna...
Lester: wala akong extra ehh..
K: wheee, wala..eh anu yung nakita ko sa may upuan ko?
Lester: ok lang yun..*inakap si K ng mahigpit at umakap na rin si K*
Inenjoy nila ang sunset at mag 6 na sila ng makauwi.Inihatid na muna ni Lester si K sa bahay nila K at umuwi na rin siya.Natulog si LEster ng ilang oras para makapagpahinga dahil haggard na ng itsura dahil nga tumulong sa paghahalo ng semento,pag tulong ng mapadali ang pagbuo ng bahay..