plan tsk..tsk..tsk.. (1)

347 7 4
                                    

Lingo ang lumipas. Naging abala si Lester sa mga surprises para kay K. Kinunchaba ni Lester si Hank,Marvie at si Ally pati na rin si manang Luz ay kinunchaba. 

*Sa STUDIO*

Lester: Al, pakitulungan mo ako ahh, di ba nasabe ko na sa iyo last week..

Ally: oo, cge ako na ang bahala..

*FLACHBACK*

Matapos makipagkulitan ni Lester kay K ay pumunta sa Studio at kasabay niya sa pagdating si Ally.

Lester's POV: yan, tamang tama, andito na rin si Ally. *bumaba ng kotse*

Lester: AL! YES! *lapit agad kay Ally * 

Habang naglalakad silang dalawa

Ally: oh? kala ko nasa loob ka na..

Lester: sakto lang, yung sasabihin ko sa'yo ahh..anu kasee..

Ally: oo, yung plano mong pakasalan na si K.?

Lester: oo..gusto ko sana ikaw yung maghanap ng mga klase ng bulaklak..

Ally: well, since i love flowers and i love you, kahit siya yung pinili mo kesa sa beauty ko, i will do what you want baby *tapik sa mukha ni Lester*

Lester: eeewwww..anu ka ba Ally, landee mo ahh..pero salamat ahh..pero gusto ko yung anuyung mabango yung pink rose..yun

Ally: eh di ikaw na..

Lester: cge ahh.

Ally: oooo, ako na bahala!

*END FlashBack*

Ally: kelan ba talaga ang date ng kasal mo?

Lester: siguro ngayong Valentines? 

Ally: lapit na ahh..

Lester: oo, kaya bilis bilisan na natin..

Ally: baka ma short tayo sa time..

Lester: di, yung ring na lang yung kulang at yung flowers, si Hank kinausap na yung pareng magkakasal, si Marvie natahe na yung mga damit para sa wedding ehh..

Ally: eh di ba beach wedding?

Lester: .. hmm, di na kasi kulang sa time ehh..

Ally: oh cge, go, sang simbahan? 

Lester: sa Quiapo? keri? hahaha

Ally: loko! san nga?

Lester: dun sa simbahan na malapit sa charity na tinulungan namin nina Hank..

Ally: ok, cge.. anu ba yung theme ng kasal niyo? 

Lester; yung pormal lang.. naka amerikana, yun ganun, yung best men naka white, ako yung groom nka white, yung girls as usual gown.. :) 

Ally: yung carpet?

Lester: white, para maiba..,haha..

Ally: weird mo ahh..

Lester: oo naman noh para may pagka unique ang dating.. di ba?

Ally: cge, pero di ko maimagine..

Lester: cge hala, take time to imagine my imagination..

Ally: ito? ito ba yung gusto mong theme ng kasal?  *pakita yung picture kay Lester*

Lester: oo, yan nga..oh ngayon naimagine mo na? 

Ally: oo, ganda ahh impyernes..

Matapos pagusapan nina Ally at Lester ang plano ay tinawagan ni Ally yung kaibigan na may ari ng isang flower shop at si Lester ay tinawagan si Hank.

=Hank and Lester Convo=

Hank: hello?

Lester: brad! nasan ka ngayon?

Hank: eto nasa simbahan sinset-up yung gusto mo..

Lester: ha? cge..puntahan kita diyan.. 

Hank: wag na..hmm, ito na lang gawin mo, tawagan mo yung mga bisita mo ng palihim ha..at mag pagawa ka ng mga souvenirs.. 

Lester: tama, noh.. yun na lang ata yung kulang..cge..ikaw na bahala ahh..

Hank: teka, ilan ba lahat ang bisita mo?

Lester: mga 1,000 ata keri?

Hank: loko 'to ahh..ikaw na nga tinutulungan ehh..anu ba talaga?

Lester: yung mga pamilya ni K, kayo, at sina tito, lola, yung ibang mga showbiz friends, yun..mga direktor na kilala ko at kaibigan, mga 400 ata or below..

Hank:  akala ko ba private wedding 'to?

Lester: oo, nga ehh, mga 250? hahha..ahh basta bhala nah..darating ang darating!

Hank: oh, siya cge, matapos mong mapagawa ang mga souvenirs ahh, umuwi ka baka ka mahalata ni K, ahh, mapagmasid yun, bahala ka..

Lester: cge.. ok na..*baba ng phone*

-----END CONVO-------

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon