2 araw na lang bago ang kasal ay mas nagiging kabado si Lester. Martes ng gabi 9:30, kinausap niya si manang luz,
Sa sala habang hinihintay ni Manang Luz ang Kailangang Ko'y Ikaw (charooss, nakapromote lang ehh noh?)
Lester: nay? *umupo at kaharap si manang Luz*
ML: oh, ba't di ka pa tulog? tulog ka na 'nak..si K? yung bata? tulog na ba?
Lester: nay, sinadya ko po talaga na bumaba at hindi pa matulog..
ML: bakit? may problema ba?
Lester: di ba yung pinagusapan natin?
ML: oh? 'nak, di mo na dapat inaalala yun ehh, baka ka ma depress, ma stress..relax lang..
Lester: yung isusuoit niyo po nasa kwarto niyo na po.. at yung isusuot ni K.
ML: sus naman, nag abala ka pa talga ahh? pero salamat.. kasya ba yun sa'kin?
Lester: nay, nandun ka po nung sinukatan ka ni Marvie..
ML: ahh, oo nga pala :)
Lester: ipasuot niyo yung gown kay K ahh..
ML: anung oras ba dapat kami pupunta dun?
Lester: mga 10 po andun na po dapat kayo..alam niyo naman po kung saan gaganapin yung kasal di ba? kayo na lang po bhala na magalalay kay K.. :)
ML: si Kester?
Lester: ako na bahala kay Kester :)
ML: cge, akyat ka na.. may aasikasuhin ka pa bukas?
Lester: uhmm, dasal na lang po.. :)
ML: anu naman ang ipagdadasal mo?
Lester: sana umu-o si K! sana di siya umatras..
ML: nak, di siya aatras.. wag kang nega..
Lester: cge po..haaaaaaaayy!! *hingang malalim*
ML:akyat ka na... wag ka munang istorbo at Kailangan ko'y ikaw na..
Lester: nanay talaga..cge po, :) *tumayo at niyakap si manang Luz* enjoy watching nay, good night :)
Umakyat na si Lester sa kwarto at tumabi na kay K. Habang tulog si K ay niyakap niyo ito sa likod.
Lester: *halik sa cheeks ni K* I love you! i love love love you.. *mahinang boses*
Nagising si K pero nakapikit lang ang mata..
K: uhmmm.. di ka pa tulog? *mahinang boses* -_-
Lester: matutulog na.. nagising ba kita? -_-
K: ok lang.. -_-
Lester: good night.. love you.. K: love you..
Zzzzzzzzzzzzzz!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinabukasan! Nagising si Lester pero wala na sa tabi niya si K. Nagmumug muna si Lester at naghilamos at saka bumaba. Nasa garden sina K, Kester at si Manang Luz malapit sa may pool nagtatawanan dahil kay Kester na nakakalakad ng ilang hakbang..
Lester: *humarap kay Kester mga ilang hakbang* come to dada!!
Kester: *nagmamadaling humakbang kay Lester*
Umaatras si Lester paisa isa at pilit naman na hinahabol ni Kester. Di namalayan ni Lester na malapit na siya sa pool kaya nahulog siya.Napigilan naman nina K si Kester at pinagtawanan lang si Lester.
Lester: kayooo..ha? c'mon baby.. K akin na si baby Kester.. ligo kami..
K: malamig ata ehh.. *kinarga si Kester at umupo, at nilublub yung paa sa pool*
ML: maiwan ko muna kayo at maghahanda na muna ako ng almusal..
Lester: cge po nay.. :) ligo rin po kayo ahh..
Pumasok sa loob ng bahay si manang Luz.
Lester: cge na, ligo ka na.. *tumabi kay K pero nasa tubig pa rin* uhmm..
K: wag na..lamig ehh.. *pilit na inaabot ni Kester yung tubig*
LEster: oh..si baby gusto maligo ohh.. cge na./..turuan ko siya lumangoy..
K: oh..cge..kukuha ako ng towel..
Lester: *kinarga si Kester* hmm..maliligo si baby sa pool..hmm..*boses bata*
Kumuha si K ng twalya sa kwarto at sina K at Lester ay naglaro lang sa pool. Tinuturuan si Kester ng dada niya na lumangoy.. enjoy na enjoy lang sila sa pool. Nilulublub ni Lester si Kester sa tubig ng saglit at iaangat at tuwang tuwa naman si Kester.
Happy ViceRylle Week :) Lapeeet na ang valentines :) 2 days na lang! :) Happy Anni-ViceRylle-ry!